spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Nga bắn tên lửa chống hạm siêu âm vào mục tiêu giả trên biển Nhật Bản

Ngày 28/3 – Bộ Quốc phòng Nga  cho biết hải quân Nga đã bắn tên lửa chống hạm siêu âm vào một mục tiêu giả định ở trên biển Nhật Bản.

Nga bắn tên lửa chống hạm siêu âm vào mục tiêu giả trên biển Nhật Bản
Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đang bắn tên lửa hành trình Moskit vào một mục tiêu giả định trên vùng biển Nhật Bản. Ảnh: Russian Defence Ministry/Reuters

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố trên tài khoản Telegram: “Ở vùng biển của Nhật Bản, các tàu tên lửa thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đã bắn tên lửa hành trình Moskit vào một mục tiêu giả định của kẻ thù trên biển”.

“Mục tiêu nằm ở khoảng cách khoảng 100km (62,14 dặm), đã bị hai tên lửa hành trình Moskit trực tiếp bắn trúng .”

Tên lửa P-270 Moskit, có tên mã NATO là SS-N-22 Sunburn, là một tên lửa hành trình siêu thanh tầm trung có nguồn gốc từ Liên Xô và có khả năng tiêu diệt một con tàu trong phạm vi lên tới 120km (75 dặm).

TTK 3.3 01 2

Ngoại trưởng Nhật Bản – Yoshimasa Hayashi cho biết Tokyo sẽ cảnh giác trước các hoạt động quân sự của Moscow, đồng thời nói thêm rằng không có thiệt hại nào được báo cáo sau vụ phóng tên lửa.

Trong một cuộc họp báo thường kỳ, ông Hayashi cho biết – “Khi Nga tiếp tục cuộc xâm lược Ukraine, thì các lực lượng Nga cũng đang hoạt động tích cực hơn ở khu vực Viễn Đông, bao gồm các vùng phụ cận của Nhật Bản”.

Việc bắn tên lửa diễn ra một tuần sau khi hai máy bay ném bom chiến lược có khả năng mang vũ khí hạt nhân của Nga, bay qua vùng Biển Nhật Bản trong hơn 7 giờ đồng hồ. Sự kiện này được Moscow gọi là “chuyến bay đã được lên kế hoạch”.

Khi được hỏi về kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus, ông Hayashi cho biết Nhật Bản lên án động thái này, đồng thời yêu cầu Nga và Belarus ngừng ngay “hành động làm gia tăng căng thẳng như vậy”.

Theo Reuters

Hoàng Dung biên dịch

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều