spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Nghi vấn lộ đề Văn thi tốt nghiệp THPT

Tân Thế Kỷ – Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã gửi thông tin về nghi vấn lọt đề thi Văn đến Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an xác minh.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, Đại diện Trung tâm truyền thông giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo sáng 28/6 cho biết đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã được đăng tải lên mạng xã hội vào lúc hơn 8h50.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Bộ Giáo Dục đã báo cho Cục An ninh chính trị Nội bộ của Bộ Công an để xác minh thông tin.

Hình ảnh chụp đề Văn lan truyền trên mạng xã hội cho thấy đề được chụp trong phòng thi, bên cạnh là tờ giấy làm bài là tờ phổ biến quy chế thi.

Hình ảnh đề Văn lan truyền trên mạng xã hội | Tân Thế Kỷ
Hình ảnh chụp đề Văn lan truyền trên mạng xã hội vào lúc 8h50

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện tại, thí sinh làm bài môn Ngữ văn có thể nộp bài sau khi hết hai phần ba thời gian làm bài. Khi nộp bài, thí sinh phải nộp cả bài thi kèm đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết: “Bộ GD-ĐT đã nắm được sự việc và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định”.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo thi quốc gia thì thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh. Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.

Sau bài thi Ngữ văn, chiều nay, các thí sinh tiếp tục thi Toán trong 90 phút. Ngày mai, thí sinh làm bài Ngoại ngữ vào buổi sáng và một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi chiều.

BN 3 jpeg 7

Vũ Nam tổng hợp.

Cho 10 tỉ đồng vào valy đem về và thấy rất ân hận

Tạm giữ hình sự 3 chiến sĩ công an vì hành vi Trộm cắp tài sản !?

Cháy nhà, hai người cao tuổi không qua khỏi

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều