spot_img
23 C
Vietnam
Thứ bảy,28 Tháng chín
spot_img

TP. Đà Nẵng chi hơn 400 tỷ đồng miễn học phí cho học sinh năm học 2023-2024

Tân Thế Kỷ – Đà Nẵng sẽ chi hơn 408 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho trẻ mầm non, học sinh theo mức thu học phí công lập năm học 2023-2024.

HĐND TP Đà Nẵng chiều 19/7 thông qua Nghị quyết hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập và ngoài công lập, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên. Không áp dụng đối với trẻ mầm non và học sinh phổ thông thuộc cơ sở giáo dục mầm non có vốn đầu tư nước ngoài.

Theo đó, thành phố hỗ trợ 100% học phí công lập cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông (lớp 1-12) trong 9 tháng của năm học tới. Những học sinh đang được giảm học phí theo các chính sách khác sẽ được cấp bù để tổng số bằng 100% mức học phí công lập.

Cac truong mam non quoc te tai Da Nang truong mau giao quoc te
Học sinh tại trường mầm non TP. Đà Nẵng. Ảnh: danangreviews.vn

Với học phí hiện hành là 50.000-300.000 đồng một tháng, tùy theo địa bàn, Đà Nẵng dự kiến kinh phí hỗ trợ cho học sinh công lập là 316 tỷ đồng; học sinh ngoài công lập là 92 tỷ đồng. Trẻ mầm non và học sinh các trường có vốn đầu tư nước ngoài không thuộc diện được miễn học phí.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chính sách này, năm ngoái thành phố cũng đã thực hiện. Về đối tượng hỗ trợ có tăng thêm so với năm ngoái, đó là cả học viên học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông. Thành phố sẽ miễn phí toàn bộ cho học sinh các cấp, theo phương thức hỗ trợ là ngân sách nhà nước đảm bảo kinh phí hỗ trợ 100% học phí cho các đối tượng quy định”.

Untitled 1bn
Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng. – Ảnh: vov.vn

Đây là năm thứ ba liên tiếp Đà Nẵng thực hiện chính sách này. Hai lần trước, chính quyền thành phố miễn học phí do đời sống người dân gặp khó khăn vì Covid-19.

Hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến đời sống của nhân dân, nhiều địa phương trong cả nước có chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông. Trong đó, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu hỗ trợ 100% mức đóng theo quy định của HĐND tỉnh. Các tỉnh, thành còn lại hầu hết hỗ trợ ở mức 50%.

Năm nay, nhiều địa phương đã dừng chính sách này. Theo Nghị định 81 của Chính phủ, trần học phí bậc mầm non và phổ thông ở khu vực thành thị dao động 300.000-650.000 đồng; khu vực nông thôn 100.000-330.000 đồng; vùng miền núi và dân tộc thiểu số từ 50.000 đến 220.000 đồng một tháng. So với mức trước đó (năm 2015), các mức trên tăng 2-5 lần.

Ngoài nghị quyết hỗ trợ học phí, tại kỳ họp, HĐND Đà Nẵng cũng thông qua nghị quyết về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 cùng 27 nghị quyết trên các lĩnh vực, cho ý kiến về chủ trương đầu tư một số dự án và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tịnh Yên (t/h)

BN 1 jpeg 1

Làm thế nào để tìm ra nghề nghiệp mơ ước của bản thân?

“Thần đồng” 13 tuổi đỗ đại học nhưng rồi lại chọn xuất gia để tìm lại chính mình

Tân Thế Kỷ Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều