spot_img
28 C
Vietnam
Thứ Bảy,27 Tháng Bảy
spot_img

2000 vận động viên nhí và sức hút mãnh liệt của Kun Marathon

TTK – Lần thứ ba trở lại Thủ đô, đường chạy nhí Kun Marathon thu hút 2.000 em nhỏ 6 đến 10 tuổi tham gia. Nằm trong khuôn khổ giải chạy VnExpress Marathon, mỗi mùa giải, đường đua cho các em nhỏ luôn chứng minh được sức hút.

2000 vận động viên nhí và sức hút mãnh liệt của Kun Marathon tại Thủ đô | Tân Thế Kỷ |TTK NEWS
Kun Marathon thu hút cá bạn nhỏ từ mọi miền

Năm nay, Ban tổ chức mở 2.000 suất chạy miễn phí gồm 1.000 suất sớm thông qua minigame và 1.000 suất còn lại thông qua đăng ký. Chỉ nửa ngày, sự kiện đóng cổng đăng ký vì số lượng VĐV quá đông.

Xem thêm: Một môn học mới được đưa vào các trường học trên thế giới

Kun Marathon Hà Nội diễn ra sáng thứ Bảy 25/11, có đường đua nằm trên phố Đinh Tiên Hoàng, ven bờ hồ Hoàn Kiếm.

2000 vận động viên nhí và sức hút mãnh liệt của Kun Marathon tại Thủ đô| TTK NEWS| Tân Thế Kỷ
Nhiều bạn nhỏ phải dậy từ rất sớm

2.000 em nhỏ tập hợp từ 6h ngay trước cửa Bưu điện Hà Nội, được chia theo từng nhóm tuổi. Đường đua chính thức bắt đầu lúc 7h trong tiết trời mát mẻ, se lạnh của ngày chớm đông. Dọc đường chạy dài gần 1km là ba thử thách gồm vượt chướng ngại vật, bể bóng, hầm chui thử thách khả năng khéo léo, tốc độ, sức mạnh của các runner nhí.

Ngoài đường đua, các em nhỏ còn được giao lưu với nhiều người nổi tiếng như NSƯT Xuân Bắc, diễn viên Duy Anh,… Những em nhỏ có thành tích xuất sắc nhận được nhiều phần quà giá trị.

2000 vận động viên nhí và sức hút mãnh liệt của Kun Marathon tại Thủ đô | Tân Thế Kỷ
Hành trình Kun Marathon

Sức hút Kun Marathon 

Từ 6h, rất đông trẻ em cùng gia đình đổ về khu vực xuất phát. Nhiều em nôn nao chạy thật nhanh về chỗ tập trung, cười nói với bạn bè.

Số khác được bố mẹ cho khởi động nhẹ ven bờ hồ Hoàn Kiếm. Trong các nhóm tuổi từ 6 đến 10, các em 6 tuổi tỏ ra rụt rè nhất khi lần đầu chạy Kun Marathon. Nhiều em nắm chặt tay phụ huynh, không dám rời.

c824d2dd59bef0e0a9af-170086953-7034-5089

Ban tổ chức phải bố trí hơn 100 tình nguyện viên để hỗ trợ các vận động viên nhí. Phụ huynh thì được đứng bên ngoài hàng rào.

Chị Trần Lê A. T. (TP Cần Thơ), vượt hơn 1.000 km đưa hai con trai 10 tuổi và 7 tuổi dự Kun Marathon, lần thứ ba sau lần ở TP. HCM và Nha Trang. Theo chị T. gia đình luôn khuyến khích các con vận động nên giải dù xa vẫn sắp xếp công việc để tham gia. Từ những giải chạy, các con trở nên dạn dĩ, năng động và yêu thể thao. T. và K. còn giới thiệu, rủ rê nhiều bạn học tham gia các giải marathon trong khu vực.

“…Tôi muốn giải chạy là nơi giúp các con trưởng thành, hạnh phúc”, chị T. nói.

op2

Hoàng Nam/VNE.

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều