spot_img
21 C
Vietnam
Thứ sáu,20 Tháng chín
spot_img

Xác minh vụ nguồn nước “lạ”màu đỏ, bốc mùi tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

Cơ quan chức năng quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang kiểm tra, xác minh vụ nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở khu tập thể Phú Minh.

xac minh vu nuoc mau do tran vao khu dan cu o ha noi 4
Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (Hà Nội), ảnh chụp ngày 16/9. Ảnh: Bảo An

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là nguồn nước tại đây có màu đỏ lạ, mùi khó chịu. Càng đi vào sâu các hẻm, nước ngập sâu, màu đỏ đậm hơn, một số điểm có váng ở trên bề mặt.

xac minh vu nuoc mau do tran vao khu dan cu o ha noi 1
Trong các hẻm của phố Phú Minh, nguồn thải bí ẩn tạo ra màu nước đỏ bất thường, ảnh chụp ngày 16/9. Ảnh: Bảo An

Người dân địa phương cho biết, từ trưa 16/9, nước từ cống ngầm của một cụm công nghiệp chảy qua khu dân cư đùn ra thứ nước màu đỏ quạch, về chiều thì ngập sâu.

Đặc biệt, vào chiều tối, thời điểm có mưa, nguồn nước đổ về nhiều khiến nhiều hẻm của phố này ngập sâu và bị “dính chưởng” bởi thứ “nước lạ” này tràn vào nhà.

xac minh vu nuoc mau do tran vao khu dan cu o ha noi 3
Thứ “nước lạ” này tràn vào nhà dân ở phố Phú Minh khi trời mưa to, ảnh chụp ngày 16/9. Ảnh: Bảo An

Không chỉ bức xúc vì nguồn thải bí ẩn đỏ quạch tràn vào nhà, người dân tại đây hàng chục ngày qua phải sống chung với loại nước màu đen mùi hôi thối rất khó chịu.

Gia đình ông Vinh (65 tuổi) nằm kẹt giữa 2 nguồn nước bí ẩn màu đen và màu đỏ. Ở cửa phía Tây tiếp giáp ngôi nhà, hàng chục ngày qua, gia đình ông và nhiều nhà dân khác bị “hành” bởi nguồn nước đen ngòm, hôi thối, nước đã rút nhưng vẫn ngập sâu.

nuoc la 1
Cuộc sống của gia đình ông Vinh bị đảo lộn bởi nước ngập tràn vào kẹt giữa hai nguồn nước đỏ – đen. Khi tạnh mưa, nước rút, ông Vinh cảm thấy bức xúc vì nguồn thải bí ẩn đổ về, ảnh chụp ngày 16/9. Ảnh: Bảo An

Ở cổng chính ra vào, từ trưa hôm qua, gia đình ông tiếp tục bị loại nước màu đỏ quạch tràn vào khiến cuộc sống gia đình bị đảo lộn.

nuoc la 2
Nhiều người dân tại hẻm ở phố Phú Minh bị nguồn thải bí ẩn tràn vào đã phải tháo chạy, cửa đóng then cài, ảnh chụp ngày 16/9. Ảnh: Bảo An

“Gần đây, có cụm công nghiệp, cứ mưa lớn là nước đen lại tràn về, mùi hôi rất khó chịu. Còn loại nước màu đỏ này đổ về từ trưa tràn vào gần tới mép nhà tôi” – ông Vinh nói.

nuoc la 3
Không chỉ khốn khổ bởi nguồn nước màu đỏ, gia đình ông Vinh hàng chục ngày qua phải sống cạnh nguồn thải bí ẩn màu đen có mùi hôi thối và váng, ảnh chụp ngày 16/9. Ảnh: Bảo An

Theo ông Vinh, dưới con hẻm đi vào nhà ông và nhiều hộ gia đình khác có một cống ngầm ở cụm công nghiệp đi qua. Khi loại nước màu đỏ tràn về ngập sâu “nhuộm đỏ” cả khu dân cư, nhiều gia đình có con nhỏ đã phải di tản.

nuoc la
Người dân tại phố Phú Minh bức xúc vì cứ mưa lớn là bị ngập ngụa trong nước có màu đen hôi thối, ảnh chụp ngày 16/9. Ảnh: Bảo An

Ghi nhận của Báo Công Thương, con hẻm nhà ông Vinh, “nước lạ” ngập sâu hơn đầu gối, toàn hẻm bao phủ màu đỏ quạch, một số ngôi nhà ở phía trong cửa đóng then cài và theo ông Vinh, người dân ở phía trong đã tháo chạy khỏi khu vực nước đỏ tràn về.

Men theo cống thoát nước, phóng viên ghi nhận ngoài điểm lớn nước đùn ở các cống ngầm thì ở một số điểm khác, nước màu đen ngòm cũng tràn ra hòa vào nước đỏ.

nuoc la 4
Nguồn thải bí ẩn đỏ – đen hòa vào nhau tại phố Phú Minh khiến người dân lo lắng về sức khỏe nếu tình trạng này vẫn tái diễn, ảnh chụp ngày 16/9. Ảnh: Bảo An

Sau khi nguồn nước đỏ này tràn vào khu dân cư tiếp tục hòa vào khu vực đất nông nghiệp của người dân ở phía trước dãy nhà khu dân cư Phú Minh.

“Ở đây có cống ngầm nên mỗi lần mưa to lại xuất hiện nước lạ này nước tràn lên mặt đường, trước thì màu đen và đến hôm nay đỏ quạch…”, anh H nói và cho biết, người dân bất lực trước việc này.

Khi tình trạng trên xảy ra đã có nhiều người dân âm thầm truy tìm nguồn thải bí ẩn này, nhưng đến nay, đành bất lực vì cống ngầm chạy qua khu dân cư khó phát hiện.

Liên quan đến hiện tượng nước màu đỏ lạ tràn vào khu dân cư, ngày 17/9, UBND quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của người dân.

UBND quận Bắc Từ Liêm giao Phòng Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, tham mưu UBND quận xử lý hoặc kiến nghị xử lý vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền.

Theo Công Thương, Lao Động

Xem thêm: Đại nạn đã định sẵn, chỉ người thiện lương mới thoát được tai ương

Xem thêm: Bí ẩn đằng sau sự diệt vong của 4 nền văn minh cổ đại

Xem thêm: Nguồn gốc con người không phải trên Trái Đất?

máy kích diện diện năng 4

Xem thêm:

5 cuốn sách làm thay đổi thế giới

Bí ẩn đằng sau sự diệt vong của 3 nền văn minh cổ đại và lối thoát cho con người hiện đại

Tổ chức điều tra quốc tế yêu cầu The New York Times thu hồi bài viết sai sự thật

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều