spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Các nhà mạng bắt đầu khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Từ chiều ngày 31/3, các nhà mạng phát đi thông báo sẽ thực hiện khóa chiều gọi đi với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Theo đó, MobiFone cho biết bắt đầu khóa thuê bao sai thông tin từ đêm nay 31/3; VinaPhone thực hiện khóa liên lạc một chiều theo nhiều đợt, bắt đầu từ 31/3. Trong khi Viettel đã thực hiện khóa một chiều từ 18/3.

Các nhà mạng lên lộ trình khóa 1,8 triệu thuê bao ảnh 1
Các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị chặn liên lạc một chiều. (Ảnh TPO)

TTXVN đưa tin, nhà mạng Vinaphone chính thức khóa chiều đi từ ngày 31/3. Đại diện Vinaphone cho biết: Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân (CMND), ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).

Còn theo đại diện của Mobifone, tính đến ngày 31/3, còn khoảng 600.000 khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định. MobiFone sẽ tiến hành dừng cung cấp dịch vụ viễn thông chiều đi đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào đêm ngày 31/3.

Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

Riêng Viettel cho biết, nhà mạng này đã thực hiện khóa thuê bao sai thông tin từ ngày 18/3. Thực hiện theo quy định của pháp luật, các thuê bao sau khi nhận được tin nhắn thông báo 15 ngày mà chưa thực hiện chuẩn hóa sẽ bị khóa một chiều, 15 ngày sau đó bị khóa 2 chiều và 30 ngày sau khi bị khóa 2 chiều sẽ bị thu hồi số nếu vẫn chưa chuẩn hóa thông tin.

Nghi Vân (t/h)

banner dien nang

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều