spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Cụ ông 73 tuổi đạp xe đạp 200km để thăm cháu

Người già có rất nhiều “tài sản” vô giá, bao gồm sự kiên trì và hành động quyết đoán. Câu chuyện của cụ ông 73 tuổi đến từ Thái Lan đã trở thành tâm điểm chú ý sau khi bắt đầu một hành trình phi thường, đạp xe hơn 200km để đến thăm những đứa cháu yêu quý của mình.

Người đàn ông 73 tuổi bắt đầu hành trình hôm 12/8. Ông đạp xe một mình giữa trời nắng, dự định đi hơn 200km để đến thăm cháu.

Người đàn ông 73 tuổi đến từ Buriram (Thái Lan) đã trở thành tâm điểm của truyền thông khi thực hiện một hành trình đáng kinh ngạc. Ông đạp xe một mình, dự định vượt qua quãng đường hơn 200km đến Nakhon Ratchasima để thăm cháu.

Hành động không chỉ thể hiện tình thương sâu sắc mà còn cho thấy nghị lực phi thường của một người ông hết lòng vì gia đình.

Một buổi chiều, người dân địa phương vô tình bắt gặp ông đang đạp xe không ngừng nghỉ dưới cái nắng gay gắt. Khi được hỏi, ông mỉm cười trả lời: “Tôi đi gặp cháu của mình”.

ong noi 73 tuoi chinh phuc 200km bang xe dap de tham chau 1
Cụ đã một mình vượt qua hơn 200km đường trường chỉ để đến thăm đứa cháu ở Nakhon Ratchasima. Ảnh: MSN.

Câu trả lời giản dị nhưng đầy tình cảm này nhanh chóng lan tỏa và chạm đến trái tim của nhiều người. Cảm động trước tấm lòng của ông, mọi người đã hỏi thăm và đề nghị mời ông ăn trưa.

Ăn xong bữa trưa, mọi người đề nghị liên hệ với dịch vụ cứu hộ để đưa ông về nhà. Ông từ chối sự giúp đỡ, nói chỉ còn 50km là đến nhà con. Tuy nhiên, lo ngại sự an toàn của ông, mọi người đã gọi cảnh sát đến và đưa ông về, theo MSN.

Thấy ông trở về, vợ ông vui mừng chào đón. Bà cho biết ông bắt đầu đi từ ngày 12/8. Mặc dù gia đình đã can ngăn nhưng ông vẫn quyết tâm lên đường.

Ông rất thích đạp xe. Trước đây, ông từng một mình đạp xe đến tận Bangkok. Hành trình lần này ngắn hơn nên ông cho rằng chỉ là một thử thách nhỏ. Ông nói chỉ cần nhìn thấy các cháu là ông sẽ vui vẻ, trẻ khoẻ trở lại.

Trước đó, cụ ông Mitsuo Tanigami 89 tuổi ở Kobe, Nhật Bản, thay vì đi tàu cao tốc chỉ mất ba giờ, đã dành 9 ngày để đạp xe 600 km từ Kobe đến Tokyo mà không cần dùng GPS hay Google Maps để thăm các con.

Nhung ong gia Thep
Những ông già “Thép”.

Người cha 89 tuổi đã đến Tokyo ngày 25/3/2024 và gặp con trai. Con trai ông từng lo lắng vì tuổi tác khi người cha đề xuất hành trình nhưng sau đó vẫn tôn trọng quyết định của cha mình. “Tôi đã bật khóc khi đón ông ở Tokyo và rất khâm phục về tinh thần của ông”, người con trai 61 tuổi chia sẻ.

Tổng hợp

Vi sao co nhan loai

Xem thêm:

5 cuốn sách làm thay đổi thế giới

Bí ẩn đằng sau sự diệt vong của 3 nền văn minh cổ đại và lối thoát cho con người hiện đại

Cha mẹ làm gương: Hành trang quý giá nhất dành cho con trẻ

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều