spot_img
16 C
Vietnam
Thứ hai,28 Tháng mười
spot_img

TP HCM, Đông Nam Bộ: Mưa tầm tã do ảnh hưởng bão số 6

Do ảnh hưởng của bão số 6 (bão Trà Mi), TP HCM và một số tỉnh Đông Nam Bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to nhiều thời điểm trong ngay, một số tuyến đường ngập úng.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, hình thế gây mưa giông cho khu vực TP HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ là do không khí lạnh tăng cường yếu. Dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với cơn bão số 6 (bão Trà Mi) di chuyển theo hướng Nam Tây Nam đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng. Gió Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh.

Theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và định vị sét (lúc 13h40 ngày 27/10) cho thấy vùng mây giông đang phát triển và gây mưa kèm giông, sét trên khu vực Bình Chánh, quận Bình Tân, Tân Phú, huyện Hóc Môn, Củ Chi.

tphcm va dong nam bo mua tam ta do anh huong bao so 6
Nguồn: Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ

Ngoài ra, những vùng mây giông trên khu vực Long An đang xu hướng di chuyển theo hướng Tây Nam – Đông Bắc về phía TP HCM.

Đài khí tượng cảnh báo, trong khoảng 0-3 giờ tới (tính từ 13h40), mây giông tiếp tục phát triển, gây mưa rào, kèm theo giông, sét cho khu vực các quận huyện kể trên, sau mở rộng sang các khu vực lân cận khác như các quận trung tâm, TP Thủ Đức, quận 7, 12, Gò Vấp, Nhà Bè, Cần Giờ…

Lượng mưa phổ biến từ 10-25mm, có nơi trên 30mm. Trong cơn giông đề phòng lốc, mưa đá và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17m/s), mưa lớn gây ngập úng cục bộ.

mua toi troi tp hcm
TP HCM sáng nay 27/10, trời tối sầm và mưa lớn tại nhiều khu vực.

Trước đó, trong sáng nay, TPHCM và nhiều khu vực ở Đông Nam Bộ cũng xảy ra mưa lớn kéo dài, khiến một số tuyến đường, khu dân cư ngập nước.

co thu bat goc de oto o tp hcm 1
Cây phượng bật gốc đè ôtô. Ảnh: Minh Bằng – VNE

Cây phượng có đường kính 0,8m bên trong Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM) bật gốc, đổ ra đường và đè bẹp một xe ô tô.

Theo VNN

máy kích diện diện năng 4

Xem thêm:

Cổ thụ bật gốc đè ô tô ở TP HCM

Sức hủy diệt khủng khiếp của các đại dịch bệnh trong lịch sử và Thiên cơ nào đằng sau?

4 cuốn sách làm thay đổi thế giới

Bí ẩn đằng sau sự diệt vong của 3 nền văn minh cổ đại và lối thoát cho con người hiện đại

Tân Thế Kỷ *Truyền Thống – Nhân Văn – Trung Thực*

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều