spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Bến xe miền Đông mới chưa có khách mới

Hầu hết doanh nghiệp vận tải có xe chạy tuyến từ TP.HCM đi miền Trung, miền Bắc (và ngược lại) đều cho biết đang gặp khó khăn tại Bến xe Miền Đông mới. Đó là những diễn biến chính tại Hội nghị bàn bạc giải pháp hút khách về bến xe mới, lập lại trật tự vận tải hành khách ở TP.HCM vào ngày 31/3.

Bến xe miền Đông mới chưa có khách mới
Bến xe miền Đông mới những doanh nghiệp than thở vì chưa có khách mới, công suất bến mới chỉ đạt 50%

Một số doanh nghiệp trình bày rằng bến xe Miền Đông mới đẹp nhưng quá đìu hiu. Theo thống kê, lượng khách đến bến xe mới rất ít, cho nên những nhà xe di dời về đây rơi vào cảnh ế ẩm. Có những xe xuất bến mà trên xe chỉ với 5-10 hành khách/chuyến là không đủ chi phí bù lỗ.

Hạ tầng giao thông mới chưa hoàn thiện ?

Có ý kiến cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu do hạ tầng giao thông xung quanh bến xe mới chưa hoàn thiện. Cụ thể, tuyến metro số 1 chưa xong, một số dự án làm cầu đường kết nối vào chưa triển khai. Hành khách thì cho rằng bến xe mới quá xa, bất tiện nên họ chọn đi “xe dù, bến cóc” đưa rước tận nhà.

Bên cạnh đó, “xe dù, bến cóc” vẫn hoạt động quá rầm rộ trong trung tâm TP.HCM khiến nhà xe trong bến lao đao.

Một đại diện nhà xe chạy tuyến TP.HCM – Bình Định cho biết doanh nghiệp này chấp thuận chủ trương của TP.HCM di dời ra bến xe mới từ tháng 10/2022. Mục tiêu ban đầu để góp phần hút khách ra khu vực ngoại thành, giảm xe cá nhân và xe khách dồn vào trung tâm gây ùn tắc giao thông.

2 scaled

Thế nhưng, suốt thời gian qua, doanh nghiệp này luôn phải bù lỗ. Những nhà xe nào nhỏ quá thì đành phá sản, bán xe. Một số nhà xe khác thì rời bến ra ngoài “chạy dù” để duy trì hoạt động.

Theo phản ánh, “Bến xe Miền Đông mới được xây dựng lại đang khai thác chưa đến 50% công suất.

Nạn xe dù, bến cóc

Cũng có ý kiến đề xuất một số giải pháp phải dẹp nạn “xe dù, bến cóc” như cấm xe khách giường nằm vào trung tâm TP.HCM 24/24 giờ, hoàn thiện đường sá, hạ tầng giao thông kết nối vào bến mới để thuận tiện cho người dân đi lại.

UBND TP.HCM cũng đã có động thái quyết liệt với những điểm nóng “xe dù, bến cóc” . Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường chỉ đạo các đơn vị, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức vào cuộc đảm bảo trật tự hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn TP.HCM.

Đồng thời, ông Cường cũng khẳng định UBND quận, huyện phải chịu trách nhiệm chính nếu để xảy ra tình trạng đón, trả khách không đúng nơi quy định tại các bến bãi trên địa bàn do địa phương quản lý.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Huy – tổng giám đốc bến xe Miền Đông mới – cho biết, đơn vị cũng đã tiếp nhận toàn bộ những kiến nghị của doanh nghiệp vận tải trong bến và có báo cáo Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Theo Thu Dung/TTO

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều