spot_img
19 C
Vietnam
Thứ tư,23 Tháng mười
spot_img

Đề xuất mở lại bến xe Thành Bưởi ở Đà Lạt

Sở GTVT đề xuất cho phép Công ty TNHH Thành Bưởi mở lại bến xe ở nội đô Đà Lạt cho đến khi doanh nghiệp xây xong bến mới.

Theo đề xuất vừa được Sở GTVT gửi UBND tỉnh Lâm Đồng, bến xe số 5 Lữ Gia sẽ khai thác cho đến khi bến Đarahoa, ở huyện Lạc Dương, hoàn thành. Khi mở lại, lượng xe xuất bến không quá 60 chuyến/ngày. Các khung giờ cao điểm buổi sáng, trưa và chiều chỉ cho xuất bến một lượt xe mỗi giờ.

ben xe thanh buoi da lat 1
Bến xe Thành Bưởi ở số 5 Lữ Gia. Ảnh: Khánh Hương

Bến xe số 5 Lữ Gia được UBND tỉnh Lâm Đồng cho thành lập vào năm 2006 để chở khách và hàng hóa từ Đà Lạt đi TP HCM và Cần Thơ. Do khu vực này thường ùn tắc, năm 2020, tỉnh cho Công ty TNHH Thành Bưởi làm bến tạm ở số 54 Hùng Vương để di dời. Thời hạn sử dụng bến là 3 năm.

Đến nay hết thời hạn và thủ tục đầu tư không đúng, Sở GTVT Lâm Đồng đề xuất chấm dứt chủ trương cho phép Công ty TNHH Thành Bưởi sử dụng nơi này làm bến xe tạm.

Đại diện Công ty TNHH Thành Bưởi cho biết chưa có kế hoạch đối với bến số 5 Lữ Gia. Tuy nhiên nếu được cấp phép, một trong những tuyến chính chở khách cố định hãng có thể chạy là TP HCM – Đà Lạt. Hiện ở chặng này, hãng chỉ chạy theo dạng hợp đồng chứ chưa chở khách lẻ.

Công ty Thành Bưởi thành lập tháng 3/2000, hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hành khách, hàng hóa. Hãng chiếm 40-50% thị phần vận tải hành khách chặng TP HCM – Đà Lạt, lớn nhất trong các hãng khai thác chặng này. Đây là tuyến đông khách, nhất là dịp cuối tuần, lễ, Tết.

Sau sự cố tai nạn làm 5 người thiệt mạng ở Đồng Nai hồi tháng 9 năm ngoái, hãng bị tước giấy phép kinh doanh vận tải ôtô. Sau khi khắc phục sai phạm, Thành Bưởi được chạy lại chặng TP HCM – Cần Thơ.

Theo VNE

ắc quy xe máy diện năng 4

Xem thêm:

Giá xăng tăng mạnh gần 1.300 đồng/lít, RON 95 vọt lên hơn 21.000 đồng/lít

4 cuốn sách làm thay đổi thế giới

Bí ẩn đằng sau sự diệt vong của 3 nền văn minh cổ đại và lối thoát cho con người hiện đại

Gốc rễ của giáo dục là gì?

Cha mẹ làm gương: Hành trang quý giá nhất dành cho con trẻ

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều