spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

Đội vô địch World Cup 2022 sẽ nhận được bao nhiêu tiền thưởng?

Mặc dù mục tiêu chính của hầu hết các đội bóng là nâng cao chiếc cúp vô địch mang tính biểu tượng, nhưng số tiền thưởng mà đội vô địch được nhận cũng là một khoản không hề nhỏ. Vậy đội vô địch World Cup 2022 sẽ nhận được bao nhiêu tiền thưởng?

FIFA luôn công khaii khi nói đến tiền thưởng cho các kỳ World Cup trong những năm gần đây và kỳ World Cup 2022 cũng không ngoại lệ — với số tiền thưởng kỷ lục từng được biết đến. Theo The Sporting News số tiền thưởng được kỳ World Cup ở Qatar như sau:

w68
Đội vô địch World Cup 2022 sẽ nhận được bao nhiêu tiền thưởng? – Ảnh: Getty image.

Tổng số tiền thưởng tại World Cup 2022

FIFA đã phân bổ tổng cộng 440 triệu USD tiền thưởng cho World Cup 2022 tại Qatar. 

Mức tiền thưởng này cao hơn 40 triệu USD so với mùa giải năm 2018 và cao hơn 80 triệu USD so với kỳ World Cup 2014 ở Brazil (358 triệu USD).

440 triệu USD là một khoản tiền rất đáng kể. Nhưng bù lại FIFA có doanh thu đem về tại mùa giải 2022 là 4,6 tỷ USD. Tính riêng tiền bản quyền phát sóng đóng góp 2,6 tỷ USD vào thu nhập cho Liên đoàn bóng đá thế giới..

Đội vô địch World Cup 2022 sẽ nhận được bao nhiêu tiền thưởng?

Tháng 4 năm 2022, FIFA đã xác định rằng các nhà vô địch World Cup tại Qatar sẽ nhận được số tiền thưởng 42 triệu USD, đây là số tiền thưởng kỷ lục.

w67
Có những đội bóng, việc được lọt vào vòng loại trực tiếp đã là một thành tích lớn, nhưng tiền thưởng dẫu sao cũng là điều đáng quan tâm – Ảnh: Telegraph.

Trước năm 2006, các đội vô địch World Cup được biết chưa bao giờ bỏ túi hơn 10 triệu USD. Nhà vô địch năm 1982 là Ý nhận mức tiền thưởng 2,2 triệu USD cho những nỗ lực của họ. 

Vào năm 2002, đội tuyển các quốc gia đã thúc đẩy FIFA tăng số tiền thưởng trên cơ sở doanh thu từ World Cup ngày càng tăng.  

World Cup 2022 mỗi đội bóng sẽ kiếm được bao nhiêu tiền? 

Với quỹ thưởng khổng lồ, các đội bóng sẽ rời Qatar với số tiền đáng kể. 

Chỉ cần đủ điều kiện tham dự World Cup 2022 là mỗi đội đã phải trả 1,5 triệu USD phí tham gia. Nhưng một khi tham dự giải đấu, các bên có thể kiếm được số tiền lớn hơn nhiều bằng cách đi vào vòng loại trực tiếp.

Dựa trên số tiền thưởng được FIFA tiết lộ, đội lọt vào bán kết ở kỳ World Cup Qatar 2022 sẽ kiếm được nhiều tiền hơn những số mà đội vô địch World Cup năm 2006 có được.

Các cầu thủ kiếm được bao nhiêu tiền tại World Cup?

Là một phần quan trọng của bất kỳ đội thành công nào. Các cầu thủ cũng được hưởng lợi về mặt tài chính khi góp mặt tại World Cup. 

Mặc dù mức lương cơ bản giữa các đội tuyển quốc gia là khác nhau và mức lương giữa các cầu thủ trong đội cũng khác nhau, nhưng các cầu thủ vẫn nhận được một phần tiền thưởng mà đội của họ có được. 

FIFA cho phép mỗi đội tự quyết định phần tiền mà cầu thủ nhận được.

w66
Với những cầu thủ như M10 thì chức vô địch quý giá hơn tất cả mọi số tiền thưởng – Ảnh: Marca

Được biết tuyển Đức trước giải đấu vào năm 2006 hứa sẽ thưởng cho mỗi cầu thủ của họ khoản tiền thưởng gần 400.000 USD nếu họ giành được danh hiệu trên sân nhà. 

Vào năm 2022, trước giải đấu có thông tin cho rằng Úc sẽ trả cho mỗi cầu thủ của mình 226.000 đô la Úc. Và sau đó số tiền này sẽ được cộng thêm 290.000 đô la nếu họ lọt vào vòng loại trực tiếp. 

Tất nhiên, các đội bóng khác nhau có thể cung cấp nhiều hoặc ít hơn số tiền thưởng cho các cầu thủ của họ, tùy thuộc vào tình hình tài chính của mỗi quốc gia.

V.N (t/h).

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều