spot_img
26 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Vợ nguyên hiệu trưởng bị nghi bỏ thuốc trừ sâu vào bữa bán trú cho 400 học sinh

Tân Thế Kỷ – Tối 27/9, thượng tá Bùi Văn Dũng, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an huyện Mai Sơn, cho biết sự việc xảy ra sáng 22/9. Nữ nhân viên bếp ăn trường THPT Chu Văn Thịnh bị nghi bỏ thuốc trừ sâu vào món su su luộc trong bữa cơm bán trú của 400 học sinh.

Khoảng 10h30, trường THPT Chu Văn Thịnh phát hiện chậu đựng su su luộc, dùng để chia khẩu phần ăn cho học sinh, có mùi thuốc trừ sâu.

Ngay lập tức, nhà trường đã dừng việc chia khẩu phần ăn món su su luộc cho học sinh nên không học sinh nào bị ảnh hưởng. Đồng thời đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Cùng ngày, Công an huyện đã tiến hành điều tra xác minh, xác định bà H.T.T. là một nữ nhân viên bếp ăn hợp đồng, 39 tuổi, trú bản Áng Ưng, xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn nghi sử dụng một lượng nhỏ chế phẩm diệt kiến, gián và thuốc trừ sâu cho vào chậu su su.

Công an huyện Mai Sơn đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với bà T. hôm 24/9 về hành vi gây tổn hại cho sức khỏe người khác, hiện đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định.

bep an chu van thinh 20230927180516
Bữa ăn bán trú tại Trường THPT Chu Văn Thịnh. (Ảnh: BSL).

“Xác minh ban đầu, người này là vợ của nguyên hiệu trưởng THPT Chu Văn Thịnh, có động cơ cá nhân”, ông Dũng nói. Theo vị này, hiện cơ quan công an đang trưng cầu giám định mẫu thức ăn nghi bị bỏ độc, để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Chồng bà T. hiện đã chuyển công tác sang làm Phó Hiệu trưởng của một trường khác trên địa bàn huyện Mai Sơn. Khi chồng bà T. còn làm Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn Thịnh, bà T. được giao phụ trách bếp ăn bán trú và lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm.

Tuy nhiên, khi Trường THPT Chu Văn Thịnh có hiệu trưởng mới, bà T. không được giao phụ trách bếp ăn của nhà trường và cũng không nhập thực phẩm từ đơn vị cũ. Từ đó, bà T. nảy sinh ý định và đã cho loại thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh.

Chu Văn Thịnh là một trong 5 trường THPT của huyện Mai Sơn, có khoảng 1.200 học sinh, trong đó 400 em ở bán trú, hơn 200 học sinh nội trú.

Các loại thuốc trừ sâu là hóa chất độc, khi vào cơ thể gây tổn thương tất cả các cơ quan đường tiêu hóa, nghiêm trọng nhất là tổn thương phổi.

Tịnh Yên (t/h)

BN 2 jpeg 4

Nghi án hơn 400 học sinh suýt bị đầu độc ở Sơn La

Lớp trưởng đánh bạn do tiết lộ bí mật, yêu cầu thay giáo viên chủ nhiệm lớp

Tân Thế Kỷ Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều