spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Tìm thấy thêm 8 người kịp thoát nạn trong vụ sạt lở Làng Nủ

Theo rà soát của thôn Làng Nủ, xã đã phát hiện trong số 49 người mất tích, có 2 hộ bị lũ quét phá hủy nhà hoàn toàn nhưng 8 người tại đây được xác định kịp thoát nạn khi cơn lũ quét ập đến.

Hiện trường vụ lũ quét Làng Nủ
Hiện trường vụ lũ quét Làng Nủ

7h40 sáng nay 13-9, chủ tịch UBND xã Phúc Khánh đã vào Sở chỉ huy báo cáo việc hôm qua, theo rà soát của thôn Làng Nủ, xã đã phát hiện trong số những người mất tích, có 2 hộ (ông Hoàng Văn Tiện và Hoàng Văn Duân) bị lũ quét phá hủy nhà hoàn toàn nhưng 8 người tại đây được xác định thoát nạn.

Theo đó, trước thời điểm xảy ra vụ việc, người thân của họ bị ốm nên họ sang thăm. “Hôm qua, người nhà người ta tìm thấy họ nên ra báo cho chính quyền với 2 hộ 8 người”, chủ tịch xã thông tin.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hoàng Văn Diệp, trưởng thôn Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai) cho biết trong 37 hộ bị phá hủy nhà cửa hoàn toàn, có một số người chạy thoát được và có một số người dân đi làm ăn xa.

Ông Diệp thông tin đến sáng 13-9, xác định có 2 hộ bị lũ quét phá hủy nhà hoàn toàn nhưng may mắn 8 người dân là thành viên đều thoát nạn. Trong đó, hộ nhà ông Hoàng Văn Tiện có 3 người ở nhà, còn 1 người con đi làm ăn xa.

Còn gia đình ông Hoàng Văn Duân có 4 người.

“Nhà ông Tiện và ông Duân sống sót cả và hiện tại đang ở nhà người dì, cách đây khoảng 1km”, ông Diệp thông tin.

Thời điểm đó, theo lời ông Diệp, do ông của 2 gia đình bị ốm và nhà ông nằm cách khu vực xảy ra lũ quét khoảng 200m nên 2 gia đình sáng sớm có di chuyển sang chăm ông. Khi đi đến khu vực cầu, gần cuối suối thì phát hiện lũ quét, sạt lở đất lớn nên thoát.

Phát hiện thêm 8 người thoát nạn trong vụ sạt lở Làng Nủ - Ảnh 3.
Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ thông tin với báo chí về trường hợp 2 hộ đi trú tránh nay được người nhà báo vẫn an toàn – Ảnh: ĐỨC BÌNH

Sáng nay, ngày thứ 4 sau vụ lũ quét, sạt lở đất bản Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai), 650 cán bộ chiến sĩ quân đội, công an, người dân tiếp tục được huy động tập trung tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, đêm qua, rạng sáng nay tại khu vực bản Làng Nủ có mưa lớn, dẫn đến lượng nước đổ về con suối Nủ tại hiện trường nhiều hơn.

Tới hơn 6h sáng, trời đã tạnh mưa và bắt đầu nắng, tạo điều kiện cho lực lượng tìm kiếm.

Đến 7h sáng, các lực lượng bắt đầu di chuyển ra khu vực tìm kiếm. Nhiều tốp thuộc lực lượng quân đội được điều động xuống các điểm thuộc khu vực hạ nguồn để tìm kiếm.

Theo Tuổi Trẻ

máy kích diện diện năng 4

Xem thêm:

Bí ẩn đằng sau sự diệt vong của 3 nền văn minh cổ đại và lối thoát cho con người hiện đại

Sức hủy diệt khủng khiếp của các đại dịch bệnh trong lịch sử và Thiên cơ nào đằng sau?

5 cuốn sách làm thay đổi thế giới

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều