spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Ít nhất 20 người thiệt mạng, 5 triệu người bị ảnh hưởng do lũ lụt ở Bangladesh

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hơn 5,2 triệu người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Bangladesh do mưa liên tục trút xuống và nước sông tràn bờ.

20 nguoi thiet mang 5 trieu nguoi bi anh huong do lu lut o bangladesh 4
Một người mẹ bế con vượt nước lũ ở Feni, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Ảnh: Zakir Hossain Chowdhury/AFP.

Lũ lụt ở Bangladesh đã khiến nhiều cư dân bị mắc kẹt. Họ vô cùng cần thực phẩm, nước sạch, thuốc men và quần áo khô. Tình hình đặc biệt tồi tệ ở những vùng xa xôi, nơi các con đường bị chặn đã cản trở nghiêm trọng các hoạt động cứu hộ và cứu trợ. Điều này khiến việc tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, người dân cần ứng cứu và hỗ trợ nhất trở nên khó khăn.

20 nguoi thiet mang 5 trieu nguoi bi anh huong do lu lut o bangladesh 2
Mưa gió mùa và lũ lụt liên tục đã khiến hàng triệu người ở Bangladesh bị mắc kẹt, nhấn chìm nhiều khu vực rộng lớn và làm hư hại nhà cửa và cơ sở hạ tầng.

Mưa đã ngừng rơi ở nhiều nơi tại Bangladesh vào ngày 23/8. Các nhà dự báo thời tiết ở thủ đô Dhaka của Bangladesh cho biết nước đã bắt đầu rút ở một số khu vực nhưng lũ lụt sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới.

20 nguoi thiet mang 5 trieu nguoi bi anh huong do lu lut o bangladesh 6
Người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trú ẩn bên trong một tòa nhà trường học ở Daganbhuiyan, Feni, ngày 25/8. Ảnh: AFP

Trong bài phát biểu trên truyền hình vào ngày 25/8, Cố vấn trưởng của Chính phủ Bangladesh Mohammad Yunus cho biết chính quyền nước này đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo cuộc sống của các nạn nhân lũ lụt nhanh chóng trở lại bình thường.

Tại Bangladesh, tin đồn lan truyền trên mạng rằng lũ lụt là do Ấn Độ mở đập Dumbur ở Tripura đã gây ra một số cuộc biểu tình phản đối Ấn Độ. Bộ Ngoại giao Ấn Độ phủ nhận mối liên hệ này, chỉ ra rằng con đập nằm xa biên giới và mưa lớn đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng trên diện rộng ở cả hai nước.

20 nguoi thiet mang 5 trieu nguoi bi anh huong do lu lut o bangladesh 1
Các tình nguyện viên và nhân viên cứu trợ vớt thi thể nạn nhân từ vùng nước lũ ở vùng Feni Bangladesh, ngày 25/8. Ảnh: AFP

Hơn 400.000 người đã tới lánh nạn tại khoảng 3.500 cơ sở nơi trú ẩn ở 11 huyện bị lũ lụt – nơi có gần 750 đội y tế đang có mặt để điều trị cho người dân với sự hỗ trợ của lực lượng quân đội, không quân, hải quân và biên phòng Bangladesh trong các hoạt động cứu hộ.

Theo VTV, GDTĐ

máy kích diện diện năng 4

Xem thêm:

Bắc Giang: Lũ cuốn trôi xe đầu kéo, 2 người dân lao xuống nước cứu tài xế

‘Quả bom thủy ngân’ khổng lồ chờ phát nổ, đe doạ cuộc sống hàng triệu người

Mỹ: Đạo luật bảo vệ Pháp Luân Công được TNS Marco Rubio giới thiệu ra Thượng viện

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều