spot_img
25 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Nổ súng ở Paris: Người biểu tình đụng độ với cảnh sát

Hàng trăm người tập trung ở trung tâm Paris để yêu cầu câu trả lời cho vụ xả súng chết người của một tay súng tự nhận mình là “kẻ phân biệt chủng tộc”.

paris
Người biểu tình đứng sau ngọn lửa trong các cuộc đụng độ sau cuộc biểu tình một ngày sau khi một tay súng nổ súng tại một trung tâm văn hóa của người Kurd khiến ba người thiệt mạng, tại The Place de la Republique ở Paris vào ngày 24 tháng 12 năm 2022 – Ảnh: AFP

Những người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát Pháp vào thứ Bảy sau một cuộc tấn công chết người, trong đó một tay súng, người tự gọi mình là “kẻ phân biệt chủng tộc”, đã giết chết ba người Kurd vào thứ Sáu.

Hàng trăm người, chủ yếu là thành viên của cộng đồng người Kurd ở Pháp, đã tập hợp ở trung tâm Paris để yêu cầu câu trả lời cho vụ tấn công nhằm vào một trung tâm văn hóa của người Kurd và một tiệm làm tóc. 

Hình ảnh ghi lại cho thấy những người biểu tình đã tấn công ngược lại vào cảnh sát. Một số ô tô bị lật và ít nhất một chiếc bị đốt cháy khi những người biểu tình dựng rào chắn trên đường phố.

Berivan Firat, phát ngôn viên của hội đồng dân chủ người Kurd ở Pháp, nói với một đài truyền hình địa phương: “Chúng tôi hoàn toàn không được bảo vệ. Trong 10 năm, 6 nhà hoạt động người Kurd đã bị giết giữa thanh thiên bạch nhật ở trung tâm Paris”.

Cuộc đụng độ trên bắt đầu từ cuộc biểu tình hòa bình. Những người biểu tình bắt đầu hô vang tên của Abdullah Ocalan, cùng các khẩu hiệu khác, và họ cầm những lá cờ liên quan đến nhóm Đảng Công nhân người Kurd (PKK)

Ocalan, 74 tuổi, là người đứng đầu của PKK, hiện đang thụ án chung thân trên đảo Imrali ngoài khơi bờ biển Istanbul kể từ khi bị bắt vào năm 1999.

PKK được Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ xem là một nhóm khủng bố do các cuộc tấn công của tổ chức này vào các mục tiêu dân sự kể từ những năm 1990.

Liên quan đến vụ nổ súng trước đó, hiện kẻ tình nghi đang bị phía cảnh sát bắt giữ. Được biết đây là người đàn ông 69 tuổi có 2 tiền án giết người có chủ đích trước đó vào năm 2016 và 2021.

V.N (t/h)

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều