spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Hà Tĩnh trúng đậm cá cơm

Vùng biển huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đang trúng đậm cá cơm. Truyền thông trong nước đưa tin, nhiều ngư dân đánh bắt được 3-5 tấn sau hai ngày ra khơi và thu về bán được từ 35 đến 70 triệu đồng.

HÀ Tĩnh được mùa cá cơm - TTK
Hà Tĩnh trúng đậm cá cơm, hàng tấn cá được tập kết tại cảng cá Cửa Sót, ngày 19/3. Ảnh: Hùng Lê/VNE

Những ngày qua, tại cảng cá Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, mỗi ngày có khoảng 40 tàu cá công suất trên 90CV về neo đậu với khoang đầy ắp cá cơm. Ngư dân bỏ cá trong các khay nhựa, chia mỗi nhóm hai người hợp sức đặt lên thang sắt dài hơn 3 m để vận chuyển lên bờ.

Ngư dân ở đây cho biết mùa cá cơm bắt đầu từ cuối tháng 2 đến hết tháng 3 âm lịch. Vùng biển Hà Tĩnh có hai loại cá cơm trắng và cơm bạc. Dịp này chủ yếu xuất hiện cá cơm trắng, sống cách bờ 15-20 hải lý, ở độ sâu 60-80 cm.

Cá cơm đi theo đàn, nổi trắng xóa mặt nước, dễ phát hiện. Có tàu bủa lưới trúng luồng cá lớn, thu gần một tấn. Mỗi chuyến ra khơi thường khoảng 48 tiếng, một tàu gồm 10-12 lao động bắt được 3-5 tấn cá cơm, gấp 6-10 lần so với bình thường, bán tại biển giá 15.000-20.000 đồng/kg.

Nhiều chủ tàu huy động các thành viên trong gia đình ra hỗ trợ phân loại cá để bán. Ảnh: Hùng Lê
Phân loại cá tại bến – Hà tĩnh được mùa cá – Ảnh: VNE

Từ mờ sáng, thương lái, chủ cửa hàng đông lạnh đã đến chờ tại cảng Cửa Sót để thu mua cá cơm. Cá cơm đầu mùa rất đắt hàng. Ngoài nhập cho thương lái, nhiều ngư dân mang cá về nhà cất trữ làm thực phẩm, hoặc đi bán lẻ tại các chợ trên địa bàn, nhập cho chủ cửa hàng đông lạnh với giá cao hơn 2.000-4.000 đồng/kg so với bán tại cảng.

Theo Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, thời tiết hiện tại thuận lợi, mỗi chuyến ra khơi đánh bắt cá cơm, trung bình một tàu thu về khoảng 35 triệu đồng. Với 8-10 lao động, mỗi người nhận 2 triệu đồng tiền công, sau khi trừ phía nhân công, nhiên liệu, khấu hao ngư cụ, chủ tàu lãi hơn 10 triệu đồng. Những tàu công suất lớn, đông nhân lực, có thể thu hơn 70 triệu đồng khi trúng đậm 5-7 tấn cá cơm, mức lợi nhuận có thể lên đến 50 triệu đồng.

Theo VnExpress

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều