spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Những đáp án hay nhất khi con trẻ hỏi bạn “Vì sao phải đọc sách?”

Có thể con trẻ, hoặc nhiều người từng đặt câu hỏi “Vì sao phải đọc sách?” Người đọc sách rồi cũng phải bôn ba cuộc sống, làm việc bình thường và lập gia đình như bao người, không có gì khác biệt.

Tuy nhiên, đọc sách thực sự mang đến nhiều giá trị ý nghĩa. Qua những câu trả lời hay nhất dưới đây, hy vọng bạn sẽ tìm được một đáp án cho bản thân, hoặc cho việc giáo dục con trẻ đọc sách mỗi ngày.

vi sao phai doc sach 1

Đọc sách là chuyến du lịch giá rẻ nhất

Bằng cách đọc sách, bạn có thể đi đến mọi nơi trên thế giới, gặp gỡ nhiều vĩ nhân danh tiếng. Khi bạn mở cuốn sách ra, một thế giới mới sẽ xuất hiện, chờ bạn khám phá.

Đọc sách là một cuộc phiêu lưu, giống như khám phá một lục địa mới hay chinh phục vùng đất mới.

Đọc sách là một cuộc hành trình vĩ đại cho tâm hồn. Bạn có thể khám phá những ngọn núi và dòng sông nổi tiếng, dạo quanh di tích lịch sử, vào rừng nguyên sinh, xuống thung lũng sâu thẳm hay tìm hiểu về những thực vật kỳ lạ bất cứ lúc nào.

Nhiều thứ không thể nhìn thấy bằng mắt, nhưng bạn có thể đọc được chúng. Nếu bạn không thể đi tới được, bạn có thể đọc chúng. Nếu bạn không thể trực tiếp chạm vào cái gì đó, bạn cũng có thể đọc được chúng.

Đọc hơn vạn cuốn sách, hạ bút như có thần

Không phải ai cũng có thể là Lý Bạch, với tài năng thiên bẩm, hạ bút thành chương. Nhưng chúng ta có thể có cơ hội trở thành Đỗ Phủ. Nếu mỗi ngày chúng ta tiếp thu kiến thức mới chọn lọc, tiếp tục trau dồi kỹ năng viết và thực sự chăm chỉ, kết quả nhất định sẽ có sự khác biệt.

Không chỉ trong việc hành văn, việc đọc sách thường xuyên mang đến lợi ích to lớn về tinh thần.

vi sao phai doc sach 2
Hãy dành thời gian đọc sách, có thể bạn không giàu về vật chất nhưng bạn sẽ vô cùng giàu có về mặt tinh thần.

Bạn có thể nhanh chóng quên nội dung cuốn sách mới đọc, giống như việc lấy một cái giỏ tre hứng nước. Nhưng qua nhiều lần hứng nước, chiếc giỏ tre sẽ ngày càng sạch sẽ. Việc đọc sách mỗi ngày sẽ giúp bạn hiểu ra nhiều vấn đề, nhận định sự việc đúng đắn hơn.

Mục đích cơ bản của việc đọc là để bản thân hiểu thế giới và nhìn nhận bản thân một cách rõ ràng, để khi bạn không còn gì để dựa vào và không có gì để làm, bạn sẽ có một động lực thực sự thúc đẩy bạn tiến về phía trước.

Đọc nhiều không phải nhằm mục đích hùng biện, phản bác mà để khi gặp vấn đề có thể suy nghĩ kỹ càng và điềm tĩnh hơn.

Đọc sách có thể thay đổi diện mạo và tạo nên khí chất tao nhã

Những cuốn sách bạn đã đọc tiềm ẩn trong khí chất của bạn. Đọc sách thường xuyên có thể thay đổi thần thái, dung mạo của bạn.

Những cuốn sách bạn đã đọc, những điều bạn đã trải qua, theo thời gian, bạn có thể quên hết mọi chi tiết, và những gì còn lại sẽ là phẩm chất của bạn. Chúng bộc lộ qua cuộc sống và văn phong bạn viết.

Và cuối cùng, đừng quên, tất cả những thắc mắc và nghi ngờ trong cuộc đời đều có thể tìm thấy trong sách.

Chỉ cần bạn tìm đúng cuốn sách mà bản thân đang cần.

Vi sao co nhan loai 7

Theo Aboluowang

Xem thêm:

Làm cách nào nuôi dưỡng cho trẻ thói quen thích đọc sách

3 điển tích nổi tiếng về tinh thần “tôn sư trọng đạo” của cổ nhân

Cha mẹ làm gương: Hành trang quý giá nhất dành cho con trẻ

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều