spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Biden dẫn trước Trump, DeSantis trong một cuộc thăm dò ý kiến

TTK – Theo một cuộc thăm dò mới, Tổng thống Biden dẫn trước cả cựu Tổng thống Trump và Thống đốc Florida Ron DeSantis trong các cuộc thăm dò ở bang quan trọng Michigan.

Biden dẫn trước Trump, DeSantis ở Michigan trong một cuộc thăm dò ý kiến| Tân Thế Kỷ
Biden dẫn trước Trump, DeSantis ở Michigan trong một cuộc thăm dò ý kiến ở Michigan

Một cuộc thăm dò từ Susquehanna Polling & Research được chia sẻ đầu tiên với The Hill cho thấy Biden dẫn trước Trump 3 điểm (46% – 43%) và DeSantis 6 điểm (48% – 42%). Tám phần trăm trong cả hai câu hỏi cho biết họ sẽ ủng hộ một ứng cử viên khác.

Michigan có thể là một trong những bang có nhiều tranh cãi nhất trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, đã bỏ phiếu cho Trump trong cuộc bầu cử năm 2016 trước khi chuyển sang Biden vào năm 2020.

Bang này rất quan trọng đối với chiến thắng của cả hai. Chủ tịch cơ quan Nghiên cứu & Thăm dò Susquehanna, Jim Lee, nói với The Hill rằng việc Biden dẫn trước Trump 3 điểm cho thấy Michigan gần giống với những gì Biden đã giành được tại bang này vào năm 2020.

Cuộc thăm dò là lý do để lạc quan đối với Biden, người có tỷ lệ tán thành vẫn ở mức thấp 40% trong những tháng gần đây.  Một cuộc thăm dò của CNN công bố vào tuần trước đã đánh giá tỷ lệ ủng hộ ông Biden giảm xuống còn 39% từ mức 41% vào tháng 7/2023.

Nhưng Lee cho biết một mối lo ngại đối với Biden là ông đang hoạt động kém hiệu quả so với các đảng viên Đảng Dân chủ, chỉ nhận được sự ủng hộ từ 87% đến 90% đảng viên Đảng Cộng hòa của Trump. Ông lưu ý rằng các cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy Biden giành được 97% đảng viên Đảng Dân chủ ở Michigan vào năm 2020 so với 94% đảng viên Đảng Cộng hòa của Trump, có nghĩa là tổng thống hiện tại có cơ sở để bù đắp.

Nhưng Biden dẫn trước Trump trong số cử tri độc lập và không liên kết, vốn rất quan trọng cho chiến thắng của ông, với tỷ lệ 44% so với 37%.

Các cuộc thăm dò phần lớn cho thấy Biden đang có sự cạnh tranh sát sao với hầu hết các đối thủ tiềm năng của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử. Biden đã dẫn trước Trump 1 điểm trên toàn quốc trong cuộc thăm dò của Đại học Quinnipiac công bố hôm thứ Tư. Một cuộc thăm dò của Morning Consult công bố hôm thứ Ba cho thấy Biden dẫn trước Trump 2 điểm và dẫn trước DeSantis 5 điểm.

Cuộc thăm dò của Susquehanna cũng cho thấy Trump dẫn trước đối thủ Đảng Cộng hòa trong số các đảng viên Đảng Cộng hòa đã đăng ký ở Michigan. Cựu tổng thống nhận được sự ủng hộ từ 65%, trong khi DeSantis đứng thứ hai với 18%.

Tất cả sự ủng hộ của các ứng cử viên khác chỉ ở mức một con số. Bang có thể đóng vai trò quan trọng trong việc xác định liệu Trump cuối cùng có giành được đề cử hay không hay liệu một ứng cử viên khác có thể tiếp cận ông hay không, vì đây là một trong những bang đầu tiên bỏ phiếu trong quy trình đề cử của GOP.

Cố vấn chính trị và đối tác chiến lược của Susquehanna, Garrett Biggs, cho biết Trump “gần như thất bại” để trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa nhưng sẽ cần phải mở rộng liên minh của mình để thu hẹp khoảng cách với Biden về số cử tri độc lập.

Biggs nói: “Các chiến dịch mang tính thông điệp và sự lặp lại, và thông điệp sẽ phải hướng tới những cử tri ôn hòa độc lập nhiều hơn để giành chiến thắng ở các bang chiến trường như Michigan”.

BN 2 jpeg 2

Hoàng Nam/TheHill/Newstribune.

Trump có tự ân xá cho chính mình ?

Zelenskyy ​​​​sẽ đến Washington khi Quốc hội Mỹ tranh luận về khoản viện trợ 21 tỷ USD

Lũ lụt Libya có thể đã làm 20.000 người tử vong

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều