spot_img
25 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Công đoàn xe hơi Mỹ muốn Joe Biden làm nhiều hơn nói

TTK – Chủ tịch Liên đoàn Công nhân Xe hơi Mỹ, United Auto Workers (UAW), ông Shawn Fain cho biết hôm Chủ Nhật rằng ông không ủng hộ Tổng thống Biden cho cuộc bầu cử năm 2024 vì công đoàn “mong đợi hành động chứ không phải lời nói” từ tổng thống.

UAW strikes and possible lockouts: Everything you need to know
Ông Shawn Fain, Chủ tịch Liên đoàn Công nhân Xe hơi Mỹ – United Auto Workers (UAW)

Khi được hỏi trên chương trình “Face the Nation” của CBS sẽ cần những gì để tán thành Biden, Fain nói: “Sự chứng thực mà chúng tôi sẽ có được. Chúng tôi đã rất rõ ràng về điều đó, bất kể chính trị gia nào.”

Khi được hỏi làm thế nào Biden có thể nhận được sự chứng thực, Fain nói, “Chúng tôi mong đợi hành động chứ không phải lời nói.”

Fain đề cập đến những bình luận về những nỗ lực gần đây của chính quyền Biden nhằm can thiệp vào các cuộc đàm phán của UAW với các nhà sản xuất ô tô “Big Three” – Ford, General Motors và Stellantis.

Fain nói: “Cuộc đàm phán này…các nhà đàm phán của chúng tôi đang chiến đấu hết mình”. “Lãnh đạo của chúng tôi đang chiến đấu hết mình. Nó sẽ giành chiến thắng trên bàn đàm phán với các nhóm đàm phán của chúng tôi, với các thành viên quản lý các hàng rào của chúng tôi và các đồng minh của chúng tôi ở ngoài đó.

Bình luận của Fain được đưa ra sau khi ông Biden tuần trước cho biết ông sẽ cử quyền Bộ trưởng Lao động Julie Su và trợ lý cấp cao Gene Sperling tới Detroit để giúp đạt được hợp đồng “đôi bên cùng có lợi” cho các công ty và nhân viên của họ.

Fain tiếp tục: “Tổng thống hiện tại là ai, cựu tổng thống là ai hay tổng thống trước họ sẽ không giành chiến thắng trong cuộc chiến này”. “Cuộc chiến này chỉ vì một điều – đó là về việc người lao động giành được phần công bằng về kinh tế thay vì bị bỏ lại phía sau như những thập kỷ qua.”

Công nhân UAW đã bắt đầu đình công chống lại Big Three vào tuần trước sau khi các cuộc đàm phán đang diễn ra không thành công và hợp đồng của công nhân hết hạn.

Công đoàn đang yêu cầu tăng lương, tăng lương theo giá sinh hoạt, làm việc 32 giờ một tuần và trả lương 40 giờ.

Tuần trước, cựu chủ tịch UAW Bob King cho biết Biden “lẽ ra phải làm nhiều hơn thế nữa” để hỗ trợ các công nhân ô tô đình công. Trong một cuộc phỏng vấn với Chris Cuomo của NewsNation, King cho biết ông cũng ủng hộ quyết định của Fain không tán thành Biden vì lo ngại về các chính sách xe điện (EV) liên bang.

Chính quyền Biden đã thúc đẩy sự chuyển đổi ngành sang xe điện, vốn đòi hỏi ít công nhân sản xuất hơn, làm dấy lên mối lo ngại về việc quá trình chuyển đổi như vậy có thể ảnh hưởng đến công việc và tiền lương của người lao động như thế nào.

BN 2 jpeg 3

Hoàng Nam.

Không quân Mỹ dùng Game để huấn luyện chiến đấu

Chiến sự Nga-Ukraine: các sự kiện chính ngày 571

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

 

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều