spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Phát hiện “quả cầu bí ẩn” trôi dạt vào bờ biển Nhật Bản

Người dân và chính quyền ở Nhật Bản đang bối rối sau khi một quả cầu bí ẩn bằng kim loại trôi dạt vào bờ biển vào đầu tuần này.

Quả cầu bí ẩn trôi dạt bờ biển Nhật Bản - Tân Thế Kỷ
Một quả cầu bí ẩn được nhìn thấy trên một bãi biển ở Hamamatsu, Nhật Bản, vào ngày 22 tháng 2 năm 2023. ẢNH: REUTERS

Quả cầu, rộng khoảng 1,5m, được phát hiện ở Hamamatsu, một thành phố ven biển thuộc đảo Honshu.

Nó được phát hiện bởi một người đàn ông địa phương giấu tên, người này đã báo cảnh sát sau khi nhận thấy vật thể bất thường trên bãi biển Enshuhama.

Đài truyền hình công cộng Nhật Bản NHK đã công bố một đoạn phim quay cảnh hai quan chức trên bãi biển nhìn vào quả cầu màu nâu đỏ, có vẻ như bị gỉ và làm bằng kim loại.

Các nhà chức trách đã đến bãi biển và đội gỡ bom được gọi đến để điều tra quả cầu. Họ đã phong tỏa hiện trường và tiến hành chụp X-quang bên trong quả cầu. Họ nói rằng quả cầu không phải là một quả bom và không gây ra mối đe dọa nào. Tuy nhiên, nguồn gốc của nó vẫn chưa được biết và sẽ sớm bị xóa khỏi bãi biển.

The Guardian đưa tin rằng các bức ảnh đã được gửi đến lực lượng phòng vệ Nhật Bản và lực lượng bảo vệ bờ biển để kiểm tra thêm.

Một người giấu tên nói với truyền thông rằng anh ta đã phát hiện ra quả cầu đã ở trên bãi biển dường như đã khá lâu. Người đàn ông nói: “Quả bóng đó đã ở đó được một tháng rồi. Tôi đã cố đẩy nó, nhưng nó không nhúc nhích”.

Quả cầu bí ẩn này được người dân địa phương trong thành phố gọi là là “quả trứng Godzilla”, “quả cầu neo đậu” và “từ ngoài vũ trụ”. Những người khác nói rằng nó giống với thứ gì đó trong bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản “Bảy viên ngọc rồng” và tin rằng đó là một vật thể bay không xác định từ trên trời rơi xuống.

Quả cầu bí ẩn được phát hiện trong bối cảnh mối lo ngại về thiết bị do thám Trung Quốc

Phát hiện này cũng được đưa ra trong bối cảnh các vật thể được xác định được phát hiện kể từ khi Mỹ bắn hạ một khinh khí cầu do thám hồi đầu tháng. Khinh khí cầu được phát hiện ở Montana và gây lo ngại khi chính phủ Hoa Kỳ theo dõi đường đi của nó trên khắp đất nước. Nó bị bắn rơi ngoài khơi bờ biển Nam Carolina và được trục vớt ở Đại Tây Dương.

Đoạn phim truyền hình về quả cầu bí ẩn cũng đã làm dấy lên đồn đoán trên mạng xã hội, sau khi Nhật Bản cho biết họ “rất nghi ngờ” một số khinh khí cầu do thám Trung Quốc đã được phát hiện trên lãnh thổ của họ trong những năm gần đây.

Trước đó, Nhật Bản đã bày tỏ lo ngại với Trung Quốc về việc phát hiện bóng bay giám sát khả nghi trên bầu trời nước này ít nhất ba lần kể từ năm 2019 – cáo buộc mà nước này đưa ra lần đầu tiên vào tuần trước. Bắc Kinh sau đó đã phủ nhận cáo buộc hoạt động gián điệp.

Bộ trưởng Quốc phòng của cả hai nước đã gặp nhau trong cuộc đối thoại an ninh song phương cấp cao đầu tiên trong 4 năm. Cả hai bên đã đồng ý làm việc để thiết lập một đường dây nóng liên lạc vào mùa xuân này.

Theo The Straits Times 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều