spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Một nhà báo của AFP thiệt mạng trong vụ bắn tên lửa gần Bakhmut

Tân Thế Kỷ (TTK) – Hôm thứ Ba, hãng thông tấn Pháp Agence France-Presse (AFP) cho biết – Một nhà báo làm việc cho họ đã thiệt mạng do trúng tên lửa gần thị trấn Chasiv Yar ở miền đông Ukraine. Trong bối cảnh các cuộc giao tranh khốc liệt nhất kể từ khi bắt đầu cuộc chiến đang diễn ra xung quanh thành phố Bakhmut.

Một nhà báo của AFP thiệt mạng trong vụ bắn tên lửa gần Bakhmut
Nhà báo Arman Soldin của AFP chụp ảnh với một con mèo trên vai trong một nhiệm vụ cho AFP ở Ukraine. Ảnh: Arman Soldin/AFP

AFP cho biết nhà báo Arman Soldin, 32 tuổi và 4 đồng nghiệp đã ở cùng các binh sĩ Ukraine khi họ bị tấn công bằng tên lửa Grad vào chiều thứ Ba. Anh Soldin đã không may bị thiệt mạng, nhưng không ai trong đội bị thương, kể cả cố vấn an ninh.

Anh Soldin được bổ nhiệm làm điều phối viên video của AFP ở Ukraine và giám sát việc đưa tin về tiền tuyến trong cuộc chiến ở nước này.

Vụ pháo kích diễn ra vào khoảng 4:30 chiều giờ địa phương (13:30 GMT) ở vùng lân cận Chasiv Yar, một thị trấn của Ukraine gần Bakhmut. Khu vực xung quanh Bakhmut hiện đang là tâm điểm của cuộc giao tranh ở Ukraine trong vài tháng nay.

Banner Visaoconhanloai Footer 5 1920x466 6

Theo Ủy ban Bảo vệ Nhà báo, Soldin là nhà báo thứ 17 bị giết ở Ukraine kể từ năm 2022. Cái chết của Soldin xảy ra chỉ hai tuần sau khi một nhà báo Ukraine bị giết và một nhà báo Ý bị thương trong cuộc tấn công trên đường đến thành phố Kherson ở miền nam Ukraine.

Anh Soldin là một trong những nhà báo đầu tiên của hãng thông tấn này đến Ukraine sau cuộc chiến do Nga phát động. Anh thường xuyên đưa tin từ tiền tuyến. Vào tuần trước, anh đã sống sót sau một cuộc tấn công tên lửa gần trong khi báo cáo về những người lính đang đào chiến hào gần Bakhmut.

Giám đốc điều hành AFP – ông Fabrice Fries cho biết: “Toàn bộ cơ quan đã bị tàn phá nặng nề”.

Ông nói: “Cái chết của anh ấy là một lời nhắc nhở khủng khiếp về những rủi ro và nguy hiểm mà các nhà báo phải đối mặt hàng ngày khi đưa tin về cuộc xung đột ở Ukraine”.

Phil Chetwynd, giám đốc tin tức toàn cầu của AFP tuyên bố: Anh Soldin, quốc tịch Pháp, sinh ra ở Bosnia, là một người “dũng cảm, sáng tạo và ngoan cường”.

Phó tổng biên tập tin tức của AFP ở Moscow và Kyiv, Jonathan Brown viết trên Twitter: “Arman là kiểu người sẵn sàng cứu những con nhím bị thương trong vùng chiến sự. Anh ấy là một nhân cách đáng kinh ngạc và là một nhà báo tuyệt vời.”

“Chúng tôi nhớ anh ấy. Chúng tôi thương tiếc anh ấy. Xin hãy yên nghỉ” – ông Brown nói.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron, đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Soldin. Ông viết trên Twitter rằng: Soldin đã dũng cảm đi đầu ngay từ những giờ đầu tiên của cuộc xung đột “để xác minh sự thật và báo cáo cho chúng ta”. 

Ông Macron nói thêm: “Chúng tôi chia sẻ nỗi đau cùng những người thân yêu của anh ấy và tất cả các đồng nghiệp của anh”.

Hoàng Dung (t/h)

Theo nytimes, euronews

Xem Thêm:

Nga dội mưa tên lửa khắp Ukraine trước Ngày Chiến Thắng 9/5

Hoa Kỳ công bố gói viện trợ quân sự 1,2 tỷ USD cho Ukraine

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều