spot_img
23 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

World Cup 2022: bất ngờ lại xảy ra, loại Bồ Đào Nha, Ma – rốc gặp tuyển Pháp ở Bán kết

Lại một gã khổng lồ nữa gục ngã, Bồ Đào Nha thua trận trước Ma Rốc. Ma Rốc trở thành đội bóng Châu Phi đầu tiên lọt vào Bán kết World Cup 2022. Tuyển Anh bỏ lỡ quả phạt đền quý giá và ngậm ngùi nhìn Pháp bước tiếp.

Ma Rốc vs Bồ Đào Nha: 1 – 0

Cả Bồ Đào Nha và Ma Rốc đều nhập cuộc rất tập trung và có những pha tranh chấp quyết liệt ở giữa sân. Cristiano Ronaldo ngồi ở băng ghế dự bị từ đầu trận.

Bồ Đào Nha với đội hình sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới đã giành được quyền kiểm soát trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Tuy nhiên họ vẫn bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức khoa học của Ma Rốc.

Tấn công không ghi được bàn thắng, phút thứ 41 đội quân của HLV Fernando Santos đã phải trả giá.

Từ tình huống tạt bóng của Allah bên phía cánh trái, tiền đạo Youssef En-Nesyri đã bật cao hơn cả để đánh đầu tung lưới thủ môn Diogo Costa mở tỉ số cho Ma Rốc. Hai đội kết thúc hiệp 1 với tỉ số 1-0 cho Ma Rốc.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Bồ Đào Nha tràn lên phần sân của Ma Rốc nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, vẫn là sự bế tắc trước hàng phòng ngự “dày đặc” của Ma Rốc.

HLV Fernando Santos đưa Cristiano Ronaldo vào sân ở phút thứ 52. Nhưng cục diện trận đấu vẫn không thể thay đổi.

w55
Ronaldo vào sân nhưng anh không thể làm gì hơn – Ảnh: AA.

Trận đấu kịch tính kết thúc với chiến thắng chung cuộc 1-0 dành cho đại diện của châu Phi. Ma Rốc trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết một kỳ World Cup.

w54
Các cầu thủ Ma-rốc ăn mừng trước những người ủng hộ sau chiến thắng trong trận tứ kết World Cup với Bồ Đào Nha, tại Sân vận động Al Thumama ở Doha, Qatar – Ảnh: AP/ Thanassis Stavrakis.

Anh vs Pháp: 1 – 2

Trong các trận đấu diễn ra ở tứ kết thì trận đấu giữa Anh và Pháp được cho là cuộc đối đầu khá cân sức. Anh thực sự là đối thủ xứng tầm để thách thức nhà đương kiêm vô địch World Cup.

w53
Kylian Mbappe – cầu thủ dự báp sẽ nhận được sự chăm sóc đặc biệt của các cầu thủ Anh

Cũng giống tuyển Anh, Pháp không có thay đổi nào về nhân sự so với đội hình xuất phát ở trận thắng Ba Lan tại vòng 1/8. Hai đội đều nhập cuộc tự tin trong những phút đầu tiên. Pháp lấn sân còn Anh đang chủ động phòng ngự. Tuyển Pháp liên tục tấn công ở cánh phải từ đầu trận, Anh lên bóng khó khăn.

Phút thứ 17′, đội tuyển Pháp có bàn dẫn trước sau những nỗ lực gây áp lực. Aurélien Tchouaméni tung ra cú dứt điểm ngoài vòng cấm khiến cho Jordan Pickford không kịp phản xạ.

Tuyển Pháp đang cố gắng giảm nhịp trận đấu xuống sau khi đã có được bàn thắng dẫn trước. Phía Anh dù dâng cao đội hình nhưng vẫn gặp bế tắc. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Pháp.

Sang hiệp hai, ở phút thứ 54, ĐT Anh được hưởng phạt đền sau khi Bukayo Saka bị phạm lỗi trong vòng cấm. Harry Kane thực hiện quả 11m và cân bằng tỉ số cho Anh.

w52
Harry Kane thự hiện thành công một quả penalty và bỏ lỡ một quả penalty. Tuyển Anh thua trận trong tiếc nuối – Ảnh: Sky Sports

Phút thứ 78 đội Pháp lại dẫn trước, Giroud đã làm tung lưới tuyển Anh. Nhưng ngay sau đó, phút thứ 80, Mount đã mang về quả phạt đền cho tuyển Anh.

Người đá 11m lại là Harry Kane,  nhưng áp lực lúc này lớn hơn rất nhiều so với tình huống trước đó, và rồi Kane sút bóng lên khán đài từ chấm phạt đền.

w51
Anh ngậm ngùi nhìn Pháp vào bán kết – Ảnh: Sky Sports.

Tỷ số trận đấu vẫn là 2-1 nghiêng về Pháp. Trận đấu kết thúc, Anh ngậm ngùi nhìn Pháp vào Bán kết.

V.N (t/h)

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều