spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Đánh bại nhà vô địch thế giới, Nguyễn Văn Khánh Phong giành HCV SEA Games 32

Tân Thế Kỷ – Đội tuyển thể dục dung cụ (TDDC) Việt Nam đã làm nên cơn địa chấn ở đấu trường khu vực, khi giành thêm 3 tấm HCV và khép lại hành trình chinh phục SEA Games 32 với 4 ngôi vô địch.

Đánh bại nhà vô địch thế giới, Nguyễn Văn Khánh Phong giành HCV SEA Games 32
Nguyễn Văn Khánh Phong nhận HCV. Ảnh: Đông Linh

Chiều 9-5, Nguyễn Văn Khánh Phong bước vào cuộc thi đơn môn nội dung vòng treo cùng với 6 đối thủ, trong đó, đáng gờm nhất vẫn là nhà vô địch thế giới người Philippines Carlos Yulo.

Tại kỳ SEA Games 31 trên sân nhà, Khánh Phong đã thua chính Carlos Yulo chỉ bởi màn tiếp đất không được gọn gàng, thậm chí suýt ngã xuống thảm.

Với mục tiêu vượt qua đối thủ nặng ký Carlos Yulo, Khánh Phong đã tích cực tập luyện suốt một năm qua và có cơ hội tái ngộ nhà vô địch thế giới ở nội dung vòng treo sở trường.

Thi đấu sau và phải chứng kiến Yulo giành đến 14,000 điểm, Khánh Phong cảm thấy áp lực đè nặng và ra sàn đấu trong tâm trạng đầy lo lắng. Tuy nhiên, khi chạm tay vào hai vòng treo và trình diễn đúng với những gì đã tập, chàng trai quê TP HCM đã vượt qua được các chướng ngại và nhận được hàng tràng pháo tay với những cú xoay vòng đẹp mắt trên dây.

Đánh bại nhà vô địch thế giới, Nguyễn Văn Khánh Phong giành HCV SEA Games 32
Nhà vô địch thế giới người Philippines Carlos Yulo. Ảnh: Đông Linh

Và kết quả không phụ lòng người, với điểm số được công bố là 14,200, Khánh Phong đã vượt qua đối thủ của mình là Carlos Yulo với chênh lệch 0,02 điểm.

Đánh bại nhà vô địch thế giới không phải là điều dễ dàng, nhất là khi Carlos Yulo vừa giành HCV toàn năng, còn Khánh Phong lại mang chấn thương lưng và không thể tham dự phần thi đồng đội một ngày trước đó.

kỷ luậ nguyên bí thư tỉnh ủy Lào Cai

Nói về thành tích lần này, Khánh Phong gửi lời cảm ơn tới đội ngũ bác sĩ đã chăm sóc ngày đêm để anh hồi phục chấn thương và đoạt HCV.

Anh nói: “Năm ngoái tôi đã thất bại trước Carlos Yulo nên đặt quyết tâm cao tại SEA Games này. Trước khi bước vào thi đấu, tôi cũng có chút căng thẳng, lo lắng, nhưng đó là tâm lý bình thường của các VĐV. Còn khi bước vào thi đấu trong tôi là những lời động viên của cha tôi và các thầy cô, đồng đội. Khi thi đấu, mình chỉ đối diện với bản thân nên tôi cố gắng để thi đấu tốt nhất”.

Dặng Ngọc Xuân Thiện giành HCV ở nội dung ngựa vòng
Đặng Ngọc Xuân Thiện giành HCV ở nội dung ngựa vòng. Ảnh: Đông Linh

Niềm vui của môn thể dục dụng cụ trong chiều 9-5 không chỉ dừng lại ở đó. Trước khi Khánh Phong đánh bại nhà vô địch thế giới, VĐV Đặng Ngọc Xuân Thiện cũng đã giành HCV ở nội dung ngựa vòng với số điểm là 13,450. Sau đó đến lượt Đinh Phương Thành mang về chiếc HCV “chốt hạ” ở nội dung xà đơn cùng tấm HCB ở nội dung xà kép.

Theo bà Phan Thùy Linh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam, 6 VĐV trong đội hình đoạt HCV tiêu biểu cho sự kế thừa của thể dục dụng cụ Việt Nam giữa một lứa VĐV lớn tuổi đã thành danh là Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng và lứa VĐV trẻ, có khả năng tiếp bước tốt là Nguyễn Văn Khánh Phong, Đặng Ngọc Xuân Thiện.

Theo NLD

Xem Thêm:

Sea Game 32: Chơi chậm và chắc, Việt Nam vào bán kết sớm

Nghe lời Thủ tướng, Chủ tịch LĐBĐ Campuchia không từ chức nữa!

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều