spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

World Cup 2022: Argentina 3-0 Croatia – Messi có hẹn với trận chung kết!

Chính Lionel Messi đã đem lại cho mình cơ hội lớn cuối cùng để giành vinh quang tại World Cup khi chính anh và Julian Alvarez cùng phối hợp ghi bàn cho Argentina trong chiến thắng áp đảo 3-0 trước Croatia tại Sân vận động Lusail Iconic để vào chung kết.

w73
Messi có hẹn ở trận chung kết – Ảnh: sports.ndtv

Croatia chủ động nhập trận trong nửa giờ đầu tiên và Messi gần như “ẩn mình” trên sân Lusail Iconic, anh chờ đợi đội bóng của mình bùng nổ.

Alvarez đem về một quả phạt đền gây tranh cãi sau pha va chạm với thủ môn Croatia Dominik Livakovic. Phút thứ 34 của trân đấu, từ chấm phạt đền, Messi sút vào góc cao khung thành và mở tỷ số.  

Với pha lập công này, M10 đã vượt qua Gabriel Batistuta để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Argentina tại các VCK World Cup với 11 bàn thắng.

Croatia dường như gục ngã. Từng tỏ ra mạnh mẽ trước đó, Croatia dường như trở nên mất bình tĩnh sau bàn mở tỷ số. Và đó là nguyên nhân họ lại để thủng lưới thêm một quả chỉ năm phút sau đó.

w72
Alvarez nhân đôi cách biệt – Ảnh: VNE

Từ một pha phản công của Argentina, Alvarez đã nhân đôi cách biệt. Tiền đạo 22 tuổi bứt tốc từ giữa sân trong pha phản công, tận dụng sai lầm phá bóng hụt của Juranovic và Borna Sosa để dứt điểm hạ gục thủ thành Livakovic.

w71
Lionel Messi và Julian Alvarez ăn mừng sau khi họ vượt lên dẫn trước 2-0 – Ảnh: Sky Sport

Không để Croatia có cơ hội lội ngược dòng, Messi tự mình giải quyết vấn đề bằng việc tạo ra một khoảnh khắc kỳ diệu ở cánh phải. Anh đánh bại Josko Gvardiol trước khi kiến ​​tạo để Alvarez ghi bàn thứ ba cho Argentina.

w70
Croatia đã không thể hiện được bản lĩnh của mình như những trận đấu trước – Ảnh: VNE

Lần cuối cùng Argentina lọt vào trận chung kết World Cup là vào năm 2014 tại Brazil và đã bị Đức đánh bại. Các cầu thủ Nam Mỹ này đã không nâng cao chiếc cúp kể từ khi Diego Maradona dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình giành chiến thắng ở Mexico năm 1986.

Thắng trận 3-0, Argentina bước vào trận Chung kết. Hơn bao giờ hết, vào lúc này đây World Cup 2022 đang gọi tên Messi!

V.N (t/h).

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều