spot_img
18 C
Vietnam
Chủ Nhật,6 Tháng mười
spot_img

Dị tượng “tuyết rơi mùa hè” ở Hắc Long Giang, Trung Quốc

Tỉnh Hắc Long Giang nằm ở cực bắc của Trung Quốc đã bước vào mùa hè nóng bức. Nhưng vừa qua, một hiện tượng kỳ lạ đã xảy ra khi nơi đây chứng kiến cảnh tuyết rơi dày đặc giữa mùa hè. Trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, tuyết rơi vào mùa hè được coi là điềm báo thiên hạ có oan khuất.

Nhiều hình ảnh và video lan truyền trên internet đại lục vào ngày 19/5, được cho là quay ở thị trấn Hoành Đạo Hà Tử, thành phố Mẫu Đơn Giang, tỉnh Hắc Long Giang, cho thấy cảnh tượng tuyết rơi dày đặc trên con đường trong rừng, mặt đất phủ đầy tuyết. Tầm nhìn bị hạn chế do tuyết bay đầy trời. Một số cư dân mạng nói đùa rằng đây là “sang hè thất bại “.

Trên mạng xã hội weibo của Trung Quốc, một số cư dân mạng lđã iên kết hiện tượng thời tiết bất thường này với thảm họa thiên nhiên đang xảy đến trên khắp Trung Quốc. Có người bình luận rằng: “Quảng Đông nói trời sẽ mưa thêm 30 ngày nữa”, “Miền Nam mưa, miền Trung nhiệt độ cao, miền Bắc có tuyết”.

id103883574 34c8d257ad9f7d8afc6399c03baf4f8b
Cư dân mạng weibo bình luận. Ảnh chụp màn hình trang web

Trong khi đó, truyền thông đại lục lại hiếm khi đưa tin về vấn đề này và các video liên quan cũng chỉ được lan truyền với số lượng ít trên mạng xã hội Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, hiện tượng “Tuyết rơi mùa hè” hay “Tuyết tháng sáu” thường khiến người ta nhớ đến câu chuyện “nỗi oan thiên cổ của nàng Đậu Nga”.

Người Trung Quốc xưa có câu: “Tháng 6 tuyết rơi, ắt có oan tình”. Câu này liên quan đến câu chuyện của nàng Đậu Nga, một quả phụ hiếu thuận, bị vu oan sát hại mẹ chồng rồi bị tử hình.

Trước khi chết, Đậu Nga cất lời thề, nếu cô thực sự sát hại mẹ chồng thì chết cũng chưa rửa hết tội. Còn nếu như bị oan thì sau khi cô chết, trời sẽ đổ tuyết rơi dù bây giờ là giữa mùa hè và sẽ có hạn hán 3 năm.

Nào ngờ, quả thực sau khi Đậu Nga bị xử tử oan, giữa mùa hè nóng nực, tháng 6 tuyết rơi và trời hạn hán 3 năm.

Vụ án oan lịch sử đó khiến người ta luôn nhắc nhở rằng: “Tháng 6 tuyết rơi, ắt có oan tình”.

Trong những năm gần đây, dị tượng tuyết rơi giữa mùa hè thường xuyên xảy ra ở nhiều nơi tại Trung Quốc, điều này cũng làm dấy lên sự chỉ trích của cư dân mạng đối với chế độ chuyên chế tàn bạo của ĐCSTQ, do đó “tuyết rơi mùa hè: cũng đã trở thành một chủ đề “nhạy cảm” với ĐCSTQ.

Những năm trước, truyền thông đại lục tuân theo nguyên tắc “chuyện xấu hoá chuyện tốt” và đưa tin về “kỳ quan tuyết mùa hè”. Nhưng bây giờ từ khoá “tuyết rơi mùa hè” dường như đã trở thành khu vực cấm đưa tin.

Banner 1 1

Hoàng Dung (t/h)

Theo NTDTV, Tinhoa

Xem Thêm:

Mỹ kêu gọi châu Âu hợp tác ‘chống hàng hóa’ từ Trung Quốc

Cựu lính đặc nhiệm bị cáo buộc do thám tình báo Hong Kong chết trong công viên Anh

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều