spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Trump công khai chỉ trích các cáo buộc mới của Ủy ban Hạ viện

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Sáu đã công khai chỉ trích cuộc điều tra của Ủy ban Hạ viện được thành điều tra về vụ tấn công ngày 6 tháng 1 năm 2021. Ủy ban này liên tục đưa ra các cáo buộc ông là người chỉ đạo vụ tấn công bất thường vào Điện Capitol của Hoa Kỳ.

TT Trump 2512

Ủy ban ngày 6 tháng 1 của Quốc hội Mỹ đã công bố báo cáo cuối cùng vào cuối ngày 23/12 vừa qua. Họ một lần nữa khẳng định rằng đưa ra trường hợp rằng Trump phải đối mặt với cáo buộc hình sự về tội kích động cuộc bạo loạn chết người .

Ủy ban điều tra này được Hạ viện tuyển chọn để làm việc suốt thời gian qua. Và Trump gọi trong tuyên bố của mình đây là một “Ủy ban không chọn lọc”. Được biết phía ủy ban điều tra vụ ngày 6 tháng 1 tuyên bố rằng họ đã có được những bản ghi các cuộc phỏng vấn và lời khai của nhân chứng có liên quan.

Về phần mình, Trump vẫn gọi cuộc điều tra của Ủy ban là một “cuộc săn lùng phù thủy đảng phái và phiên tòa giả mạo.”

“Ủy ban đã cắt bỏ phần bài phát biểu của tôi khi tôi khuyến khích những người biểu tình lên tiếng một cách hòa bình và yêu nước,” Trump nói. “Họ đã che nhiều dòng tweet và họ đã giấu đi một video đã bị Twitter và FBI kiểm duyệt trong đó tôi kêu gọi luật pháp và trật tự, không bạo lực”.

1.6
Hình ảnh sự kiện ngày 6 tháng 1

Báo cáo của ủy ban điều tra lần này dài hơn 800 trang này dựa trên gần 1.200 cuộc phỏng vấn trong 18 tháng và hàng trăm nghìn tài liệu, cùng với các phán quyết của hơn 60 tòa án liên bang và tiểu bang.

Báo cáo liệt kê 17 phát hiện cụ thể, thảo luận về tác động pháp lý của các hành động của Trump và một số cộng sự của ông, đồng thời bao gồm các cáo buộc hình sự được gửi tới Bộ Tư pháp của Trump và các cá nhân khác.

Được biết đây là những hoạt động cuối cùng của Ủy ban này, và nó sẽ được giải thể vào cuối 2022.

V.N (t/h)

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều