spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

Argentina vô địch World Cup 2022

Cả Argentina và Pháp đều đang tìm kiếm danh hiệu vô địch World Cup thứ ba của mình. Trận chung kết diễn ra căng thẳng kịch tính từ đầu đến cuối và phải phân định thắng thua bằng loạt sút penalty. Khán giả được tận hưởng những giây phút đỉnh cao của bóng đá thế giới. Messi cùng các đồng đội cuối cùng cũng có được chiến thắng mơ ước.

k7
Lionel Messi lập cú đúp giúp Argentina vô địch World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1986 – Ảnh: thethao247

Trước trận đấu, mặc dù đã được khuyến cáo nên đến sân từ sớm nhưng các CĐV có mặt tại sân Lusail vẫn gặp khó khăn trong việc di chuyển vào bên trong sân vận động bởi tình trạng kẹt cứng người.

Trước trận đấu là màn diễu hành bằng máy bay đặc sắc của nước chủ nhà Qatar. Chiếc cúp vàng danh giá được cựu thủ môn Iker Casillas và người mẫu Deepika Padukone mang đến sân Lusail giới thiệu trước 80.000 khán giả.

Ở những phút đầu trận đấu, Argentina gây sức ép về phía khung thành tuyển Pháp. Đến phút thứ 21, Dembele phạm lỗi trong vòng cấm với Di Maria. Trọng tài liền chỉ tay vào chấm phạt đền.

Messi là người thực hiện cú sút và anh đã không mắc sai lầm nào để mở tỷ số 1-0 cho Argentina.

k6
Messi mở tỉ số trận đấu cho Argentina

Phút thứ 36, từ một pha phản công sắc nét của Argentina, Angel Di Maria tung ra cú dứt điểm. Bóng đi vào lưới của Pháp và tỉ số được nâng lên 2-0 cho Argentina. Ngay sau khi lập “siêu phẩm”, Di Maria hạnh phúc đến mức rơi nước mắt. Anh đã nhận được sự cổ vũ và động viên nhiệt tình từ những người đồng đội của mình.

k5
Di Maria hạnh phúc đến mức rơi nước mắt

Phút thứ 40, Pháp thay một lúc 2 cầu thủ, Marcus Thuram và Kolo Muani vào thay Giroud cùng Dembele.

Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 cho Argentina. Sang hiệp 2, Argentina vẫn tiếp tục duy trì sức ép. Đội tuyển Pháp đã có được hai cú dứt điểm nhưng vẫn chưa một lần đi trúng đích.

Đến phút thứ 78, Muani bị Acuna phạm lỗi trong vòng cấm. Mbappe là người thực hiện. Ngôi sao trẻ này đã tận dụng được cơ hội trên chấm 11 mét và đem về cho Pháp bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-1.

k4
Muani bị Acuna phạm lỗi trong vòng cấm.

Ở phút thứ 81, Mbappe một lần nữa dứt điểm một chạm trong vòng cấm và đánh bại Emi Martinez. Tỉ số trận đấu là 2-2. Trận đấu quay trở lại vạch xuất phát.

k3
Phút 90+6′, Thủ thành Lloris xuất sắc cản phá được cú đá sấm sét của Messi

Mặc dù hiệp 2 được bù giờ khá nhiều nhưng tỉ số 2-2 vẫn được giữ nguyên đến cuối trận. Hai đội bóng bước vào hai hiệp phụ.

Ở hiệp phụ thứ 2, phút thứ 108, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Lloris, Messi đưa bóng qua vạch vôi và trọng tài công nhận bàn thắng.

k2
Phút thứ 108, tỉ số là 3-2 cho Argentina

Phút thứ 118, Montiel để bóng chạm tay ngay rìa vòng cấm. Mbappe tiếp tục là người thực hiện thành công, tỉ số là 3-3. Mbappe có cú hattrick trong trận chung kết. 

Hai đội bóng bước vào loạt sút luân lưu cân não. 

Cả Messi và Mbappe đều sút thành công quả đầu tiên cho hai đội. Ở lượt sút thứ 2, Emi Martinez cản phá được cú đá của Coman và lượt thứ 3 Tchouameni sút ra ngoài. Tỉ số sau 3 lượt sút là 3-1 cho Argentina.

Ở lượt thứ 4, Montiel sút thành công quả penalty giúp Argentina giành thắng lợi 4-2 trong loạt sút 11 mét.

Giành thắng lợi ở loạt sút penalty, Agrentina giành thắng lợi chung cuộc trận chung kết lịch sử. Hòa 3-3 trong 120 phút và thắng nhà ĐKVĐ Pháp 4-2 ở loạt luân lưu, Argentina chính thức lên ngôi vô địch World Cup 2022.

k9
Messi (số 10, khoác áo đen) nâng cao chiếc cup cho nhà vô địch trong sự hân hoan của đồng đội. Ảnh: Reuters.

Messi cùng các đồng đội đã có một chiến thắng đầy mơ ước trong nghẹt thở. Trận chung kết mãn nhãn, khiến người xem như “nghẹt thở” đến tận phút cuối cùng.

V.N (t/h).

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều