spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Phố núi hóa thành sông sau cơn mưa đầu mùa

Tân Thế Kỷ – Chiều 23/4, trên địa bàn thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước sau cơn mưa lớn. Trận mưa lớn đầu mùa cũng mang đến nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông và ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống người dân. Đáng chú ý tình trạng này diễn ra từ năm trước và đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Phố núi hóa thành sông sau cơn mưa đầu mùa
Đường Trần Hưng Đạo ngập nước sau mưa lớn – BaoKonTum

Khoảng 16 giờ ngày 23/4, trên địa bàn TP.Kon Tum xảy ra mưa lớn kéo dài khoảng một giờ đồng hồ khiến nhiều tuyến đường như: Phan Đình Phùng, Trần Hưng Đạo, Bà Triệu, Lê Hồng Phong… ngập sâu.

Phố núi hóa thành sông sau cơn mưa đầu mùa
Nhiều phương tiện bị nước mưa cuốn trôi

Tại nhiều đoạn ngập sâu, giao thông bị ách tắc. Đường ngập nước nên các phương tiện lưu thông khó khăn, thậm chí có phương tiện chết máy, ngã giữa đường gây nguy hiểm cho người điều khiển.

Trên tuyến Trần Hưng Đạo đoạn giao với đường Phan Đình Phùng từ nhiều năm nay thường xuyên xảy ra tình trạng ngập cục bộ, đến nay vẫn chưa được khắc phục. Trên đường Trần Hưng Đạo có điểm ngập sâu gần 1 mét.

BN 1 jpeg 3

Khu vực này có hàng trăm hàng quán, doanh nghiệp buôn bán, kinh doanh. Mỗi khi trời mưa, tuyến đường ngập khiến hàng quán đều phải đóng cửa. Không chỉ vậy, nước ngập vào nhà khiến nhiều đồ gia dụng bị hư hỏng, chập cháy.

Để tránh nước tràn vào nhà và sóng nước làm hư hỏng tài sản, nhiều gia đình phải dựng tấm chắn bằng sắt trước cửa nhưng cũng không mấy hiệu quả. Người dân tỏ ra bức xúc và nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Theo truyền thông địa phương, từ những năm trước, sau mỗi trận mưa lớn kéo dài là trên nhiều tuyến đường nội thành của thành phố Kon Tum lại bị ngập sâu trong biển nước, nước tràn vào nhà dân. Điều đáng nói, tình trạng “đường biến thành sông” ngày càng trầm trọng.

Mưa lớn, nhiều tuyến đường tại Kon Tum 'chìm trong biển nước'
Cảnh ngập nước năm 2022, phố núi bỗng thành sông – GDTĐ

Vào tháng 9, tháng 10 năm ngoái, người dân Kon Tum đã quen với cảnh nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố ngập sâu trong biển nước. Các tuến Phan Đình Phùng , Trần Hưng Đạo là một trong những tuyến đường chính của thành phố Kon Tum trước đây rất ít khi bị ngập nước nhưng từ năm 2022 đã ngập sâu sau những trận mưa lớn. Có nơi nước chảy xiết như một dòng lũ.

Phố núi hóa thành sông sau cơn mưa đầu mùa
Nước mưa chảy xiết tại một con hẻm đường Trường Chinh – Kon Tum – 2022 – BaoKonTum

Điều đáng nói, lượng nước đổ về gây ngập cục bộ khiến cho các phương tiện rất khó để di chuyển. Nhiều xe mô tô đã bị dòng nước xô ngã. Mặc dù thời gian ngập nước không kéo dài và chỉ xảy ra trong thời gian diễn ra mưa lớn liên tục, tuy nhiên, điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân.

Cứ mỗi trận mưa, họ lại lo chạy, bốc xếp, di dời hàng hóa lên trên cao, rồi đến khi nước rút lại vất vả dọn dẹp nhà cửa rất cực nhọc.

Vũ Nam tổng hợp.

Tân Thế Kỷ Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực

Xem thêm:

4 nguyên nhân đá lát vỉa hè có ‘độ bền 70 năm’ nhanh vỡ

Việt Nam có bến du thuyền quốc tế đầu tiên

 

 

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều