spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Nổ bom ở St Petersburg khiến 1 blogger quân sự Nga thiệt mạng, 32 người bị thương

Hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin, vụ đánh bom ở St Petersburg hôm chủ nhật (2/4) đã giết chết một blogger quân sự nổi tiếng của Nga và số người bị thương đã tăng từ 25 lên  32 người theo báo cáo trước  đó.

Nổ bom ở St Petersburg khiến 1 blogger quân sự Nga thiệt mạng, 32 người bị thương
Các nhà điều tra và thành viên của dịch vụ khẩn cấp làm việc tại hiện trường vụ nổ trong một quán cà phê ở Saint Petersburg, Nga ngày 2/4/2023. Ảnh: Reuters/Anton Vaganov

Hôm thứ Hai, hãng thông tấn RIA  trích dẫn Bộ Y tế và cho biết – 10 trong số 32 người bị thương tại vụ nổ đang trong tình trạng nguy hiểm.

Trước đó, vào ngày 2/4 – Bộ Nội vụ Nga xác nhận một vụ nổ lớn đã xảy ra tại quán cà phê ở trung tâm thành phố St Petersburg vào chiều cùng ngày.

Nhà chức trách thành phố St Petersburg cho biết lực lượng phản ứng nhanh đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để hỗ trợ sơ cứu các nạn nhân. Nguyên nhân của vụ nổ hiện đang được điều tra làm rõ.

Theo Reuters, quán cà phê nơi xảy ra vụ nổ từng thuộc sở hữu của Yevgeny Prigozhin, ông chủ của công ty quân sự tư nhân Wagner. 

Người thiệt mạng duy nhất trong vụ nổ là Vladlen Tatarsky, ông đã bị giết khi đang ở trong quán cà phê này. Và đây là vụ ám sát thứ hai trên đất Nga, đối với một nhân vật có quan hệ mật thiết đến cuộc chiến ở Ukraine.

Nổ bom ở St Petersburg khiến 1 blogger quân sự Nga thiệt mạng, 32 người bị thương
Blogger quân sự nổi tiếng của Nga Vladlen Tatarsky. Ảnh: Reuters

Vladlen Tatarsky, tên thật là Maxim Fomin, là một blogger quân sự nổi tiếng có hơn 560.000 người theo dõi trên Telegram. Blogger này là một trong những người nổi bật nhất ủng hộ nỗ lực của Nga trong cuộc chiến với Ukraine.

Hãng thông tấn TASS dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, quả bom được giấu trong một bức tượng thu nhỏ, và nó được trao cho Tatarsky khi ông nói chuyện với một nhóm người trong quán cà phê.

Mash- một kênh Telegram có liên kết với cơ quan thực thi pháp luật Nga, đã đăng một video cho thấy một người có vẻ như là Tatarsky, tay cầm micro, và đang được tặng một bức tượng người lính đội mũ bảo hộ bản thu nhỏ. Kênh này cho biết vụ nổ đã xảy ra vài phút sau đó.

Prigozhin nói rằng quán cà phê trước đây thuộc về anh ta, nhưng sau đó anh ta đã trao nó cho các nhà hoạt động “yêu nước” đang tổ chức các cuộc họp ở đó.

Reuters hiện  chưa thể xác nhận điều này một cách độc lập.

3 1

Denis Pushilin, lãnh đạo do Moscow bổ nhiệm tại một phần tỉnh Donetsk của Ukraine do Nga chiếm đóng, đã công khai cho rằng Ukraine phải chịu trách nhiệm về vụ nổ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết việc Washington, London và Paris không có phản ứng gì đã “tự nói lên mối quan tâm bề ngoài của họ đối với sức khỏe của các nhà báo và quyền tự do ngôn luận.”

Bà Zakharova viết trên trang web của Bộ: “Phản ứng ở Kyiv thật đáng kinh ngạc, khi những người nhận tài trợ của phương Tây này không hề che giấu niềm vui của họ trước những gì đã xảy ra”.

Hiện vẫn chưa thể xác minh ai đứng sau sự kiện lần này. Ủy ban điều tra nhà nước của Nga cho biết họ đã mở một cuộc điều tra về vụ giết người ở St Petersburg.

Theo Reuters

Hoàng Dung tổng hợp

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều