spot_img
19 C
Vietnam
Thứ năm,24 Tháng mười
spot_img

Messi đoạt giải The Best FIFA 2022: Lập kỷ lục mới, chính thức vượt Ronaldo

Vượt qua Kylian Mbappe và Karim Benzema, siêu sao 36 tuổi Lionel Messi lần thứ hai giành giải The Best FIFA tối 27/2.

“Giải thưởng này tôi dành cho các đồng đội, như lời tri ân những gì họ làm được”, Messi nói sau khi nhận giải từ chủ tịch FIFA Gianni Infantino. “Chức vô địch World Cup là điều tuyệt vời nhất với tôi trong sự nghiệp cầu thủ”.

Cuối bài phát biểu lúc hơn 22h (giờ Paris), Messi còn nhắn nhủ với ba con trai ngồi bên dưới hàng ghế khách mời: “Thiago, Mateo, Ciro, đến lúc đi ngủ rồi”.

Messi cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski với hai lần giật giải The Best. Nếu tính các giải thưởng do FIFA trao từ năm 1991, siêu sao Argentina nâng kỷ lục của chính anh lên bảy lần đoạt giải, trong khi Ronaldo mới năm lần được vinh danh.

Messi giành FIFA The Best 2022: Lập kỷ lục mới, chính thức vượt Ronaldo - 1
Messi nhận giải The Best, trong lễ trao của FIFA ở Paris, Pháp tối 27/2. Ảnh: Reuters

Tính riêng trong năm 2022, siêu sao người Argentina chơi 51 trận tính trên mọi đấu trường, ghi được 35 bàn thắng và kiến tạo 30 lần. Như vậy trung bình, Messi chỉ cần 69 phút để góp dấu giày trong bàn thắng của đội nhà tính trên mọi đấu trường.

TTK 4 05Đây là lần thứ 7 trong sự nghiệp Lionel Messi giành giải thưởng “Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm” do FIFA bình chọn, nhiều nhất trong lịch sử. Nếu tính riêng kể từ khi “FIFA The Best” ra đời, đây là lần thứ hai Messi nhận giải thưởng này, bằng với Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski.

Siêu sao người Argentina giành danh hiệu này trong cả 3 phiên bản “FIFA World Player of the year” (1991-2009), “FIFA Ballon d’Or” (2010-2015, giai đoạn gộp chung với danh hiệu “Quả bóng vàng”) và “FIFA The Best” (2016-nay).

Người duy nhất có thể sánh vai cùng Messi trong hạng mục này là Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha mới chỉ có 5 lần đoạt giải thưởng, đang kém 2 lần so với “đại kình địch”. Không chỉ bị Messi bỏ xa ở danh hiệu “FIFA The Best”, CR7 còn bị siêu sao người Argentina vượt mặt ở một hạng mục khác.

Messi vừa chính thức vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ góp mặt nhiều nhất trong “Đội hình tiêu biểu của năm” do FIFA bình chọn (16 lần). M10 vẫn góp mặt trong đội hình tiêu biểu năm 2022 trong khi đó Ronaldo “mất dạng”. Đây dường như cũng là điểm đánh dấu sự kết thúc cuộc đua vĩ đại trong hơn 1 thập kỷ qua của hai siêu sao.

Trước đó, Messi cũng có lần thứ 7 giành danh hiệu “Quả bóng vàng”, hơn hẳn so với Ronaldo. Tổng cộng trong lịch sử, siêu sao người Argentina đã đoạt tới 77 danh hiệu cá nhân. Đó là những thành tích vô tiền khoáng mà có lẽ rất lâu nữa mới có thể bị phá vỡ.

Nghi Vân (t.h)

TTK 3.3 01

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều