spot_img
26 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Tuyển bóng đá nam Trung Quốc và Qatar ẩu đả tại Đại hội thể thao châu Á

Hôm 27 tháng 9,  vòng loại trực tiếp đầu tiên của hạng mục bóng đá nam tại Đại hội thể thao châu Á tổ chức ở Hàng Châu, Trung Quốc bắt đầu – đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc đã thi đấu với đội Qatar. Tuy nhiên, trong thời gian đá bù giờ, những pha va chạm nảy lửa đã nổ ra giữa các cầu thủ hai bên.

Dù đội Trung Quốc đã đánh bại đội Qatar với tỷ số 1:0, nhưng nhiều người hâm mộ cho rằng, trọng tài đã cố tình thiên vị và đội Trung Quốc đã thắng trận theo cách không công bằng.

Theo kênh NTDTV – Tại trận đấu này, đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc có lợi thế sân nhà. Trong 3 phút đầu tiên, cầu thủ Phương Hạo của tuyển Trung Quốc đã thực hiện đường chuyền từ cánh phải, sau đó cầu thủ số 7 Đào Cường Long đánh đầu thành công và ghi được bàn thắng duy nhất của cả trận.

Ở phút đá bù giờ, xung đột đã nổ ra giữa đội Trung Quốc và đội Qatar. Ban đầu, có một vụ va chạm vật lý giữa cầu thủ Lưu Dương của Trung Quốc và một cầu thủ đối phương, sau đó, các cầu thủ của hai bên lao tới và một cuộc hỗn chiến đã nổ ra, tình thế vượt quá tầm kiểm soát.

Cầu thủ Trung Quốc Tưởng Thánh Long đã đẩy mạnh thủ môn đối phương, cuối cùng cả Tưởng và một cầu thủ Qatar đều phạt bị thẻ đỏ và đuổi khỏi sân.

Lúc đó, thời gian đá bù giờ được đưa ra là 6 phút, nhưng trận xô xát xảy ra giữa hai bên đã khiến trận đấu bị hoãn khoảng 5 phút. Theo lẽ thường, sau khi hết thời gian bù giờ thì trọng tài nên cộng thêm vài phút do bị trì hoãn, nhưng sau khi hết 6 phút, trọng tài trên sân đã ngay lập tức thổi còi kết thúc trận đấu.

BN 3 jpeg

Điều này khiến tuyển Qatar vô cùng bất bình, các cầu thủ và ban huấn luyện Qatar đã bao vây trọng tài và yêu cầu giải thích.

Trong trận đấu này, dù tuyển Trung Quốc đã đánh bại đội Qatar với tỷ số 1:0 và lần đầu tiên được trở lại tứ kết. Tuy nhiên, nhiều cổ động viên Trung Quốc cho rằng chiến thắng của đội tuyển Trung Quốc không hề vẻ vang vì sự thiên vị cho đội chủ nhà quá rõ ràng. Một số cư dân mạng bình luận:

“Đây là trận thắng không cần sức lực”, “Có thể nói lần này trọng tài đã kết thúc trận đấu sớm, và điều này có lợi cho đội tuyển Trung Quốc”.

“Thành thật mà nói, mặc dù hiệp 2 có 6 phút bù giờ, nhưng về cơ bản, đội tuyển bóng đá quốc gia đã tận dụng hết thời gian bù giờ thông qua hàng loạt hành động trì hoãn như phạm lỗi, phạt thẻ và trị liệu”.

cmmt
Một số bình luận của cư dân mạng Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình từ Weibo

“Tuyển Trung Quốc không thắng trận này, chủ yếu là do trọng tài thổi phạt. Qatar ngã trong vòng cấm và phải cho họ hưởng quả phạt đền. Đừng trách vì sao họ lại tức giận”.

“Tôi thấy trọng tài thiên vị Trung Quốc rất rõ ràng. Không cho Qatar đá phạt đền. Trọng tài trực tiếp ném bóng cho đội Trung Quốc để họ phản công nhanh. Sau 6 phút bù giờ, ngay lập tức tiếng còi chung cuộc vang lên. Dù Qatar chơi không tốt nhưng trọng tài thực sự đã giúp ích rất nhiều (cho tuyển Trung Quốc)”.

“Cái được lớn nhất hôm nay là chúng ta thực sự có các trọng tài “giúp đỡ” tại các giải đấu ở châu Á. Lần cuối cùng các trọng tài ưu ái chúng ta trong một trận đấu quan trọng là khi nào? Tôi nhớ lần đầu tiên là khi huấn luyện viên Camacho ra sân cho đội tuyển quốc gia và đã thắng Singapore với tỷ số 2: 1. Lúc đó, trọng tài đã quyết định cho chúng ta hai quả phạt đền”.

Vì vậy sau trận đấu, các cầu thủ đội Qatar đã lao tới tổ trọng tài để yêu cầu giải thích và khung cảnh rất hỗn loạn.

Một cư dân mạng Trung Quốc bình luận: “Trọng tài như thế này là muốn ăn đòn rồi”, “Mọi người đều hiểu, trọng tài thiên vị quá rõ ràng”.

Hoàng Dung biên dịch

Theo NTDTV

Xem Thêm:

Trung thu cận kề, cảnh giác với “lòng đỏ trứng muối nhân tạo” của Trung Quốc

Sách giáo khoa THCS của Trung Quốc liệt Đài Loan là nước láng giềng, NXB bị buộc phải xin lỗi

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

 

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều