spot_img
21 C
Vietnam
Thứ năm,19 Tháng chín
spot_img

Bằng chứng về sự luân hồi Phương Đông và Phương Tây

Thế giới luôn hiện hữu những bí ẩn mà khoa học chưa thể lý giải. Có nhiều điều mà con người chúng ta không muốn tin, dù thực tế chúng vẫn tồn tại ở đó. Chẳng hạn như trường hợp đầu thai của cặp chị em Gillian Pollock và Jennifer Pollock hay câu chuyện tiền kiếp của cháu trai quốc vương Bhutan đến nay vẫn là một hiện tượng chưa có lời giải đáp. Đó là dấu hỏi lớn về sự luân hồi của phương Đông và cả phương Tây.

Câu chuyện đầu thai đầy bí ẩn của gia đình nhà John Pollock

Theo Steemit, người dân thị trấn Hexham của hạt Northumberland tại Anh, đã vô cùng sốc trước tin tức về một trường hợp đầu thai đầy bí ẩn xảy ra tại gia đình ông John Pollock. Câu chuyện này xảy ra khi ông John và vợ là bà Florence Beard, sinh được 2 cô con gái xinh đẹp tên là Joanna và Jacqueline.

Vào ngày 5/5/1957, trong lúc 2 đứa trẻ của họ đi cùng người bạn của chúng là cậu bé Anthony Layden, băng qua đường để đến một nhà thờ Công giáo gần nhà, thì bi kịch đã xảy ra. Một chiếc ô tô do một người phụ nữ đang điều khiển với tốc độ cao đã đâm và kéo lê cả ba đứa trẻ, khiến chúng tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn xảy ra khi Jacqueline mới chỉ 6 tuổi, Joanna 11 tuổi còn Anthony Laden thì 9 tuổi. 

Như bao cha mẹ khác, mất con, ông John Pollock đã đau khổ tột độ, trước cái chết của hai đứa con gái yêu quý cả hai vợ chồng ông đã khóc than trong nhiều tháng trời, nhưng vẫn không thể chấp nhận được sự thực phũ phàng này. 

Ông thường nói với vợ rằng, Chúa sẽ đưa chúng trở lại thế giới thông qua kiếp luân hồi. Ông John luôn tin chắc điều đó, nhiều lần đến nhà thờ, ông thường bảo với các mục sư và giáo đoàn rằng, một ngày nào đó hai đứa con của ông sẽ được đầu thai và ông chắc chắn sẽ chứng minh điều đó. 

Đau thương qua đi, một năm sau cái chết của hai cô con gái, bà Florence đã mang thai lần nữa. Lần này, ông John lại nói với vợ rằng, cái thai trong bụng bà là một cặp song sinh, và đây chính là sự đầu thai của 2 người con gái Joanna và Jacqueline của họ.

Bằng chứng về sự luân hồi Phương Đông và Phương Tây
Cặp song sinh Gillian và Jennifer là đầu thai của cặp song sinh Joanna và Jacqueline – Ảnh: steem

Bà Florence cho rằng ông John bị ‘điên’, và để chứng minh khẳng định của chồng là sai, bà đã đến bác sĩ để khám. Và kết quả của bác sĩ cho biết, chỉ có thể nhận diện được một nhịp tim trong bào thai, điều này đồng nghĩa là cái thai trong bụng bà Florence không phải là song thai.

Tuy nhiên điều kỳ lạ đã xảy ra, vào ngày 4/10/1958, bà Florence đã hạ sinh ra 2 đứa con gái. Và không chỉ riêng bà ngạc nhiên, mà đến các bác sĩ khám bệnh cũng khó tin vào sự việc này. Còn ông John đã vô cùng hân hoan khi khẳng định của mình là chính xác.

Cặp song sinh sau đó được đặt tên là Gillian và Jennifer. Người em gái Jennifer có một vết bớt ở hông, giống hệt với vết thương mà Jacqueline, cô con gái đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn. Tương tự như vậy với Gillian, bé gái này cũng có một vệt bớt thẳng, mảnh, mờ trên lông mày bên phải của mình. Vệt bớt này cũng làm gợi nhớ về vết thương gần mắt đã khiến Joanna qua đời.

Với những gì đã xảy ra, ông John luôn ra sức khẳng định với vợ rằng, hai đứa con gái sinh đôi của họ chính là Joanna và Jacqueline đầu thai, và ông muốn vợ mình hãy tin vào điều đó. 

Tuy nhiên, bà Florence cảm thấy điều này thật khó chấp nhận, và chỉ coi đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Bà còn bảo chồng mình hãy chuyển nhà tới thị trấn Whitley Bay sống khi cặp song sinh tròn 9 tuổi. Bà hy vọng rằng ông John có thể quên đi ký ức đau buồn về hai cô con gái đã qua đời: Joanna và Jacqueline. 

Một điều đáng ngạc nhiên nữa, đó là sau ba năm, ông John một lần nữa đưa vợ và con về lại Hexham, thị trấn mà họ từng sống. Nhưng kỳ lạ là hai cô con gái sinh đôi của họ đều biết rất rõ tên các con đường tại thị trấn này. Cả hai còn nhớ cả những đường tắt đi đến trường, đến nhà của bạn bè Joanna và Jacqueline, sân chơi và cả ngôi nhà cũ mà họ từng sinh sống.

Sự kỳ lạ không chỉ dừng tại đây, cặp song sinh còn ngay lập tức nhận ra những món đồ chơi còn sót lại của hai người chị quá cố: Joanna và Jacqueline.  Cô bé Gillian thì bảo rằng con gấu bông được đặt tên Teddy là đồ chơi của mình, còn con thỏ bông Tommy là của em gái Jennifer. 

Những lời này khiến ông John và bà Florence phải rùng mình. Vì họ nhớ rất rõ, hai đứa con gái đã mất của mình đã đặt tên cho những món đồ chơi đúng y như vậy. Một điểm tương đồng khác là khi học viết, Gillian luôn kẹp bút chì ở giữa ngón trỏ và ngón cái, còn các ngón còn lại thì xòe ra giống như Joanna. Trong khi người em gái Jennifer thì luôn nắm chặt bút chì giống hệt như Jacqueline. Câu hỏi được đặt ra là liệu đây có đơn thuần chỉ là sự trùng hợp nữa không? 

Trên thực tế, cặp vợ chồng này chưa bao giờ nói với 2 người con của mình rằng chúng từng có 2 người chị gái đã mất. Bí mật này được giấu kín cho đến khi cặp song sinh tròn 13 tuổi, và tin tức về sự đầu thai của họ được lan truyền trên khắp địa phương.

Từng có một thời điểm khi Gillian đứng trước trường học, cô đột nhiên hét toáng lên một cách cuồng loạn khi nhìn thấy chiếc xe ô tô đang chạy với tốc độ cao, mặc dù cô đang đứng bên kia đường. Cô còn bảo với em gái Jennifer của mình phải coi chừng chiếc xe đang hướng về phía cả hai nếu không sẽ bị đâm chết. 

Điều kỳ lạ hơn là chiếc xe đó cũng chính là mẫu xe đã cướp đi mạng sống của Jacqueline và Joanna. Cả bạn bè và giáo viên của cặp song sinh này đều đã được chứng kiến sự việc này. Mặc dù câu chuyện này đến nay vẫn không ngừng được lan truyền, nhưng tại xã hội nước Anh hiện nay, họ vẫn còn khó tin vào những điều kỳ lạ như thế, huống gì đề cập đến khái niệm về luân hồi. Thế nhưng, họ cũng chẳng thể chứng minh được những gì xảy ra tại gia đình ông John Pollock là dối trá, ngoài việc phải thừa nhận rằng, trường hợp kỳ lạ về sự đầu thai của Gillian và Jennifer đã thực sự xảy ra với gia đình nhà John Pollock.

Phương Tây vốn khó chấp nhận những chuyện về luân hồi. Nhưng những bằng chứng này quả khó có thể chứng minh rằng đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên. 

Cháu trai quốc vương Bhutan nhớ lại tiền kiếp: từng là cao tăng nổi tiếng Tây Tạng

Những chuyện luân hồi, nhớ về tiền kiếp ở đất nước Bhutan không phải việc hiếm gặp. Ngay cả Hoàng thái hậu và cháu trai của quốc vương hiện tại đều có thể nhớ rất rõ về tiền kiếp của mình.

Bằng chứng về sự luân hồi Phương Đông và Phương Tây
Dasho Jigme Jigten Wangchuck là cháu trai của quốc vương Bhutan hiện nay. (Ảnh qua Facebook)

Bhutan là quốc gia nằm ở phía Nam chân núi Himalaya hùng vĩ, có tỷ lệ dân số thấp nhất thế giới khoảng 750.000 người. Người dân nơi đây đa phần đều tín ngưỡng Thần Phật, nhà nào cũng có miếu thờ. Tuy người Bhutan không giàu có về vật chất nhưng họ sống rất hạnh phúc, an hòa. Tại đất nước này, những chuyện về luân hồi hay nhớ được tiền kiếp không phải chuyện lạ. Hoàng thái hậu của Bhutan từng xuất bản cuốn sách ‘Cõi bí mật của Bhutan’, kể lại trải nghiệm của chính bà về kiếp trước.

Ngoài Hoàng thái hậu ra thì trong hoàng tộc Bhutan còn có một cậu bé tên là Dasho Jigme Jigten Wangchuck cũng có thể nhớ về tiền kiếp. Dasho sinh ngày 23/8/2013, là con trai của Công chúa Ashi Sonam Dechan Wangchuck, cũng chính là cháu của Quốc vương Bhutan hiện tại – Jigme Khesar Namgyel Wangchuck. 

Vương tử Dasho khi mới 3 tuổi đã có thể kể rất nhiều chuyện về tiền kiếp, trong đó có một kiếp cậu là cao tăng Vairotsana ở Tây Tạng. Vairotsana là đại dịch giả sống trong triều đại Vua Trisong Deutsen (742-798). Ngài là một trong 25 đệ tử thân cận của Đức Liên Hoa Sinh. Ngài đã phiên dịch rất nhiều giáo pháp Tam Thừa sang tiếng Tạng với tài năng dịch thuật xuất chúng..

Ngày 18/6/2019, tiểu vương tử Dasho cùng mẹ là công chúa Ashi đã đến châu tự trị A Bá, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc để thăm hang thiêng Vairotsana, vốn là nơi cậu từng tu hành trong tiền kiếp.

Cửa hang Vairotsana cao 20m, rộng 20m, sâu 30m, trong hang có một ngôi chùa. Ngoài ra bên trong còn có một con suối kỳ diệu quanh năm đầy nước, một cây bách khổng lồ dài hàng chục mét, và có cả hồ tắm. Trên vách có hình vẽ hoa sen nở, hình các vị Phật…

Và tại đây vương tử Dasho có thể chỉ chính xác những đồ vật mà cậu từng sử dụng trong tiền kiếp, những dấu chân trên đá, các chữ viết và ký tự trên vách, nơi lưu giữ các kinh sách… 

Tiền kiếp cậu là một nhà sư nổi tiếng đồng thời cũng là một dịch giả vĩ đại. Cả đời cậu đã dịch rất nhiều sách như Kinh điển Mật Tông, Cam Châu Nhĩ, Đan Châu Nhĩ, Y học Ấn Độ… từ tiếng Phạn sang tiếng Tạng. Hang động Vairotsana là nơi nhà sư Vairotsana và các đệ tử dịch kinh Phật, vì để tưởng nhớ công lao của vị cao tăng nên người đời sau đã lấy tên của ông đặt cho hang.

Chuyến thăm về nơi tiền kiếp của cậu ở Tứ Xuyên đã thu hút rất nhiều báo chí Trung Quốc Đại Lục đưa tin. Vương tử Dasho cũng được Je Khenpo (người lãnh đạo ủy ban Các vấn đề Tu viện của Bhutan) thứ 70 công nhận là hóa thân của dịch giả vĩ đại Vairotsana. 

Vương tử Dasho còn nhớ cả một tiền kiếp khác của mình. Tiểu vương tử Dasho kể rằng cậu đã trải qua nhiều lần đầu thai, trong đó có một kiếp vào trước năm 824 sau Công Nguyên, Dasho là giáo sư Đại học Nalanda – trường Phật giáo đầu tiên ở Ấn Độ. Cậu có thể mô tả chi tiết về thánh địa Phật giáo này và quá trình bị người Hồi giáo phá hủy như thế nào, điều này đã được chứng thực một cách đáng kinh ngạc khi cậu đến thăm Đại học Nalanda. 

Đại học Nalanda là học phủ đồng thời là trung tâm học thuật Phật giáo cao nhất ở Ấn Độ thời cổ đại, cách Paṭnā – thủ phủ bang Bihar miền Trung Ấn Độ 90km về phía Đông Nam. Vào thế kỷ thứ 5 sau Công Nguyên, Vua Kumāragupta của Vương triều Gupta Ấn Độ là người tín ngưỡng Phật nên đã thành lập trường đại học Phật giáo ở Nalanda để quảng truyền Phật pháp.

Vào thời điểm đó, nơi đây có diện tích 2.700 mẫu; với 7 học viện và hơn 2.000 sinh viên. Sau đó, trải qua nhiều lần mở rộng của các đời Vua trong lịch sử, vào thời kỳ hoàng kim số kinh thư được lưu trữ tại chùa Nalanda lên đến hơn 9 triệu cuốn; có hơn 10.000 tăng nhân theo học tại đây. Họ đến từ Trung Quốc, Mông Cổ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ba Tư và các nước khác. Các cao tăng nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc như Huyền Trang, Nghĩa Tịnh… từng đi đến Tây Vực lấy kinh đều ghi chép chi tiết về chùa Nalanda và Đại học Nalanda trong các tác phẩm của họ.

Trên thực tế, những trường hợp luân hồi chuyển thế tương tự như tiểu vương tử của Bhutan không phải là hiếm. Phật gia tin rằng con người sẽ luân hồi trong lục đạo; vận mệnh kiếp này được quyết định bởi đức và nghiệp tích lại ở kiếp trước, vậy nên khả năng nhớ lại kiếp trước và tái sinh trong hoàng tộc có lẽ cũng liên quan đến việc tu hành trong các đời trước của tiểu vương tử Dasho.

Những câu chuyện về luân hồi có thể không xuất hiện trong sách giáo khoa nhưng không phải nó không tồn tại. Mở rộng lòng mình để tiếp nhận thêm những điều mới, bởi vì còn quá điều chúng ta chưa biết về thế giới này.

Chân Tâm (t/h)

Xem thêm

- Quảng cáo -spot_img

Xem nhiều