spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Cháy mỏ vàng ở Peru khiến 27 người thiệt mạng

Tân Thế Kỷ (TTK) – Hôm Chủ nhật, các nhà hữu trách cho biết một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một mỏ vàng nhỏ ở miền nam Peru đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn mỏ vàng chết người nhiều nhất trong hơn hai thập kỷ qua ở nước này.

Cháy mỏ vàng ở Peru khiến 27 người thiệt mạng
Những người thợ đào vàng ở trong khu mỏ. Ảnh:vanguard

Trong một tuyên bố, chính quyền địa phương cho biết một vụ chập điện đã gây ra đám cháy vào sáng sớm ngày thứ Bảy ở khu vực phía nam thành phố Arequipa, Peru. 

Đoạn video được đăng tải trên phương tiện truyền thông địa phương và mạng xã hội cho thấy những cột khói đen bốc lên từ hiện trường.

Khu mỏ gặp tai nạn được điều hành bởi Yanaquihua, một công ty quy mô nhỏ. Công ty này đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Các thợ mỏ này có khả năng phải làm việc ở độ sâu ít nhất khoảng 80m đến 100m dưới mặt đất khi đám cháy bùng phát. 

Trong hôm Chủ nhật, công tố viên của thành phố Arequipa – Giovanni Matos nói với truyền hình địa phương rằng: “Sở cảnh sát Yanaquihua đã xác nhận có 27 người chết”.

Chính quyền Arequipa cho biết họ được thông báo rằng chủ mỏ đã đến cầu cứu ngay sau khi đám cháy bùng phát.

Các chuyên gia y tế đã đến hiện trường vào khoảng giữa trưa giờ địa phương để chăm sóc những người bị thương, trong đó có ba nhân viên cứu hộ.

BN 1 jpeg

Hai người đã được giải cứu từ ngọn lửa, nhưng các quan chức dự kiến ​​sẽ không còn người sống sót nào được tìm thấy. Chính quyền khu vực cho biết nỗ lực cứu hộ bị cản trở bởi khu mỏ ở vùng khá hẻo lánh, nằm cách đồn cảnh sát gần nhất khoảng 90 phút và cách thành phố gần nhất vài giờ đồng hồ.

Theo báo La República – thân nhân của những người công nhân mất tích đã đến hiện trường vào sáng Chủ nhật, nhưng họ bị ngăn không cho tiếp cận hiện trường.

Peru là nước sản xuất vàng hàng đầu thế giới và nhà sản xuất đồng lớn thứ hai thế giới. Theo dữ liệu từ Bộ năng lượng và mỏ của Peru, vụ việc trên là tai nạn khai thác mỏ nghiêm trọng nhất kể từ năm 2000.

Vào năm 2022, 38 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn khai thác trên khắp đất nước, làm nổi bật những lo ngại về an toàn trong việc khai thác khoáng sản ở khu vực Mỹ Latinh. Vào năm 2002, Peru đã trải qua một năm nguy hiểm nhất khi 73 người bị thiệt mạng trong các vụ tai nạn khai thác mỏ khác nhau.

Hoàng Dung (t/h)

Theo Reuters, tvpworld

Xem Thêm:

78 đám cháy bùng phát cùng lũ lụt hoành hành trên khắp miền tây Canada

Lính đánh thuê Wagner bất ngờ rút quân trước trận quyết chiến Ukraine – Nga

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều