spot_img
19 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Đi tìm câu trả lời: “Vì sao có thời mạt kiếp”

Trong 3 năm qua, dịch viêm phổi Vũ Hán bắt đầu từ Trung Quốc, rồi lan lan tỏa, bao trùm cả thế giới. Trong quá khứ chưa từng có dịch bệnh nào có quy mô lớn như vậy, và những hậu quả nặng nề của nó đến nay vẫn chưa khắc phục được. Khi nỗi ám ảnh về dịch bệnh vẫn chưa hết, thì nó lại một lần nữa bùng phát dữ dội trên khắp lãnh thổ Trung Quốc kể từ cuối năm 2022 đến nay và lấy đi sinh mạng hàng trăm triệu người. Song hành cùng dịch bệnh còn có thiên tai, nhân họa, chiến tranh, suy thoái kinh tế,… cùng lúc xảy ra liên miên không dứt.

Động đất mạnh tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Năng lượng giải phóng từ động đất tương đương 32 quả bom nguyên tử
Chỉ trong tích tắc, một cơn động đất 7.5 độ làm rung chuyển một khu vực ở Thổ Nhĩ Kỳ, lấy đi sinh mạng hàng chục ngàn người (Ảnh. Internet)

Đứng trước những thay đổi, những tai nạn bất thường cứ liên tục xảy đến, nhân loại không hiểu chuyện gì đang xảy đến. Nhiều người vô Thần thì cho là tự nhiên, do khí hậu biến đổi,… Còn nhiều người tín Trời, kính Thần, tin vào thiện ác hữu báo thì thốt lên: “Ông Trời đang nổi giận; Ông Trời đang trừng phạt con người. Vì con người ngày nay đã thập ác bất xá, đạo đức xã hội đã suy bại rồi”.

Phật gia giảng “không có gì là ngẫu nhiên”. Trong tất cả dự ngôn, tiên tri trong lịch sử; hoặc trong lời giảng của Đức Phật cũng đều nhắc đến “thời kỳ mạt kiếp”. Đó là thời khắc con người phải đối diện với thiên tai, nhân họa thảm khốc, thậm chí bị hủy diệt. Thánh Kinh nói nó là thời kỳ tận thế; Sách Khải Huyền nói nó là thời kỳ đại thanh lọc, canh tân trời đất,… Rất nhiều người trên thế giới hiện nay đã nhận ra ngày đó đã đến. Nói đúng ra, thời mạt kiếp chính là thời khắc nhân loại chúng ta đang sống hôm nay.

Đi tìm câu trả lời “Vì sao có thời kỳ mạt kiếp?”

Vũ trụ có quy luật “ Thành, trụ, hoại, diệt”, cũng như con người có “sinh, lão, bệnh, tử”. Khi Phật Thích Ca Mâu Ni còn tại thế đã từng dự ngôn với các đệ tử của mình về thời mạt thế mạt kiếp. Trong Phật gia cũng giảng thời mạt kiếp mạt thế. Nó chính là thời khắc hôm nay, khi trong tâm con người không còn đạo đức để ước thúc suy nghĩ và hành vi nữa. Các Pháp của các Thánh nhân trong quá khứ cũng khó cứu độ được con người nữa.

Theo các dự ngôn, hiện nay chúng ta đang sống ở thời kỳ mạt kiếp. Kiểm chứng những lời dự ngôn và những ghi chép từ các thời kỳ mạt pháp trước kia trong lịch sử, chúng ta thấy rằng hiện nay con người chúng ta đối diện với tai ương xảy nạn, bệnh tật, các thứ loạn bậy trái với đạo đức làm người xuất hiện liên tục.

Khi Phật Thích Ca tại thế đã xác định rõ ràng bảo với A-Nan: “Nay Chánh Pháp duy trụ năm trăm năm!” điểm này tại Phật giáo trong Nam truyền Ba Lợi Luật Tạng tiểu phẩm đệ thập Tỳ Khiêu Ni Kiền Độ (Tỳ khiêu Ni bát kính Pháp), trong Bắc truyền Di Sa Tắc Bộ và Tiên Ngũ Phân Luật quyển nhị thập cửu, trong Bắc truyền Tứ Phân Luật quyển đệ tứ thập bát (Tỳ Khiêu Ni Kiền Độ đệ thập thất), trong Bắc truyền Trung A-Hàm Kinh quyển đệ nhị thập bát (Trung A-Hàm lâm phẩm Cù Đàm Sa Kinh đệ thập), trong Bắc truyền Phật Thuyết Cù Đàm Sa Ký Quả Kinh (Tống Tam Tạng Pháp sư Huệ Giản dịch) đều có ghi chép xác định rõ ràng.

Câu chuyện bắt đầu ở Ấn Độ từ khoảng cách đây hơn 2.500 năm…
Đức Phật từng giảng, đến thời Mạt kiếp, Pháp của Ngài không còn độ nhân được nữa (Ảnh. VĐH)

Trong thời kỳ trụ thế chính Pháp của Phật Thích Ca truyền, chính Pháp của Ngài có khả năng độ người khẳng định là không có vấn đề. Nhưng mà phật Thích Ca sớm đã giảng rằng chính Pháp của Ngài truyền ra “duy trụ năm trăm năm”, hiện nay đã đi qua hơn vài cái năm trăm năm rồi. Pháp cũ thực sự từ sớm đã đi vào thời kỳ mạt pháp rồi.

Hơn nữa những luận thuật trong Kinh Phật liên quan đến thời kỳ mạt pháp đã không độ được người tuyệt đối không chỉ một chổ này. Tỷ dụ trong kinh điển Phật giáo “Chiêm Xác Thiện Ác Nghiệp Báo Kinh” minh xác giảng đến – con người đến thời kỳ mạt pháp: “Căn cơ chậm chạp thiếu tin với Phật Pháp, người đắc Đạo rất ít, cho đến dần dần ở trong Tam Thừa (Thanh Văn Thừa (Tiểu Thừa), Duyên Giác Thừa (Trung Thừa), Đại Thừa (Bồ Tát Thừa), người tín tâm thành tựu, cũng là rất ít, tất cả người tu học Thiềm Định thế gian, phát chư thông nghiệp, tự biết định mệnh chuyển dần không còn, như vậy cuối cùng đi vào trong mạt pháp, chảy qua rất lâu mới đắc Đạo, được Tín Thiềm Định thông nghiệp v…v. tất cả hoàn toàn không có.”

Câu “rất lâu mới đắc Đạo, được Tín Thiềm Định thông nghiệp v…v. tất cả hoàn toàn không có” ấy không phải đã chỉ rõ không độ người được trong thời kỳ mạt pháp, không thể khiến người đắc Đạo, không thể khiến người đạt thành chính quả hay sao?

Hơn nữa “Đại Tập Kinh” trong Phật giáo dần dần không thể độ người như thế nào có những miêu thuật cụ thể: nội dung trong đoạn mười bảy “phân Diêm Phù đề phẩm” của quyển thứ năm mươi năm “Nguyệt Tạng Phân” của “Đại Tập Kinh” là Phật Thích Ca bảo Thần của không gian khác, cần họ giữ hộ Phật Pháp “hộ trì dưỡng dục Phật Chánh Pháp nhãn, lịnh đắc sí nhiên”.

Sau đó Phật Thích Ca giảng đến: “Nếu ta còn ở trên đời, rất nhiều người được nghe giảng Pháp, Giới hội đủ, Xã hội đủ, nghe hội đủ, Định hội đủ, Huệ hội đủ, Giải thoát hội đủ, Giải thoát chi kiến hội đủ, Chánh Pháp của Tôi cháy rực sáng lạng trên đời….bởi vì Pháp của tôi vẫn còn Giải Thoát kiên cố. Sau 500 năm, Chánh Pháp của tôi, Thiềm Định, Tam Muội được kiên cố vững chắc. Kế 500 năm, đọc tụng, nghe nhiều được kiên cố vững chắc. Kế 500 năm, ở trong Pháp tôi xây nhiều Tháp Tự được kiên cố vững chắc. Kế 500 năm, ở trong Pháp tôi, tranh giành, tranh luận, ca tụng, “Pháp rõ ràng” đã ẩn kín không còn, tổn giảm kiên cố. Không còn biết nơi thanh tịnh! cứ thế về sau, ở trong Pháp tôi, tuy cạo đi tóc râu, mặc lên áo ca-sa, huỷ phá Giới cấm, hành sử không như Pháp, là Tì Kheo giả”.

Đây Phật Thích Ca càng nêu ra minh xác: Pháp của ông sau khi trải qua năm cái năm trăm năm, cũng chính là sau hai ngàn năm trăm năm cũng chính là hiện tại, thế gian sẽ là thời kỳ mạt pháp.

Trong lịch sử nhân loại chúng ta, khi một Pháp mạt sẽ có một Pháp mới được truyền. Trước khi Phật Thích Ca Mâu Ni truyền Pháp độ nhân, thì Bà La Môn giáo trước đó cũng được truyền cả ngàn năm, sau đó bước vào thời kỳ mạt. Trước khi Chúa Giê-su truyền Pháp của ông thì Do Thái giáo trải qua hàng ngàn năm cũng bước vào thời kỳ mạt pháp.

Tìm ra lối thoát trong đại nạn thời mạt kiếp

Trời xanh có đức hiếu sinh, và và luôn từ bi mở ra con đường cứu nạn cho những người xứng đáng. Điều quan trọng là chúng ta cần coi trọng các bài học từ lịch sử và các dự ngôn trong quá khứ để có sự ngộ đạo, quy chính nhân tâm, quay trở về với các giá trị tốt đẹp để làm người lương thiện. Địa cầu đang tịnh hóa với những tai kiếp cực kỳ lớn. Đứng trước sự lựa chọn giữa tốt và xấu để được các vị Thần Phật bên trên bảo hộ, chúng ta đừng ngần ngại lựa chọn sống thiện lương với tấm lòng chân thành, bởi hướng tới cái Thiện chân chính – chính là bạn đang đi về với cảnh giới tinh thần tốt đẹp, để được các vị Thần Phật che chở.

Trong Kinh Thánh có lời tiên tri rằng, vào thời khắc tối hậu của nhân loại, sau khi người Israel phục quốc, Cứu Thế Chủ Messiah sẽ tới nhân gian. Còn Kinh Phật ở phương Đông nói rằng khi hoa Ưu Đàm Bà La khai nở, Phật Di Lặc tương lai sẽ hạ thế phổ độ chúng sinh. Hiện tại, những sự việc được tiên tri đã lần lượt xuất hiện, Cứu Thế Chủ của cả Đông và Tây phương phải chăng đã tới ngay bên cạnh chúng ta?

Úc: Tôi đã tìm thấy hoa Ưu Đàm, loại hoa huyền thoại của nhà Phật!
Kinh Phật ở phương Đông khải thị rằng, khi hoa Ưu Đàm khai nở, là lúc Chuyển Luân Thánh Vương – Đức Di Lặc đến thế gian truyền Pháp cứu độ chúng sinh vào thời mạt kiếp (Ảnh ĐKN)

Cả Kinh Phật và Kinh Thánh đều đề cập tới nhân loại thời mạt kiếp ắt sẽ có Cứu Thế Chủ giáng thế cứu vãn chúng sinh. Kinh Phật cho rằng thời mạt pháp sẽ có vị Phật tương lai là Di Lặc hạ thế cứu độ chúng sinh, còn Kinh Thánh tin rằng khi thời mạt kiếp tới, tất sẽ có Cứu Thế Chủ Messiah giáng thế cứu vãn chúng sinh. Nhiều nhà nghiên cứu uyên thâm cho rằng hai vị ấy chính là một, vào thời khắc tối cùng của nhân loại sẽ truyền Pháp độ nhân. Không chỉ vậy, mà một loạt các dự ngôn như Mai Hoa THi, Thôi Bối Đồ, Lưu Bá Ôn, Cách Am di lục của Hàn Quốc, dự ngôn Nostradamus – người Pháp..vv.. cũng nói về thời kỳ hiện nay.

Một số hiện tượng tự nhiên đã cho thấy sự biến đổi đang diễn ra trên Trái Đất này, và đây chỉ là một phương diện mà các nhà khoa học chúng ta có thể nhìn thấy được. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều yếu tố khác mà các nhà khoa học căn bản không thể biết được. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những hiện tượng này cũng đủ để cho người ta ý thức được rằng nhân loại đang phải đối diện với thời khắc nguy hiểm chưa từng có tiền lệ trong lịch sử. Hết thảy những điều này là kết quả của quỹ đạo vận hành vũ trụ tại các vị trí khác nhau và các nhân tố giao thoa với nhau qua hàng thế kỷ, đồng thời cũng có yếu tố con người khai thác nguồn tài nguyên trên Trái Đất quá mức và ô nhiễm môi trường, cùng với việc đạo đức nhân loại đang không ngừng tuột dốc.

Vũ trụ và con nguời xưa nay đều tồn tại nhiều vấn đề bí ẩn chưa được giải đáp thấu đáo. Vậy chúng ta cần phải làm gì khi đối mặt với trùng trùng nguy hiểm trước mắt? Vào ngày 20 tháng 01 năm 2023, Đại Sư Lý Hồng Chí – Người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp đã công bố bài viết “ Vì sao có nhân loại?” được dịch ra nhiều ngôn ngữ trên thế giới và đăng tải bản gốc trên trang NTD và Epochtimes.

ta thế kỷ -Vì sao có nhân loại

Bài viết nhận được nhiều sự đồng tình và cảm ân của nhiều giới tri thức tinh anh trên thế giới, cũng như nhiều người có cơ duyên được đọc. Bởi bài viết chỉ ra cho con người những thiên cơ về nguồn gốc con người, tam giới và lời giải đáp thấu đáo cho chúng ta về thời mạt kiếp. Đại Sư Lý Hồng Chí cũng chỉ ra những quy luật bất biến của vũ trụ về “Thành, trụ, hoại, diệt”, và một người như thế nào sẽ được Thần Phật bảo hộ, bình an vượt qua kiếp nạn của thời mạt kiếp.

Theo “Khát Vọng Cuộc Sống

Xem thêm:

> “Vì sao có nhân loại” – Giáo sư Y khoa hy vọng nhiều người đọc bài viết này

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều