spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Cựu tổng thống Donald Trump bác bỏ cáo buộc làm lộ bí mật về tàu ngầm

Cựu tổng thống Donald Trump phủ nhận thông tin rằng ông đã chia sẻ bí mật về tàu ngầm hạt nhân của Mỹ với một doanh nhân người Úc trong cuộc gặp tại biệt thự ở Florida của ông ngay sau khi rời nhiệm sở.

Cựu tổng thống Donald Trump bác bỏ cáo buộc làm lộ bí mật về tàu ngầm| Tân Thế Kỷ|TTK
Donald Trump – cựu tổng thống đầu tiên ở Mỹ và thế giới đối mặt với hàng loạt các cáo buộc từ toà án

Động thái này diễn ra vào hôm qua (6/10) và Tờ New York Times dẫn nguồn tin giấu tên xác định doanh nhân này là tỷ phú Anthony Pratt, người đứng đầu một trong những công ty bao bì lớn nhất thế giới.

ABC News, hãng thông tấn đầu tiên tiết lộ câu chuyện, cho biết Pratt sau đó đã chia sẻ những chi tiết nhạy cảm về tàu ngầm Mỹ với “nhiều người khác, bao gồm hơn chục quan chức nước ngoài, một số nhân viên của ông và một số nhà báo”.

Các nguồn tin nói với tờ Times rằng những tiết lộ của Trump “có khả năng gây nguy hiểm cho hạm đội hạt nhân của Mỹ”.

Nhưng Trump đã bác bỏ các báo cáo là “sai sự thật và lố bịch” trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội của ông, Truth Social, và tuyên bố rằng chúng được các công tố viên bịa ra nhằm cố gắng làm tổn hại đến cơ hội trở lại Nhà Trắng của ông.

Các công tố viên liên bang vốn đang điều tra Trump vì cất giữ tài liệu mật tại Mar-a-Lago sau khi ông rời nhiệm sở, đã phỏng vấn Pratt hai lần về vụ việc, các báo cáo cho biết.

Bây giờ Pratt có thể được các công tố viên triệu tập để làm chứng chống lại Trump trong phiên tòa xét xử tài liệu mật của ông ta, dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 5 tới tại Florida.

ABC đưa tin Pratt đã gặp Trump tại câu lạc bộ Palm Beach của ông vào tháng 4 năm 2021 và nói với cựu tổng thống rằng ông nghĩ Úc nên bắt đầu mua tàu ngầm của mình từ Hoa Kỳ.

Đáp lại, Trump được cho là đã nói với doanh nhân này về số lượng đầu đạn hạt nhân chính xác mà các tàu ngầm Mỹ thường mang theo và chính xác khoảng cách mà chúng có thể tiếp cận các tàu ngầm Nga mà không bị phát hiện, hãng tin này cho biết.

Ngoài vụ kiện tài liệu mật, Trump còn phải đối mặt với ba cáo trạng khác: một cáo trạng liên bang và một cáo buộc ở Georgia về nỗ lực lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử và duy trì quyền lực, và một cáo buộc ở New York xuất phát từ cáo buộc thanh toán tiền bưng bít vào đêm bầu cử vào năm 2016 cho một người đàn ông. ngôi sao khiêu dâm.

Trump hiện đang bị xét xử trong một vụ án dân sự ở New York với cáo buộc thổi phồng giá trị tài sản của mình một cách gian lận và nghiêm trọng để có được các điều khoản tốt hơn từ các ngân hàng và công ty bảo hiểm.

BN 2 jpeg

Hoàng Nam.

Diễn biến bất ngờ: Chính quyền Biden tuyên bố xây tường biên giới dưới thời Trump

Mỹ trục xuất người tị nạn Venezuela vượt biên giới Mỹ-Mexico trái phép

Vì sao nạn buôn bán phụ nữ tại Trung Quốc ngày càng trầm trọng?

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều