spot_img
23 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

Elon Musk cho biết Twitter mất gần 50% doanh thu quảng cáo

Tân Thế Kỷ  Hôm thứ Bảy, Elon Musk cho biết dòng tiền của Twitter vẫn âm do doanh thu quảng cáo giảm gần 50% và “gánh nặng nợ nần chồng chất”. Hiện nền tảng này vẫn có dòng tiền âm dù Elon Musk từng nói Twitter sẽ có dòng tiền dương trước quý II/2023.

Elon Musk cho biết Twitter mất gần 50% doanh thu quảng cáo
Chủ sở hữu Twitter Elon Musk. Ảnh: Vox

“Chúng tôi vẫn đang có dòng tiền âm, do doanh thu quảng cáo giảm gần 50% cộng với gánh nặng nợ nần. Chúng tôi cần đạt mục tiêu dòng tiền dương trước khi nghĩ đến bất cứ thứ gì xa xỉ khác” – Elon Musk trả lời trong một bài đăng trên Twitter hôm thứ Bảy.

Hôm Chủ nhật, Elon Musk cho biết trong một tweet khác rằng –  doanh thu quảng cáo của Twitter không tăng như dự kiến ​​vào tháng 6, nhưng “Tháng 7 sẽ hứa hẹn hơn một chút”.

Hai dòng tweet trên hoàn toàn trái ngược với giọng điệu của chủ sở hữu Twitter vào tháng Tư, khi Musk nói với BBC rằng nền tảng này hiện “gần như hòa vốn” và hầu hết các nhà quảng cáo đã quay trở lại.

Doanh thu quảng cáo là một vấn đề gây tranh cãi và là một cuộc chiến khó khăn cho nền tảng mạng xã hội này, sau khi hàng loạt nhà quảng cáo rời Twitter. Nhiều nhà quảng cáo lo ngại vấn đề kiểm duyệt nội dung, sa thải nhân sự hàng loạt và sự không chắc chắn về tương lai của Twitter.

Thời báo New York trích dẫn một bài thuyết trình nội bộ cho biết –  doanh thu quảng cáo của Twitter tại Hoa Kỳ trong 5 tuần – từ ngày 1 tháng 4 đến tuần đầu tiên của tháng 5 đã giảm 59% so với năm trước.

BN 1 jpeg

Chỉ 43% trong số 1.000 nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter tính đến tháng 9, vẫn đang tiếp tục quảng cáo trên nền tảng này tính đến tháng 4 – Theo dữ liệu do công ty tình báo thị trường Sensor Tower cung cấp cho CNN vào tháng trước.

“Chắc chắn là vô cùng khó khăn” – Musk nói trong sự kiện phát trực tiếp trên Twitter Spaces cùng với Robert F. Kennedy. Jr vào tháng trước. “Về cơ bản, doanh thu của chúng tôi bị giảm một nửa vì chúng tôi đã không thực hiện đúng quy định”. Musk nói thêm rằng đó là một “cuộc đấu tranh lớn để Twitter có thể hòa vốn”.

Bên cạnh đó, Twitter đang chịu áp lực ngày càng lớn, sau khi ứng dụng đối thủ của nó là Threads của Meta vượt qua 100 triệu lượt tải xuống trong chưa đầy một tuần kể từ khi ra mắt.

Để đối phó với vấn đề nợ nần, Elon Musk đã bổ sung nhiều biện pháp nhằm cắt giảm chi phí và tìm kiếm doanh thu cho Twitter, từ việc bán dấu tick màu xanh lam với tư cách thành viên Twitter Blue, cho đến việc đặt Tweetdeck đằng sau một bức tường phí.

Vào thứ Năm, Twitter cho biết những người sáng tạo nội dung có đủ điều kiện sẽ nhận được một phần doanh thu quảng cáo của công ty. Đây là một phần trong trong nỗ lực thu hút nhiều người sáng tạo nội dung đến nền tảng mạng xã hội này hơn.

Hoàng Dung (t/h)

Theo Reuters, CNN

Xem Thêm:

Tỷ phú Elon Musk chỉ trích Mỹ vì gửi bom chùm tới Ukraine

Samsung báo hiệu lợi nhuận quý II giảm 96% do dư thừa chip

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều