spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Video: Cảnh sát biển Trung Quốc chặn cảnh sát biển Philippines ở Biển Đông

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đã phản đối hành động của lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc khi cố gắng ngăn chặn sứ mệnh của 4 tàu tiếp tế cho quân đội Philippines trên đảo san hô. Khu vực đảo san hô này là vùng đang tranh chấp ở Biển Đông của Philippines, Trung Quốc và một số nước khác.

Cảnh sát biển Trung Quốc chặn cảnh sát biển Philippines ở Biển Đông| TTK|Tân thế Kỷ|NTDTV
Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đã phản đối hành động của lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc khi cố gắng ngăn chặn sứ mệnh của 4 tàu tiếp tế cho quân đội Philippines trên đảo san hô.

Người phát ngôn của Cảnh sát biển Philippines, Jay Tarriela, cho biết một tàu Cảnh sát biển Trung Quốc đã áp sát tàu Philippines trong phạm vi 1 mét trong vụ việc hôm 4/10. Phía Philippines cho rằng hành động này suýt dẫn đến một vụ tai nạn trên biển.

Cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy một tàu Cảnh sát biển Philippines bị chặn, và bao vây bởi các tàu Cảnh sát biển và tàu dân quân Trung Quốc.

Xem video tại đây

Vào tháng trước Philippines đã cắt đứa hàng rào nổi trên biển do Trung Quốc thả xuống để ngăn chặn các tàu Philippines vào khu vực này. Với sự hậu thuẫn của Mỹ, Philippines phản ứng rất quyết liệt trước các hành vi gây hấn của Trung Quốc trên biển Đông.

BN 2 jpeg

Theo NTDTV.

Triều Tiên đã bắt đầu chuyển pháo binh sang Nga

Vì sao nạn buôn bán phụ nữ tại Trung Quốc ngày càng trầm trọng?

Mỹ trục xuất người tị nạn Venezuela vượt biên giới Mỹ-Mexico trái phép

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều