spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

2 người chèo thuyền thúng 6 phút cứu 4 du khách đuối nước

Tân Thế Kỷ – 5h15 ngày 23/4, anh Đậu Khắc Bình (36 tuổi) và Đậu Minh Yên (38 tuổi, trú phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò) đang chèo thuyền thúng rải lưới đánh cá cách bờ biển Cửa Lò khoảng 50 m thì thấy 4 người đàn ông vẫy tay kêu cứu.

BN 1 jpeg 3

(Xem video tại đây )

Bình cùng anh trai nhanh chóng chèo thuyền đến khu vực du khách gặp nạn. Họ dùng dây lưới quăng ra để ba người đang chới với gần đó bám vào, sau đó hô hoán ngư dân trên bờ đang cầm đầu lưới còn lại kéo những người gặp nạn vào bờ.

Hai anh em tiếp tục chèo thuyền khoảng 10 m, tiếp cận nạn nhân thứ 4 đang sắp chìm vì kiệt sức. Đứng trên thuyền thúng, Bình cùng anh trai túm lấy tóc nạn nhân rồi kéo người này lên thuyền thành công.

2 ngư dân chèo thuyền thúng cứu 4 du khách đuối nước ở biển Cửa Lò - Ảnh 2.
Sơ cứu nạn nhân trên bờ – ZingNews

Anh Bình kể lại: “Tổng thời gian cứu 4 du khách chỉ chừng 6 phút, sau đó chúng tôi dùng hết sức chèo thuyền cập bến để sơ cứu nạn nhân”.

Một du khách môi tím tái, bất tỉnh. Nhiều ngư dân tiến hành sơ cứu, ép bụng, dốc ngược đầu để nước chảy ra ngoài. Ba nạn nhân còn lại dù mất sức song vẫn tỉnh táo. Cả 4 người sau đó được chuyển tới bệnh viện để chăm sóc sức khỏe. Gần trưa, tất cả bệnh nhân được xuất viện, sức khỏe ổn định để về quê.

Thúng thuyền mang màu biển cả
Thuyền Thúng, phương tiện được 2 anh em dùng để cứu 4 người đuối nước – Ảnh minh họa

Theo lời những người gặp nạn, họ là du khách từ 49 đến 56 tuổi, từ Hưng Yên vào Cửa Lò ngày hôm trước. Sáng nay, khi 4 người đang tắm cách bờ khoảng 20 m thì bị sóng đánh ra xa dần, không thể tự bơi vào vùng cạn.

Một trong số các nạn nhân chia sẻ: “Lúc đó chúng tôi đang dần kiệt sức. Nếu không có hai ngư dân đến hỗ trợ kịp thời thì cả bốn người không thể sống sót. Họ như người sinh ra chúng tôi lần hai”.

Chính quyền địa phương đã tới gặp hai anh em Đậu Khắc Bình, Đậu Minh Yên để biểu dương hành động dũng cảm cứu người gặp nạn. Được biết vào năm 2016, anh Bình đã từng được UBND thị xã Cửa Lò tặng giấy khen vì cứu một người đuối nước.

Sự kiện cứu người đuối nước trên diễn ra trong bối cảnh Nghệ An vừa khai mạc Lễ hội du lịch biển Cửa Lò năm 2023 vào ngày 14/4 tai Thị xã Cửa Lò.

Mùa du lịch 2023, thị xã Cửa Lò kỳ vọng đón 3,4 triệu lượt khách, trong đó, khách lưu trú 1,25 triệu lượt, doanh thu 3.550 tỷ đồng.

Vũ Nam tổng hợp.

Tân Thế Kỷ Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực

TP. HCM phát hiện thêm 3 biến chủng mới của Omicron

Nắng nóng kỷ lục ở châu Á

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều