spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Melania không thích những người chỉ muốn “nói cho vừa lòng” Trump

Truyền thông Mỹ hôm 30/12 đưa tin về việc cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump thể hiện không tin tưởng hầu hết những người thân cận của chồng bà trước cuộc bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6 tháng 1 năm 2021, và thực sự tức giận với chánh văn phòng Mark Meadows. Bà không thích những người chỉ muốn nói cho vừa lòng Trump mà bỏ qua sự thật.

tt
Cựu Tổng thống Donald Trump, trái, và Melania Trump tại New York – Ảnh AP/John Minchillo

Những thông tin trên được tiết lộ theo lời khai của cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham vào hôm Thứ năm (29/12). Những thông tin này được trình bày trong bản ghi mới được công bố của bà với ủy ban Hạ viện điều tra ngày vụ bạo loạn ở đồi Capitol. Grisham là một trong số các thành viên của chính quyền Trump đã gặp ủy ban ngày 6 tháng 1 nhiều lần trong quá trình điều tra.

Melania Trump được biết là đã “cảnh giác” với các cố vấn pháp lý của Nhà Trắng – bao gồm Rudy Giuliani, Sidney Powell và Jenna Ellis – những người đang dẫn đầu nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử.  

Grisham nói thêm rằng, những nghi ngờ của Melania Trump lan đến cả con trai của cựu Tổng thống Trump.

tt1
Cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham (ngoài cùng bên phải) : “ Tôi sẽ rất kinh hãi nếu ông ấy tranh cử tổng thống năm 2024” – Ảnh: Washington Post.

Nhưng đệ nhất phu nhân Melania Trump lại “rất tức giận” với Meadows – chánh văn phòng Tổng thống cả về cách đối xử của ông với Grisham lẫn việc cho phép tiếp cận “những người có thể gây hại cho Tổng thống, và đưa ra các lời khuyên tồi.

tt2
Người đồng hành kín tiếng của Tổng thống Trump – Ảnh: Shutterstock

Melania Trump đã “cảnh giác” với các cố vấn pháp lý của Nhà Trắng – bao gồm Rudy Giuliani, Sidney Powell và Jenna Ellis – những người đang dẫn đầu nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử, Grisham cho biết trong bản ghi mới được công bố về các bản khai tháng 5 của bà với ủy ban Hạ viện điều tra ngày 1/1. 6.

Và cô ấy nói thêm rằng những nghi ngờ đó kéo dài đến con trai của cựu Tổng thống Trump Donald Jr. cha.”

Nhưng đệ nhất phu nhân “rất tức giận” với Meadows, cả về cách đối xử của ông với Grisham lẫn việc cho phép tiếp cận “những người có thể gây hại cho tổng thống, đưa ra lời khuyên tồi cho ông ấy”, theo Grisham.

Melania Trump không bao giờ thích mọi người nói với Trump những gì ông ấy muốn nghe hơn là sự thật. 

Grisham cũng tiết lộ rằng Trump và Meadows muốn sa thải người phụ trách Nhà Trắng, Timothy Harleth, vì “không trung thành”. Nhưng Melania Trump đã thành công thuyết phục họ không làm vậy vì chỉ còn ba tuần nữa là đến lễ nhậm chức của Tổng thống mới..

Tài khoản của Grisham cũng trình bày việc Melania Trump không phản ứng trước các cuộc bạo động dữ dội tại thủ đô.

Trong khi Grisham đang theo dõi bạo lực diễn ra tại Điện Capitol, cô ấy nói rằng Melania Trump đang bận rộn với “một buổi chụp ảnh lớn” với một tấm thảm mới trong dinh thự của Nhà Trắng.

V.N (t/h)

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều