spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Rác chất đống trên đường phố Paris

Rác chất đống trên đường phố Paris khi công nhân vệ sinh đình công. Nước Pháp lại rơi vào bế tắc khi chứng kiến những ​​ngày đình công liên tiếp chống lại các kế hoạch gây tranh cãi của Chính phủ Tổng thống Emmanuel Macron nhằm tăng tuổi nghỉ hưu từ 62 lên 64.

Rác chất đống trên đường phố Paris khi Macron chuẩn bị dọn rác cho công nhân nghỉ hưu
Rác không được thu gom gần Khải Hoàn Môn ở Paris, Thứ Ba, ngày 14 tháng 3 năm 2023. Công nhân vệ sinh đã đình công trong mười ngày – Ảnh: Thomas Padilla/AP

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy dự luật này bị khoảng 2/3 người dân Pháp phản đối, trong đó có 74% phụ nữ – con số đáng kinh ngạc.

Các cuộc đình công mới nhất và hơn 200 cuộc biểu tình trên khắp đất nước diễn ra khi các thượng nghị sĩ và đại biểu Pháp hoàn thiện bản dự thảo cuối cùng của luật hưu trí. Luật này cũng sẽ đặt ra các giới hạn mới về số tiền lương hưu và điều kiện hưởng lương hưu.

Thủ tướng Elisabeth Borne tuyên bố rằng bà hiện có số phiếu trong Quốc hội để buộc thông qua các kế hoạch. Thượng viện dự kiến ​​sẽ thông qua dự thảo mới vào thứ Năm.

Khi chính phủ chuẩn bị thu gom rác an ninh hưu trí, rác thực tế đã chất đống trên đường phố Paris sau một tuần hành động đình công của những người thu gom rác.

Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin kêu gọi Thị trưởng Paris Anne Hidalgo buộc những người thu gom rác trở lại làm việc. Nhưng bà Thị trưởng từ chối, bà nói rằng minh ủng hộ cuộc đình công.

More than 7,600 tons of trash pile up in Paris: 'There was garbage even near the Eiffel Tower' | International | EL PAÍS English Edition
Rác chất đống trên đường phố Paris – AFP

Lái xe lửa, giáo viên và công nhân bến tàu nằm trong số hàng trăm nghìn công nhân đã nghỉ việc. Khoảng 20% ​​các chuyến bay tại sân bay Paris-Orly đã bị hủy hôm thứ Tư.

Bất chấp sự phản đối rộng rãi đối với các kế hoạch, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy hầu hết người dân Pháp tin rằng Chính phủ sẽ làm theo cách của mình với luật pháp.

Philippe Martinez, Tổng thư ký Tổng Liên đoàn Lao động (CGT) cho biết: “Về phía chúng tôi không có sự cam chịu hay mệt mỏi nào. Chúng tôi sẽ không chấp nhận cải cách này.”

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Pháp Fabien Roussel cho biết: “Mười nghị sĩ đã nhất trí với nhau về cải cách lương hưu. Đó là một vụ trộm, một vụ cướp sinh mạng, đằng sau những cánh cửa đóng kín, sau lưng người dân Pháp.”

Roussel kêu gọi người dân Pháp “thách thức các thượng nghị sĩ và đại biểu, yêu cầu họ không bỏ phiếu cho văn bản này.”

ROGER MCKENZIE

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều