spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Kẻ bắt cóc bé 3 tuổi để tống tiền là bạn thân của gia đình

Sáng 3/10, chị Bùi Gia Hân ngồi ôm con gái M.C. (3 tuổi) và vẫn chưa hết bàng hoàng, thót tim khi nhớ lại khoảnh khắc con mình bị chính người bạn của gia đình bắt cóc.

Nghi phạm Nguyễn Thanh Sơn, 34 tuổi, làm ngành bưu điện, vốn là bạn thân của anh Tuyển đã hơn 10 năm. Con gái anh và con trai của Sơn học cùng trường mầm non ở khu dân cư Kiến Phát (phường 6, TP Tân An, Long An), nên thỉnh thoảng anh nhờ bạn đón con tan học.

VnExpress đưa tin, theo điều tra, khoảng 15h hôm qua, Sơn thuê ôtô 4 chỗ đến trường đón con mình và con của bạn thân. Hắn gửi con trai cho ba mẹ ruột ở Long An, kêu tài xế chở mình và bé gái đi khoảng 50 km đến TP HCM, dừng ở khu vực gần Thảo Cầm Viên, sau đó đến một khách sạn của người quen gửi bé gái.

16h ngày 2/10, khi chuẩn bị đón con gái thì anh Lê Trọng Tuyển (cha bé C.) bất ngờ nhận được tin nhắn Zalo từ  Sơn với nội dung: “Con gái mày đã bị tao bắt cóc”.

Tưởng bạn đùa vui, anh Tuyển còn đang định nhắn trả lời lại thì tiếp tục nhận tin nhắn gửi kèm số tài khoản, đồng thời yêu cầu anh phải gửi 2 tỷ đồng để chuộc con. “Nếu không chuyển tiền, hoặc báo công an thì sẽ giết chết bé, rồi tao tự tử như vụ ngoài Hà Nội”, Sơn đe dọa.

Mẹ bé gái 3 tuổi: Không ngờ kẻ bắt cóc là bạn của gia đình - 2
Tin nhắn của Sơn gửi cho anh Tuyền (Ảnh: Công an cung cấp).

Thấy sự việc nghiêm trọng, anh Tuyển liền nhắn tin trả lời, nói Sơn bình tĩnh, có gì từ từ chuyển tiền, yêu cầu đừng làm hại bé.

“Gia đình nhanh chóng chạy lên trường thì mới biết bé đã được một người rước về. Người này còn đón cả con trai ruột đang học cùng lớp với bé C.. Biết chắc bé bị bắt cóc, gia đình rất bối rối, nhất là khi tin nhắn dồn dập từ Sơn lại liên tục yêu cầu chuyển tiền, không được báo công an”, mẹ bé C. kể lại.

Ngay lúc đó, gia đình anh Tuyển đã chuyển trước qua số tài khoản của Sơn 1 tỷ đồng, đồng thời trình báo công an.

Nhận tin báo từ gia đình nạn nhân, Công an tỉnh Long An phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TPHCM vào cuộc điều tra. Cảnh sát chia làm nhiều mũi, lần theo dấu vết nghi phạm cũng như chốt chặn kiểm tra các phương tiện trên tuyến đường kẻ bắt cóc di chuyển.

Hơn 6 giờ sau, gia đình chị Hân nhận được thông tin đã bắt giữ được Nguyễn Thanh Sơn và giải cứu bé C. an toàn.

Theo chị H., vợ chồng chị cũng rất bất ngờ khi kẻ bắt cóc con mình lại chính là Nguyễn Thanh Sơn, bạn bè thân thiết với gia đình. Sơn và chồng chị quen biết nhau nhiều năm nay, thường xuyên uống cà phê chung. Cách đây vài tháng, Sơn cũng có nói với chồng là muốn vay vài trăm triệu mua nhà nhưng gia đình không có nên thôi.

Bình thường, Sơn khá vui vẻ, nhìn khá hiền lành. Nhiều lần đi chơi chung, cũng có mặt cả con gái chị H. và con của Sơn. Hai đứa bé rất thân thiết vì học chung với nhau. Mỗi tháng, vợ chồng Sơn và vợ chồng chị H. gặp gỡ nhau 3, 4 lần đi chơi, uống nước. Sơn làm việc tại một đơn vị ở TP Tân An, vợ làm ở một cơ quan nhà nước.

Chân dung kẻ bắt cóc bé gái 3 tuổi qua lời kể của gia đình nạn nhân ảnh 3
Sơn bị các trinh sát bắt giữ ở huyện Tân Phú. Ảnh: VNE

Trong gần 6 tiếng (từ 15h30 đến 21h) bắt cóc bé gái, Sơn chỉ gọi một cuộc điện thoại cho gia đình bé gái, còn lại nhắn tin vì sợ cảnh sát phát hiện, theo dấu. Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện anh ta đón xe khách hãng Phương Trang.

Đến tối 2/10, cảnh sát nhận thông tin nghi phạm đang trên xe khách, di chuyển trên quốc lộ 20, hướng Đồng Nai – Lâm Đồng nên tổ chức chốt chặn, bắt giữ Sơn. Cảnh sát sau đó đến khách sạn Song Hoa, giải cứu cháu bé an toàn và bàn giao cho gia đình.

Bé gái 3 tuổi được giải cứu thành công. Ảnh: Thái Hà
Bé gái 3 tuổi được mẹ đón. (Ảnh VNE)

Khi bị bắt, Nguyễn Thanh Sơn bước đầu khai nhận do chơi cờ bạc nên nợ tiền của nhiều người, bị các chủ nợ thúc ép nên anh ta đã thực hiện hành vi trên.

Nghi Vân (t.h)

op2

VIDEO CHỌN LỌC:

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều