spot_img
18 C
Vietnam
Chủ Nhật,6 Tháng mười
spot_img

Đền thờ tôn vinh mèo trên đảo Nhật Bản, nơi mèo đông hơn con người

Neko Jinja tôn vinh những chú mèo như những thiên thần hộ mệnh trên Tashirojima. Đây là đền thờ tôn vinh mèo trên hòn đảo Nhật Bản, và là nơi mà mèo đông hơn con người.

Đền thờ tôn vinh mèo trên đảo Nhật Bản, nơi mèo đông hơn con người
Đền thờ mèo Nhật Bản

Trên một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía đông bắc Nhật Bản, du khách dâng lễ vật tại một ngôi đền dành cho những người bảo vệ địa phương không ngờ tới: những con mèo.

“Neko Jinja”, hay Đền thờ mèo. Tròn thần thoại mèo là thiên thần hộ mệnh của Tashirojima, và mảnh đất này có mèo đông hơn con người.

dde32e384f504ebd976d2965d863bcca
Mèo ở nhà hàng

Theo truyền thuyết, hòn đảo này từng nổi tiếng với nghề trồng dâu tằm (sản xuất tơ lụa) và những người nông dân nuôi mèo vì chúng có tác dụng xua đuổi chuột, bảo vệ kén tằm khỏi loài gặm nhấm.

Một truyền thuyết khác kể rằng các ngư dân thường theo dõi hành vi của loài mèo để biết thông tin về thời tiết sắp tới trước khi ra khơi.

Người dân trên đảo từ lâu đã chung sống với loài mèo. Tuy nhiên, một ngày nọ, một ngư dân vô tình làm bị thương một con mèo khi đang làm việc. Cảm thấy có lỗi vì điều mình gây ra, người dân trên đảo đã xây dựng ngôi đền thờ mèo.

0a67173edfb043c892630c7f8e4a90bb
Dấu hiệu mèo nhật bản

Tashirojima là một phần của thành phố Ishinomaki thuộc tỉnh Miyagi thuộc vùng Tohoku, nơi trở nên nổi tiếng sau trận sóng thần tàn phá khu vực sau trận động đất mạnh 9 độ richter vào ngày 11 tháng 3 năm 2011.

Theo trang web của thành phố, hơn 100 con mèo sinh sống ở Tashirojima, cùng với khoảng 50 con người.

Dọc theo con đường trải nhựa chạy khoảng 1,2 dặm giữa hai bến cảng của hòn đảo, những chú mèo tự chải lông và hòa nhập với những chú mèo khác.

d63532ce48134065a9101b0e46f00fed
Mèo được vuốt ve trên đường

Có một vài quán cà phê và nhà trọ nhưng không có cửa hàng cho thuê ô tô, trạm xăng hay phương tiện giao thông công cộng.

Khách du lịch dự kiến ​​sẽ đi bộ lên và xuống những ngọn đồi của hòn đảo khi đến thăm.

Hầu hết những con mèo đều quen với khách du lịch, những người có thể nhìn thấy họ đang vuốt ve những con vật thân thiện trên khắp hòn đảo.

ắc quy xe máy điện năng

Hoàng Nam (Ibc).

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm:

Sinh vật lạ bị “phong ấn” trong đá 478 triệu năm và bí mật về nguồn gốc nhân loại

Vì sao một thiếu niên Italy sẽ trở thành vị thánh đầu tiên của thiên niên kỷ?

Cô gái 16 năm không ăn uống

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều