spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

Mbappe thắng Messi, nhưng Messi lại có tất cả

Cuộc đua Chiếc Giày Vàng World Cup đã kết thúc trong gay cấn. Cuối cùng Kylian Mbappe mới là người giành được danh hiệu Chiếc Giày Vàng sau trận chung kết kịch tính từ đầu đến cuối. Mbappe thắng Messi trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân, nhưng Messi mới là người có tất cả.

ma5
Cận cảnh đôi giày họa tiết Vàng kim của Messi trong trận chung kết World Cup 2022- Mang giày vàng nhưng Messi lại tụt mất danh hiệu cá nhân này vào tay Mbappe, dù vậy anh vẫn rất vui vì điều đó. Argentina vô địch là chiến thắng đáng mơ ước – Ảnh: thethao247.

Tiền đạo Mbappe cuối cùng đã ấn định kỳ tích trong trận chung kết giữa Argentina và Pháp. Cầu thủ này đã ghi một hat-trick khi hai đội trải qua 120 phút thi đấu đầy kịch tính.

Mbappe kết thúc giải đấu với 8 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo, vượt qua sự cạnh tranh của Lionel Messi, Olivier Giroud và Julian Alvarez. Nhưng chính Messi mới là người có tiếng cười cuối cùng khi Argentina cuối cùng giành chiến thắng trên chấm phạt đền.

ma3
Mbappe đã có cú hat-trick trong trận chung kết – Ảnh: AP.

Trước trận chung kết, cuộc cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới đã thu hẹp lại còn bốn ứng cử viên là Messi, Mbappe, Giroud và Alvarez.

Giroud là cầu thủ cũng đã ghi được 4 bàn, nhưng anh đã bị thay ra sân cùng với Ousmane Dembele trong hiệp một, khi Pháp bị dẫn trước 2-0.  

Messi sau đó đã nâng số bàn thắng của mình từ chấm 11m ở phút 23, sau khi Angel Di Maria bị Ousmane Dembele phạm lỗi trong vòng cấm.

ma2
Messi nghĩ rằng anh ấy đã giúp Argentina giành chiến thắng và giành danh hiệu Chiếc giày vàng với một bàn thắng ghi được vào lưới Pháp trong trận chung kết – Ảnh: Getty images.

Nhưng sau đó là màn trình diễn của Mbappe. Anh thực hiện thành công quả sút phạt để rút ngắn tỉ số cho Pháp và chỉ một phút sau. Anh thực hiện cú vô lê tinh tế giúp Pháp san bằng tỷ số và vượt lên dẫn trước Messi trong cuộc đua Chiếc giày vàng.

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc ở đó. Trong hiệp phụ thứ hai, Messi ghi bàn giúp Argentina dẫn trước 3-2, và một lần nữa leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Chiếc giày vàng. 

Một trận chung kết đầy kịch tính, và một cuộc rượt đuổi danh hiệu Chiếc Giày Vàng cũng đầy kịch tính. Mbappe lại tiếp tục ghi bàn thắng giúp Pháp cân bằng tỉ số và đưa trận đấu đến loạt sút penalty. Cuối cùng, Mbappe mới là người giành được Chiếc Giày Vàng. 

ma1
Mbappe đã cho thế giới thấy khả năng săn bàn tuyệt vời của mình – Ảnh: Dailymail

Nhưng Lionel Messi mới là người chinh phục nhiều kỷ lục khi Argentina thắng Pháp ở chung kết tối 18/12.

Messi lập kỷ lục mới ngay sau tiếng còi khai cuộc trên sân Lusail, bởi đây là trận thứ 26 của anh ở World Cup – nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Chủ nhân cũ của cột mốc này là cựu danh thủ Đức Lotthar Matthaus, với 25 trận.

Trong 26 trận đã đấu, có đến 19 lần Messi đeo băng thủ quân, qua đó xây chắc kỷ lục về số trận làm đội trưởng ở World Cup. Đứng sau anh là Rafa Marquez với 17 trận cùng Mexico, và cố huyền thoại đồng hương Diego Maradona với 16 trận.

Messi mừng bàn mở tỷ số trong trận chung kết giữa Argentina với Pháp trên sân Lusail ngày 18/12. Ảnh: Telam
Messi mừng bàn mở tỷ số trong trận chung kết giữa Argentina với Pháp trên sân Lusail ngày 18/12. Ảnh: Telam

Với cú đá 11m ở phút 23, Messi còn là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở vòng bảng và mọi trận đấu thuộc vòng knock-out trong một kỳ World Cup.

Trước đó, anh đều đặn ghi mỗi trận một bàn vào lưới Australia ở vòng 1/8, Hà Lan tại tứ kết rồi Croatia ở bán kết. Tại vòng bảng, Messi đã “nhả đạn” vào lưới Saudi Arabia rồi Mexico ở hai lượt đầu tiên. Trận duy nhất anh không ghi bàn ở giải lần này là lượt cuối vòng bảng hạ Ba Lan 2-0.

messi1
Messi đã đi vào huyền thoại

Thêm hai bàn vào lưới Pháp ở chung kết, Messi đạt tổng cộng 13 bàn trong lịch sử tham dự World Cup. Cộng thêm tám kiến tạo, tiền đạo thủ quân của Argentina tham gia trực tiếp vào 21 bàn tại giải đấu năm nay. Đây là điều không cầu thủ nào làm được từ khi hãng số liệu Opta và FIFA tính đến thống kê này năm 1966.

V.N (t.h)

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều