spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Canada: Xe buýt cố tình đâm vào nhà trẻ gây thương vong

Rạng sáng ngày 9/2 theo giờ Việt Nam, Truyền thông đưa tin về sự kiện một chiếc xe buýt đã cố tình lao vào một nhà trẻ ở Laval, Quebec, Canada, khiến hai (02) trẻ em thiệt mạng và sáu (06) trẻ em bị thương phải nhập viện. Tài xế xe buýt đã bị bắt và bị buộc tội giết người vì lái xe bất cẩn.

xe buyt dam nha tre
Cha mẹ và con cái của họ được đưa lên một chiếc xe buýt đang nóng lên sau khi một chiếc xe buýt thành phố đâm vào một trung tâm giữ trẻ ở Laval, Quebec, vào rạng sáng ngày 9 tháng 2 năm 2023 ( theo giờ Việt Nam) – Ảnh: Ryan Remiorz/The Canadian Press/AP

Nghi vấn về hành động lao xe buýt cố ý vào nhà trẻ

Cảnh đã phải sát thiết lập một vành đai lớn xung quanh tòa nhà giữ trẻ này. Con đường đến nhà trẻ bị phong tỏa bởi hàng chục cảnh sát và xe cấp cứu. Mọi thứ được sơ tán tạm thời đến một trường tiểu học gần đó. Các bậc phụ huynh hoảng sợ chạy đến nhà trẻ.

xe buyt dam nha tre1
Chiếc xe buýt đâm vào một nhà trẻ – Ảnh: Canada Today

Phát ngôn viên cảnh sát Thành phố Laval, Erika Landry, xác định người lái xe là một nhân viên 51 tuổi, nhưng không tiết lộ tên của anh ta. Landry nói thêm rằng đến thời điểm hiện tại phía cảnh sát vẫn chưa biết rõ động cơ của người tài xế khi điều khiển xe đâm vào nhà giữ trẻ trên, nhưng theo họ đây là một hành động cố ý.

Theo Thị trưởng Laval, Stéphane Boyer, người lái xe đã làm việc cho Hiệp hội vận tải Laval khoảng 10 năm và không có sự cố đáng chú ý nào trong hồ sơ của anh ta. Boyer nói: “Có giả thuyết cho rằng đó là một hành động cố ý, nhưng điều đó vẫn còn phải được xác nhận bởi cuộc điều tra”. 

Theo lời kể của các nhân chứng, sau khi điều khiển xe lao vào nhà trẻ, người tài xế đã bước ra khỏi xe buýt, cởi bỏ hết quần áo và bắt đầu la hét. Benchaabane, một người đàn ông sống gần nhà trẻ đã vội vã chạy đến hiện trường vụ tai nạn và cùng với ba phụ huynh khác đã khống chế được tài xế. 

canh sat phong toa
Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường – Ảnh: The Journal

Benchaabane cho biết anh và những người khác phải dùng vũ lực để khống chế tài xế xe buýt trước khi cảnh sát đến và còng tay anh ta. Theo Benchaabane, người tài xế sau khi gây án đã cởi bỏ quần áo, la hét và nói rằng anh ta  “đã ở một thế giới khác”.

Những người có mặt tại hiện trường cố gắng kéo những đứa trẻ ra, nhưng họ đã được lính cứu hỏa yêu cầu họ rời đi vì các mảnh mái nhà có nguy cơ đổ xuống bất cứ lúc nào.

Một cơn “ác mộng”

Benchaabane nói về những gì mình đã chứng kiến: “Đó là một cơn ác mộng, tôi không thể tin được”, “thật kinh khủng”.

Một người cha vừa khóc vừa nói với Đài phát thanh Canada về việc ông đã “giúp khuất phục người tài xế xuống xe buýt như thế nào”. Anh cùng với vợ mình đều nói rằng họ đã nhìn thấy anh ta “cố tình lao vào nhà trẻ”.

Một phụ huynh có mặt tại hiện trường, đang bế con của mình, nói với các phóng viên rằng lớp học của những đứa trẻ lớn nhất của trung tâm đã bị xe đâm trúng.

Nhân viên chăm sóc trẻ Mona Gilot, 54 tuổi, nói với AFP rằng bà thực sự cảm thấy “tức giận”. “Đầu tôi quay cuồng, tôi thực sự khó có thể thốt nên lời”, bà nói.

Sau vụ tai nạn, các bậc cha mẹ lao lên vỉa hè phủ đầy tuyết để đón con cái của họ từ trung tâm, nơi thường có khoảng 80 hoặc 85 trẻ em theo học.

Hiện tại giới chức Canada đang khẩn trương tiến hành các công tác điều tra. Thủ tướng Justin Trudeau cho biết văn phòng của ông đang “theo sát tình hình”.

Vũ Nam (t/h)

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều