spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Elon Musk sẽ đầu tư một khoản đáng kể vào Ấn Độ

Tân Thế Kỷ – Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cho biết có thể sẽ đầu tư một khoản đáng kể vào Ấn Độ sau khi có cuộc gặp với Thủ tướng Narendra Modi.

Elon Musk sẽ đầu tư một khoản đáng kể vào Ấn Độ| Tân Thế Kỷ
Cả Elon Musk và Modi đều mong muốn có một nhà máy Tesla ở Ấn Độ

Narendra Modi được cho là đang cố gắng thúc đẩy hãng sản xuất ô tô Teslathực hiện một “khoản đầu tư đáng kể” vào nước này. Elon Musk cũng tự tin về một thông báo chính thức về điều này sẽ sớm được đưa ra.

Nội dung thông trên được đưa ra sau cuộc gặp giữa Elon Musk với Modi hôm thứ Ba trong chuyến thăm cấp nhà nước của nhà lãnh đạo Ấn Độ tới Hoa Kỳ. Một nguồn tin trước đó nói rằng Musk sẽ thông báo cho ông Modi về kế hoạch thành lập một cơ sở sản xuất ở Ấn Độ trong lần gặp này.

Theo Musk, Ấn Độ có tiềm năng mạnh mẽ cho một tương lai năng lượng bền vững bao gồm năng lượng mặt trời, bộ pin cố định và xe điện. Ông cũng đồng thời cho biết thêm rằng mình hy vọng sẽ mang dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của SpaceX đến Ấn Độ.

Musk nói với các phóng viên sau cuộc họp:

“Ông ấy (Modi) thực sự quan tâm đến Ấn Độ vì ông ấy đang thúc đẩy chúng tôi đầu tư đáng kể vào Ấn Độ, đó là điều mà chúng tôi dự định thực hiện,” 

“Tôi tin tưởng rằng Tesla sẽ có mặt ở Ấn Độ và sẽ làm điều đó sớm nhất có thể”.

elon musk modi
Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã tweet rằng ông Modi đã mời ông Musk “khám phá các cơ hội ở Ấn Độ để đầu tư vào phương tiện di chuyển bằng điện và (lĩnh vực) không gian thương mại đang mở rộng nhanh chóng”.

Có thể chọn địa điểm xây nhà máy vào cuối 2023

Các giám đốc điều hành của Tesla đã đến thăm Ấn Độ và hội đàm với các quan chức và bộ trưởng Ấn Độ vào tháng 5 về việc thành lập một cơ sở sản xuất ô tô và pin tại quốc gia này.

Ông Musk cho biết vào tháng 5 rằng Tesla có thể sẽ chọn một địa điểm cho một nhà máy mới vào cuối năm 2023, đồng thời cho biết thêm rằng Ấn Độ là một địa điểm thú vị cho một nhà máy mới.

Các công ty Mỹ cần giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc như một cơ sở sản xuất trước căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh.

Tuy nhiên Tesla vào năm 2022 đã phải gác lại kế hoạch thâm nhập thị trường Ấn Độ vì cơ cấu thuế nhập khẩu cao.

Cuộc gặp của ông Modi với ông Musk, người sở hữu Twitter, diễn ra vài ngày sau khi người đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey cáo buộc Ấn Độ đe dọa đóng cửa nền tảng này vì không tuân thủ các lệnh gỡ bỏ nội dung trong cuộc biểu tình năm 2020 đến 2021. Tuy nhiên phía Ấn Độ gọi cáo buộc này là một “lời nói dối trắng trợn”.

Về phía mình, Musk cũng nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng: “Twitter không có lựa chọn nào khác ngoài việc tuân theo chính quyền địa phương. Nếu chúng tôi không tuân theo luật của chính quyền địa phương, chúng tôi sẽ bị đóng cửa”.

Ấn Độ hiện cũng đang tìm cách cho phép một số công ty Mỹ hợp tác ban đầu với các công ty Ấn Độ để đầu tư vào lĩnh vực vũ trụ.

Quốc gia Nam Á này đã mở đường cho các vụ phóng tư nhân vào năm 2020 và muốn các công ty vũ trụ tư nhân của mình tăng thị phần của họ trên thị trường phóng toàn cầu lên gấp năm lần trong thập kỷ tới.

Vũ Nam biên dịch từ The Straitstimes.

TikTok dự kiến đầu tư hàng tỷ USD vào thương mại điện tử Đông Nam Á

Tập đoàn báo chí lớn nhất của Mỹ kiện Google

EU xem xét kiểm soát đầu tư nước ngoài và xuất khẩu, trọng tâm là Trung Quốc

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều