spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Vụ ngộ độc kim chi lớn đầu tiên ở Hàn Quốc, hơn 1.000 người nhập viện

Hơn 1.000 người ở thành phố Namwon, Hàn Quốc, phải nhập viện do ngộ độc kim chi nhiễm norovirus. Đây là ca ngộ độc do kim chi lớn đầu tiên tại Hàn Quốc.

Ngày 7/7, giới chức thành phố Namwon ghi nhận 1.024 ca nhập viện, đều là học sinh hoặc thầy cô, nhân viên ăn trưa tại 24 trường học trên địa bàn. Các triệu chứng ban đầu là nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng.

Theo các chuyên gia, norovirus được phát hiện qua các mẫu bệnh phẩm thu từ môi trường và cả mẫu kim chi được giao đến trường học. Đây là một loại virus dạ dày và ruột rất dễ lây lan thông qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người bệnh. Virus có thể lan truyền nhanh chóng trong các khu vực gần như bệnh viện, trường học và trung tâm chăm sóc ban ngày.

Hầu hết người nhiễm norovirus hồi phục sau vài ngày mà không cần điều trị tại bệnh viện, nhưng một số có triệu chứng rất nặng.

hơn 1 000 nguoi ngo doc kim chi o han quoc
Thị trưởng thành phố Namwon Choi Kyung-sik thăm hỏi bệnh nhân ngộ độc. Ảnh: Namwon City

Số ca ngộ độc kim chi tăng nhanh trong 2 ngày

Ca ngộ độc kim chi đầu tiên được giới chức thành phố Namwon ghi nhận hôm 5/7. Nhà chức trách điều tra dịch tễ học để tìm nguồn gốc bệnh. Số ca ngộ độc nhanh chóng tăng từ 135 lên 745, sau đó hơn 1.000. Hôm 6/7, ông Choi Kyung-sik, Thị trưởng thành phố Namwon cho biết giới chức y tế đã áp dụng “phản ứng phòng ngừa và cảnh giác” nhằm ngăn chặn virus lây lan thêm.

Bộ phận thảm họa và an toàn Hàn Quốc đình chỉ việc sản xuất và buôn bán tất cả sản phẩm từ công ty sản xuất kim chi nhiễm virus. Công ty cũng tự nguyện thu hồi các sản phẩm đã phân phối. Hiện giới chức chưa nêu tên công ty này.

Đây là vụ ngộ độc kim chi lớn đầu tiên tại Hàn Quốc.

Theo VNE

ắc quy xe máy diện năng

Xem thêm:

Hải Phòng: Hơn 100 công nhân nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

Phát hiện nấm tự nhiên có hoạt chất ma túy gây ngộ độc ở Lào Cai

Cuộc đua dân số ‘sống còn’ của Nhật Bản và Hàn Quốc

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều