spot_img
24 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Khung giờ bắt buộc bật đèn xe theo luật mới, ai cũng nên biết

Theo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024, từ 1/1/2025, thời gian bắt buộc bật đèn xe khi tham gia giao thông đường bộ áp dụng theo quy định mới.

khung gio bat buoc bat den xe theo quy dinh moi
Thay đổi về khung giờ bắt buộc bật đèn xe khi tham gia giao thông từ 1-1-2025. Nguồn ảnh: Thanh niên.

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về việc sử dụng đèn xe khi tham gia giao thông đường bộ từ thời điểm luật có hiệu lực 1-1-2025 như sau:

Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ phải bật đèn chiếu sáng phía trước trong thời gian từ 18h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau (luật hiện nay là từ 19h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau), hoặc khi có sương mù, khói, bụi, trời mưa, thời tiết xấu làm hạn chế tầm nhìn.

Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tắt đèn chiếu xa, bật đèn chiếu gần khi: gặp người đi bộ qua đường; đi trên các đoạn đường qua khu đông dân cư có hệ thống chiếu sáng đang hoạt động; gặp xe đi ngược chiều, trừ trường hợp dải phân cách có khả năng chống chói; chuyển hướng xe tại nơi đường giao nhau.

Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng khi thực hiện công việc trên đường bộ phải bật sáng đèn cảnh báo màu vàng.

Bên cạnh đó, khi đi trong hầm đường bộ, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải bật đèn chiếu gần; xe thô sơ phải bật đèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu.

Mức phạt không bật đèn xe trong khung giờ quy định

Đối với người đi xe máy không bật đèn xe trong khung giờ quy định

Theo Điểm I, Khoản 1; Điểm c, Khoản 10 và Điểm m, Khoản 3 Điều 6, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

– Nếu người điều khiển xe máy không bật đèn xe khi tham gia giao thông trong khung thời gian cho phép thì bị xử phạt từ 100.000-200.000 đồng cho lỗi vi phạm.

– Nếu chạy trong hầm đường bộ không bật đèn chiếu sáng thì bị xử phạt từ 400.000-600.000 đồng.

– Trường hợp điều khiển xe máy vi phạm hành vi trên mà gây tai nạn giao thông sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Đối với xe ô tô không bật đèn chiếu sáng trong thời gian quy định

Theo Điểm g, Khoản 3 Điều 5 và Điểm r, Khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

Trường hợp người đi xe ô tô không bật đèn chiếu sáng trong thời gian quy định và trong hầm đường bộ sẽ bị phạt hành chính với mức phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng.

Theo Tuổi Trẻ, SK&ĐS

ắc quy xe diện diện năng 4

Xem thêm:

TP.HCM duy trì đèn giao thông đếm ngược tại các giao lộ

Giá vé máy bay tăng cao ngất, khách “bỏ đi” sau khi hỏi giá

Diện mạo Chùa Cầu – Hội An trước và sau khi trùng tu

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều