spot_img
19 C
Vietnam
Thứ ba,17 Tháng chín
spot_img

Ôn dịch có mắt? Câu chuyện của những người thiện lương được ôn dịch bỏ qua

New Project 36
Ôn dịch trôn có vẻ ngẫu nhiên nhưng kỳ thực lại hoàn toàn có sắp đặt – Ảnh: Internet

   Truyền thuyết dân gian kể rằng, ôn dịch không chỉ là một loại bệnh tật, mà còn là sinh mệnh hết sức thực tại. Thần Ôn dịch phụng Thiên thừa mệnh, thi hành phát tán bệnh dịch. Những lần ôn dịch xảy ra trong lịch sử, đều do Thần Ôn dịch và Quỷ Ôn dịch tạo thành. Số người chết do ôn dịch rất lớn, tuy nhiên những người tránh khỏi cũng không phải ít. Trận đại ôn dịch vừa qua có thể kéo dài lâu như vậy, lại hoành hành không kiểm soát, kỳ thực có quan hệ rất lớn đến nhân tâm của con người.

Điển tích nổi tiếng của Đạo gia “Trảm ôn đoạn dịch phẩm” có viết rằng: “Nhân tâm băng hoại, ngũ tình loạn tạp”. Nghĩa là khi nhân phẩm xã hội bắt đầu tuột dốc, không còn đạo đức ước thúc. Người người bắt đầu nghi ngờ lẫn nhau, không tin vào chân lý, tùy tiện làm điều xấu, sử dụng những chiêu thuật xấu xa để chiếm đoạt lợi ích cho bản thân. Khi con người không còn coi trọng đạo đức, không còn kính Thần, không bảo vệ chính Pháp nữa thì Thần Phật sẽ giáng tai hoạ,. Kỳ thực đó cũng là nhân quả tuần hoàn. 

Lai lịch của Thần Ôn dịch

Trong truyền thuyết dân gian, Ôn Thần có năm vị. Trong cuốn Tam Giáo Nguyên Lưu Sảo Thần Đại Truyện ghi chép rằng, vào một ngày tháng 6 năm thứ 11 của Hoàng đế khai triều nhà Tuỳ, trên trời đột nhiên xuất hiện năm vị Ôn Thần. 

ntdvn fe5a5f25214534142483bee156f03b37
Mỗi một vị Thần ôn dịch đều có bổn phận riêng của mình. (Ảnh: Phạm vi công cộng)

Họ khoác áo choàng với màu sắc khác nhau, lơ lửng giữa thiên không, cách mặt đất khoảng 35 trượng. Đồng thời trong tay còn cầm những thứ như bảo kiếm, quạt, búa, đao, hồ lô cùng các loại Pháp khí khác. Khi này quan viên bách tính ai nấy đều sững sờ không nói lên lời. 

Khi Tùy Văn Đế hay chuyện, ông tọa vị không yên, liền hỏi Thái Sứ Công Trương Cư Nhân rằng: “Họ là Thần linh nơi nào vậy? Là tai hoạ hay cát phúc?”.

Trương Cự Nhân trả lời Tùy Văn Đế rằng, năm vị Thần này là Ngũ phương Lực sĩ, hay được gọi là năm vị Ôn Thần. Khi Ôn Thần xuất hiện, nhân gian chắc chắn sẽ bùng phát dịch bệnh. Thượng thiên giáng ôn dịch, con người khó mà trốn thoát. Ông muốn khuyên Thánh Thượng hãy chuẩn bị tốt tâm lý, bệnh dịch rồi sẽ bùng phát khắp nơi. 

Quả nhiên năm đó nước Tuỳ bùng phát trận đại ôn dịch, dân chúng chết rất nhiều. Tùy Văn Đế xây dựng miếu thờ, cúng bái Trời Thần, phong Ngũ phương Lực sĩ là Tướng Quân, và còn định ra ngày 5 tháng 5 hàng năm để cúng bái. Vậy nên trong những năm thời nhà Tùy Đường, đều chọn ngày 5 tháng 5 là ngày kính lễ Ôn Thần. 

Dịch bệnh có mắt

Than Phat nhin nhan tam Dau la ngoi chua thieng nhat cua moi chung ta 1 2
Dịch bệnh có mắt – Ảnh: Internet

Tháng 7 những năm Can Đạo thời Nam Tống phát sinh một câu chuyện truyền kỳ về một người chết đi sống lại. 

Vương Thập Ngũ là gia bộc nhà Uông Thị ở thôn Vụ Nguyên Thạch Điền, khi đang cày ruộng đột nhiên hôn mê chết bất tỉnh. Tám ngày sau, anh ta đột nhiên hồi sinh một cách kỳ diệu, sau đó anh đã kể lại những trải nghiệm trong lúc hôn mê của mình. 

Nguyên lai là do khi anh đang cày ruộng, nhìn thấy hơn 10 người đến từ phía tây. Những người này đều mặc Đạo phục, mang theo những chiếc rương, hộp, và quạt lớn. Họ bắt ép Vương Thập Ngũ chọn cầm một chiếc rương, rồi đi cùng đường với họ. 

Đến miếu Ngũ Hậu ở huyện Thành, họ bày tỏ tâm ý muốn được phát tán dịch bệnh ở Vụ Nguyên. Tuy nhiên Ngũ Hậu không cho phép, còn hạ lệnh cho họ nhanh chóng rời đi. Họ lại đi đến Nhạc miếu, cũng bị lệnh cho rời đi sớm. Sau đó lại tới huyện Hưu Ninh ở Huy Châu, bái kiến Thần linh đương địa, nhưng Thần linh đều không cho phép họ hành dịch bệnh. 

Lúc này họ có phần thất vọng. Sau đó họ lại chuyển hướng đến Tuyên Châu, vừa đặt chân vào đền lớn đã có người ra đón nghênh tiếp. Theo sự cho phép của Thần linh địa phương, họ mới có thể phát tán ôn dịch. Bắt đầu từ gia đình Mạnh Lang Bắc Môn phát tán bệnh độc. Khi ở trong nhà họ Mạnh, họ lấy từ trong rương ra các loại vũ khí để quạt hoặc bắn bệnh độc, ai trúng phải đều chết. 

Năm đó, Chiết Tây bách tính nhiễm bệnh dịch không kể xiết là bao nhiêu người. Tuy nhiên vùng Chiết Đông Tương An lại vô sự. Bởi lẽ những người dân địa phương nơi đó rất chân thành và tốt bụng. Họ luôn tôn thờ kính ngưỡng các vị Thần, bởi vậy mới đắc được sự nhân từ bảo hộ của Thành hoàng và các Thần minh khác ở địa phương. Thế nên Dịch Quỷ không được phép phát tán dịch bệnh nơi đó và dân chúng được bình an vô sự. 

Nhiều người thắc mắc tại sao bệnh dịch không xuất hiện đồng loạt ở mọi nơi. Có nơi dịch bệnh xuất hiện để lại hậu quả nghiêm trọng, có nơi lại bình an vô sự? Kỳ thực nếu như Thần linh không cho phép, thì bất cứ nơi đâu cũng không được tùy ý xuất hiện ôn dịch. Cũng có nghĩa là Thần Ôn dịch tránh người lương thiện.

Hành thiện tích đức, ôn dịch bỏ qua

Trước đây có một thành trì phát sinh đại ôn dịch, mọi người đang không biết phải làm sao thì có một vị lão nhân tóc trắng như cước xuất hiện, lão nhân đến gặp một nhà đại phú gia trong thành, yêu cầu người này mua thuốc ban phát cho dân chúng. Dân trong thành sau khi có thuốc uống thì rất nhanh chóng khỏi bệnh, ôn dịch cũng nhờ đó mà được khống chế, cả nhà phú giả cũng bình yên vô sự.

khong co than phat bao ho nguoi va quy kho ma phan biet duoc
Hành thiện tích đức, ôn dịch bỏ qua – Ảnh: Internet

Có người nhìn thấy từng có hai sứ giả của ôn thần đi qua cửa nhà đại phú gia nói chuyện với nhau. Một trong hai người nói: “Vị phú gia này âm đức vô lượng, có chư Thần bảo hộ, chúng ta sao dám bước vào?”.

Đối với vấn đề này, Lưu Khuê Bình từng bình luận trong tập Tùng Phong Thuyết: “ m đức vô lượng, đây thực sự là biện pháp tốt để trừ dịch. Người thế nhân nên nhớ kỹ trong lòng”.

Xưa nay những chuyện thiện nhân gặp thiện quả có rất nhiều, ví như câu chuyện về gia đình Thẩm Văn Bảo sống bên Thái Hồ dưới đây:

Trước đây những người sống bên bờ Thái Hồ thường ngày hay yêu thích bắt cá bẫy chim làm thú vui. Năm này qua năm khác, không biết tiết chế bản thân. Gia đình Thẩm Văn Bảo thì ngược lại, hay bỏ tiền ra mua cá mua chim của những người bắt được thả chúng về tự nhiên, mọi người đều cho rằng gia đình Thẩm Văn Bảo thật ngốc.

Rồi một năm, cả vùng Thái Hồ bị ôn dịch, có người nhìn thấy rất nhiều quỷ ôn dịch tay cầm cờ phướn, trên đó viết: “Ngoài gia đình Thẩm Văn Bảo phóng sinh hành thiện, còn lại tất cả nhà dân đều phải treo cờ trước cửa”.

Sau đó mấy ngày, hơn 300 khẩu ở vùng Thái Hồ đều bị bệnh truyền nhiễm, người dân chết quá nửa, chỉ có gia đình Thẩm Văn Bảo vẫn bình an vô sự.

***

Nghe chuyện xưa, ngẫm chuyện nay. Trong bước khốn cùng của đại nạn ập đến, viện đến những thuốc men, y tế hiện đại nhưng cũng đành bất lực, trong mơ hồ, con người vẫn cầu mong điều gì đó vô hình cứu rỗi linh hồn mình. 

Hết thảy sự việc nhân gian đều có Thần cai quản. Con người nếu biết hối cải mà sống một đời thiện lương, không ngừng tích đức, kính ngưỡng Thần Phật thì khi đại nạn, dịch bệnh hiểm nguy đến, sẽ được bảo hộ mà an toàn vượt qua giông bão. 

Chân Tâm (t/h)

Tham khảo Tinh Hoa, NTDVN

Banner Visaoconhanloai Footer 5 1920x466 1

Xem thêm:

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều