spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Cháy lớn đang lan rộng ở Bắc Melbourne nước Úc

Một đám cháy lớn, di chuyển nhanh và không được kiểm soát ở phía bắc Melbourne (Australia) đang lan rộng và hướng tới nhiều thị trấn lân cận.

Cháy rừng - Tân thế kỷ
Cháy lớn ở Bắc Melbourne (Australia) và đang lan rộng -Ảnh: Twitter

Ngọn lửa bắt đầu tại Flowerdale vào chiều thứ Ba (21/2), cách thủ đô Victoria khoảng 90 phút đi xe, và đang cháy về phía Bắc tới Yea.

Đám cháy có diện tích hơn 700ha và cháy trên địa hình dốc, khó tiếp cận về phía các khu vực có rừng. Các máy bay ném bom nước đã được sử dụng trong đêm. Và hiện tại chưa có thông tin về ngôi nhà nào bị ảnh hưởng. Tuy nhiên nhưng mức độ thiệt hại đối với tường rào và hệ thống kho bãi vẫn chưa được xác định.

Một cảnh báo khẩn cấp đã được đưa ra cho Flowerdale. Những người nằm giữa Đường Dairy Creek và Đường Handleys và Đường Upper King Parrot Creek và Đường Landmark đã được yêu cầu phải đi trước khi tình hình trở nên tồi tệ hơn.

TTK 4 01 1

Khói có thể nhìn thấy khắp các khu vực và một trung tâm kiểm soát sự cố đã được thiết lập tại Alexandra. Hơn 50 đơn vị đang chiến đấu với ngọn lửa với sự hỗ trợ của Cơ quan Quản lý Cháy rừng.

Một hình ảnh được đăng lên phương tiện truyền thông xã hội bởi Wonga Park CFA vào tối thứ Ba cho thấy khu rừng chát sáng trên bầu trời đêm.

Một cảnh báo về sóng nhiệt đã được đưa ra cho Victoria và nhiệt độ dự kiến ​​sẽ đạt hơn 30 độ trong ba ngày tới.

Sở y tế Victoria đang cảnh báo cư dân ở phía tây nam của bang phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung để giữ đủ nước và mát mẻ giữa đợt nắng nóng.

Bản dịch từ The Guardian.

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều