spot_img
26 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Cho 10 tỉ đồng vào valy đem về và thấy rất ân hận

Tân Thế Kỷ – “Đầu năm 2020, bị cáo nhận được 10 tỉ đồng, sau đó cho vào vali và chở về nhà nhưng đến nay chưa sử dụng vào bất kỳ việc gì. Đến nay tôi rất ân hận” – Đó là lời khai của Doãn Bảo Quyết – cựu thiếu tướng, cựu phó chính ủy bộ Tư Lệnh Cảnh sát Biển tại phiên tòa xét xử liên quan vụ “rút ruột” 50 tỉ đồng.

Tại phiên toà, Cựu tư lệnh cảnh sát biển Nguyễn Văn Sơn khai mục đích “rút ruột” 50 tỉ đồng từ ngân sách mua vật tư là vì “thấy các thủ trưởng bộ tư lệnh rất vất vả nên rút số tiền này cho họ chi tiêu” – TTO.

Chuyện từ bữa cơm ở phòng ăn của Thủ trưởng Bộ tư lệnh

Là người đầu tiên trả lời thẩm vấn, ông Sơn thừa nhận mình là người khởi xướng việc “rút ruột” 50 tỉ đồng từ ngân sách mua vật tư, thiết bị rồi chia cho bản thân và bốn thủ trưởng khác của bộ tư lệnh.

Nói về mục đích rút số tiền này, ông Sơn cho hay “vì thấy các Thủ trưởng Bộ tư lệnh phải đi công tác nhiều, 28 tỉnh thành ven biển, công tác đối ngoại rất vất vả, trong khi quỹ vốn đơn vị không có, làm kinh tế doanh nghiệp cũng không nhiều”.

Vì vậy, tháng 4/2019, trong bữa cơm ở phòng ăn của Thủ trưởng Bộ tư lệnh, ông Sơn nêu vấn đề để tìm quỹ vốn cho các Thủ trưởng hoạt động.

Cựu tư lệnh cảnh sát biển nói tham ô 50 tỉ
ông Sơn thừa nhận mình là người khởi xướng việc “rút ruột” 50 tỉ đồng từ ngân sách mua vật tư, thiết bị rồi chia cho bản thân và bốn thủ trưởng khác của bộ tư lệnh.

Theo ông Sơn, khi được phân bổ nguồn tiền, ông Sơn gọi cho Nguyễn Văn Hưng – cựu đại tá, cựu cục trưởng Cục Kỹ thuật, và nêu rõ vấn đề khó khăn. Lúc này, ông Hưng có nói đây là vấn đề khó và không nói thêm gì. Nhưng sau đó thì nói là có thể làm được.

Ông Sơn nhận 50 tỉ đồng từ Cục kỹ thuật và sau đó giao mỗi người có mặt tại buổi ăn trưa 10 tỉ đồng.

Sai lầm lớn của Tướng

Trả lời xét hỏi, Hoàng Văn Đồng – cựu trung tướng, cựu chính ủy nói rằng bản thân mình “vô tư quá, chẳng ai nói gì trong khi bây giờ mới thấy rất nghiêm trọng”.

Theo lời ông Đồng, trong buổi ăn cơm tại phòng ăn, ông Sơn có nói là không có nguồn kinh phí cho các thủ trưởng nên muốn chỉ đạo Cục Kỹ thuật rút tiền trong nguồn vừa được phân bổ.

Ông Đồng nói thêm: “Việc rút 50 tỉ đồng là quá sai. Đây là sai lầm lớn trong cuộc đời tôi, tôi vô cùng áy náy nhưng lúc đó không thể đấu tranh nổi”.

Cho 10 tỉ đồng vào valy đem về và thấy rất ân hận

Cũng có mặt tại buổi ăn cơm trưa hôm đó nhưng theo lời khai của Doãn Bảo Quyết – Cựu thiếu tướng, Cựu phó chính ủy nói rằng mình “đã không có ý kiến gì mà lặng lẽ đi luôn vì chiều phải đi có việc”.

Ông Quyết nói trước toà: “Đầu năm 2020, bị cáo nhận được 10 tỉ đồng, sau đó cho vào vali và chở về nhà nhưng đến nay chưa sử dụng vào bất kỳ việc gì. Đến nay tôi rất ân hận”.

Bị cáo Quyết và một số bị cáo khác khai tại phiên toà rằng họ mang số tiền đó về nhà và chưa sử dụng vào việc gì, cho đến tận ngày hôm nay.

BN 3 jpeg 6

Vũ Nam tổng hợp.

Đã khởi tố, bắt giam gần 600 lãnh đạo, đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ

Blackpink tổ chức concert ở Việt Nam

Bên trong tàu sân bay USS Ronald Reagan đến thăm Đà Nẵng

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều